Cầu nối những tấm lòng nhân ái

Cập nhật: 05-06-2018 | 07:43:31

Phát huy vai trò là cầu nối giữa những tấm lòng nhân ái với các trường hợp có hoàn cảnh khó khăn, thời gian qua, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) huyện Phú Giáo đã tổ chức nhiều hoạt động nhân đạo, từ thiện, chăm lo, hỗ trợ, tạo điều kiện giúp người nghèo vươn lên trong cuộc sống.

 Ông Huỳnh Bình Ca, thành viên Câu lạc bộ Những người tình nguyện (Hội CTĐ huyện Phú Giáo) trao tiền hỗ trợ thường xuyên cho bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: H.S

 Bà Hồ Thu Thủy, Chủ tịch Hội CTĐ huyện Phú Giáo, cho biết công tác xã hội từ thiện luôn được hội xem là một nhiệm vụ trọng tâm, từ đó tích cực vận động các nhà hảo tâm kịp thời chung tay chia sẻ với những trường hợp có hoàn cảnh khó khăn. Để làm tốt nhiệm vụ này, hội và các cơ sở hội tích cực tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên và các tầng lớp nhân dân nêu cao tinh thần tương thân, tương ái nên hoạt động nhân đạo được đông đảo nhân dân đồng tình, hưởng ứng và nhân rộng, trở thành phong trào “Người người làm việc thiện, nhà nhà làm việc thiện”. Trong thời gian qua, cùng với việc xây dựng tổ chức hội ngày càng vững mạnh, các cấp hội luôn chú trọng nâng cao hiệu quả hoạt động công tác xã hội, từ đó đã giúp đỡ cho hàng ngàn lượt trường hợp khó khăn.

Trong thời gian qua, Hội CTĐ huyện Phú Giáo còn tiếp tục vận động duy trì thực hiện mô hình “Bếp ăn tình thương” với kinh phí gần 134 triệu đồng, hỗ trợ cho gần 12.000 lượt trường hợp; tổ chức sơ cấp cứu và chuyển viện miễn phí cho gần 450 lượt trường hợp, với tổng kinh phí gần 22 triệu đồng; phối hợp thực hiện chương trình đo mắt miễn phí và hỗ trợ kinh phí cho gần 1.000 người, với tổng kinh phí khoảng 500 triệu đồng; tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân tham gia 7 đợt hiến máu tình nguyện thu được hơn 1.600 đơn vị máu.

Đơn cử như thông qua chương trình “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”, Hội CTĐ huyện đã vận động và trao tặng được 3.917 phần quà, với tổng kinh phí hơn 1 tỷ đồng. Ngoài ra, hội còn tặng quà cho đồng bào nghèo tại huyện Bù Gia Mập, tỉnh Bình Phước. Qua cuộc vận động “Mỗi tổ chức, cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, hội đã vận động các nhà hảo tâm, doanh nghiệp hỗ trợ, giúp đỡ được 196 trường hợp, với tổng trị giá tiền hơn 523 triệu đồng; vận động hỗ trợ thường xuyên, nhận phụng dưỡng suốt đời 3 mẹ Việt Nam anh hùng, mỗi tháng 1,5 triệu đồng, với tổng số tiền hỗ trợ trong năm 54 triệu đồng; vận động hỗ trợ, xây dựng, sửa chữa và trao tặng được 12 căn nhà CTĐ, gần 480 triệu đồng; tiếp tục duy trì thực hiện mô hình “Hũ gạo tình thương”, tiếp nhận, thu được hơn 15,4 tấn gạo, hỗ trợ, giúp đỡ cho gần 1.470 lượt trường hợp, với tổng trị giá hơn 177 triệu đồng. Hội còn vận động cứu trợ đột xuất cho 366 trường hợp khó khăn, với trị giá gần 118 triệu đồng; thực hiện mô hình tang khó, phối hợp hỗ trợ được 144 trường hợp, với tổng kinh phí hơn 444,7 triệu đồng...

Ngoài ra, Hội CTĐ huyện cũng vận động hội viên hỗ trợ nhau làm kinh tế, thông qua các hoạt động giúp vốn, cây con giống, tiền mặt không tính lãi... với số tiền hơn 3 tỷ 388 triệu đồng; vận động trao tặng được 247 suất học bổng cho học sinh nghèo, học giỏi với kinh phí hơn 247 triệu đồng; trao tặng được 33 xe lăn, xe lắc, cho hội viên khuyết tật, với kinh phí 120 triệu đồng. Đặc biệt, tham gia hoạt động tiếp sức mùa thi, hội đã tổ chức trao được 600 suất ăn nhẹ và 2.000 chai nước hỗ trợ phụ huynh và học sinh tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia.

Theo bà Hồ Thu Thủy, qua thực hiện các hoạt động từ thiện xã hội, nhiều cuộc vận động, mô hình, phong trào từ thiện nhân ái đã được hội triển khai, nhân rộng, hỗ trợ được nhiều trường hợp có hoàn cảnh khó khăn, được người dân tham gia hưởng ứng nhiệt tình như mô hình “Mỗi tổ chức cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”; “Nồi cháo tình thương”; “Hũ gạo tình thương”… Qua đó, trên địa bàn huyện đã xuất hiện nhiều tập thể và cá nhân điển hình, tạo sự lan tỏa, khơi dậy tình yêu thương con người, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, chung tay chăm lo cho người nghèo.

 HẢI SÂM 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên