Chắt chiu cơ hội…

Cập nhật: 28-08-2020 | 08:49:23

Với những thành công điển hình trong phòng chống, kiểm soát dịch bệnh Covid-19 trong thời gian qua cộng với sức chống chịu của nền kinh tế trước khủng hoảng khi giữ mức tăng trưởng khá tốt, Bình Dương đã và đang nhận được sự tín nhiệm rất cao của cộng đồng quốc tế, đặc biệt là cộng đồng doanh nghiệp (DN) đầu tư. Theo đánh giá của chuyên gia kinh tế, bằng sự nỗ lực và tầm nhìn của mình, Bình Dương đang nổi lên là một “điểm sáng” và là một trong những điểm đến đầu tư hấp dẫn, nhất là khi làn sóng dịch chuyển đầu tư đang rất phổ biến như hiện nay.

Dĩ nhiên nên nếu bỏ lỡ cơ hội này sẽ là một điều rất đáng tiếc đối với Bình Dương. Nhanh chóng nhận diện được điều đó, các cấp, các ngành, đơn vị của Bình Dương bắt tay hành động, nắm bắt “thời cơ vàng” bằng rất nhiều cuộc hội thảo, hội nghị online lớn nhỏ khác nhau để tăng cơ hội tiếp cận với khách hàng, thắt chặt mối quan hệ với các nhà đầu tư qua môi trường mạng trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 còn diễn biến phức tạp.

Theo đánh giá của lãnh đạo Tổng Công ty Becamex IDC, định hướng chuyển đổi phương thức xúc tiến đầu tư truyền thống sang các phương thức khác tận dụng internet, nền tảng số là phù hợp với tình hình hiện nay và bắt đầu phát huy hiệu quả. Hiện nay, Becamex IDC có rất nhiều văn phòng đại diện tại các nước vốn là thị trường truyền thống như Mỹ, Nhật Bản, Đài Loan, Hàn Quốc, Canada, châu Âu… nên việc tổ chức kết nối với các đối tác rất thuận lợi.

Đánh giá về tính hiệu quả của hoạt động xúc tiến đầu tư này, ông Mai Hùng Dũng, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cho rằng, việc gặp gỡ trao đổi giúp các DN, nhà đầu tư có thể tham khảo thông tin về các chính sách hỗ trợ DN của tỉnh trong tình hình dịch bệnh, giao thương, đi lại gặp nhiều khó khăn. Đây cũng là kênh tương tác, thảo luận và trao đổi các thông tin liên quan đến đầu tư, thương mại để các đối tác có được thông tin chính thống. Qua đây, các nhà đầu tư, DN phản ánh những khó khăn, vướng mắc trong quá trình tìm hiểu môi trường đầu tư và hoạt động kinh doanh tại Bình Dương.

Tất nhiên, hình thức này cũng có những hạn chế nhất định so với việc gặp gỡ trực tuyến, song chính sự thiện chí, nỗ lực của các đơn vị góp phần tạo nên sự yên tâm cho các nhà đầu tư về những cam kết tạo sự thuận lợi, gắn kết với đối tác đầu tư của tỉnh trong thời gian qua. Qua đó, phát huy thêm sự năng động và thiện chí hỗ trợ các nhà đầu tư của tỉnh.

MY PHAN

Chia sẻ bài viết
Tags
Covid-19

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=301
Quay lên trên