Tuổi trẻ với những hoạt động về nguồn

Cập nhật: 03-09-2016 | 07:07:37

Kỷ niệm 71 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9, tuổi trẻ khắp nơi trong tỉnh đã tham gia các chuyến về nguồn để ôn lại truyền thống lịch sử cách mạng, tinh thần bất khuất của thế hệ cha ông. Những chuyến về nguồn đã góp phần giáo dục cho đoàn viên thanh niên (ĐVTN) phát huy truyền thống của dân tộc, xứng đáng với niềm tin của Đảng và nhân dân dành cho thế hệ trẻ.

ĐVTN phường Đông Hòa (TX.Dĩ An) tham quan Bảo tàng Quân đoàn 4. Ảnh: N.Ý

 Vừa qua, Đoàn phường Đông Hòa (TX.Dĩ An) đã tổ chức cho ĐVTN trong phường tham quan Bảo tàng Quân đoàn 4. Bảo tàng là địa điểm tham quan, học tập và giáo dục cho cán bộ, chiến sĩ và các tầng lớp nhân dân về truyền thống hào hùng của Quân đoàn 4 cũng như của Quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng. Trong chương trình, ĐVTN của phường được nghe giới thiệu về truyền thống vẻ vang của Quân đội nhân dân Việt Nam, đặc biệt là truyền thống đấu tranh hào hùng của Quân đoàn 4 trong cuộc đấu tranh giành độc lập dân tộc. Những hiện vật trưng bày trong bảo tàng đã làm nổi bật các trọng tâm, trọng điểm, tái hiện không khí lịch sử hào hùng của dân tộc, quân đội và quá trình xây dựng, chiến đấu và trưởng thành của Quân đoàn 4 - Binh đoàn Cửu Long anh hùng. Các bạn trẻ khi đến đây như được tiếp thêm niềm tự hào, lòng tin tưởng và sự quyết tâm tiếp bước truyền thống cha anh.

Không những vậy, ĐVTN các cơ sở Đoàn còn có các chuyến tham quan những vùng đất cách mạng kiên cường. Với tinh thần hào hứng tìm hiểu lịch sử truyền thống, Phường đoàn An Phú (TX.Thuận An) đã tổ chức chuyến du khảo về nguồn tại Khu căn cứ Rừng Sác (huyện Cần Giờ, TP.Hồ Chí Minh). Tại đây, các bạn ĐVTN đã được hòa mình với thiên nhiên của khu căn cứ Rừng Sác, rừng ngập mặn và Bảo tàng Cần Giờ. Sau khi tìm hiểu về những lịch sử hào hùng của vùng căn cứ cách mạng trong thời kỳ kháng chiến, ĐVTN trong phường đã đến viếng Nghĩa trang liệt sĩ Rừng Sác. Nghĩa trang có rất nhiều ngôi mộ của các chiến sĩ trên khắp mọi miền Tổ quốc, trong đó có những ngôi mộ còn vô danh… Chuyến đi trong thời gian ngắn nhưng đã để lại cho ĐVTN những cảm xúc đẹp và tinh thần biết ơn, ghi nhớ công lao của thế hệ cha ông đã hy sinh vì nền độc lập nước nhà; ra sức lao động, học tập, rèn luyện để trở thành một người công dân tốt. Chọn Bảo tàng chứng tích Chiến tranh TP.Hồ Chí Minh là điểm đến học tập lịch sử, ĐVTN Đoàn khối cơ quan huyện Bàu Bàng đã có chuyến du khảo vềnguồn ý nghĩa. Bảo tàng có hơn 25.000 tài liệu, hiện vật và phim ảnh trưng bày đã thể hiện sự khốc liệt của chiến tranh và tinh thần kiên cường bất khuất của dân tộc Việt Nam. Tham quan bảo tàng, ĐVTN được giáo dục về tinh thần đấu tranh bảo vệ độc lập tự do của Tổ quốc, bảo vệ hòa bình và tinh thần đoàn kết hữu nghị giữa các dân tộc trên thế giới…

Theo chị Nguyễn Thị Thanh Mai, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, trong không khí khắp nơi kỷ niệm 71 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9, các hoạt động về nguồn sẽ là dịp để ĐVTN hào hứng tìm hiểu lịch sử truyền thống đấu tranh của thế hệ đi trước; từ đó nâng cao nhận thức, ra sức góp phần xây dựng địa phương, đất nước ngày càng phát triển.

 

NHƯ Ý

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên