Chất lượng nguồn nước trên địa bàn tỉnh có dấu hiệu suy giảm

Cập nhật: 07-04-2022 | 08:29:28

 Sở Tài nguyên và Môi trường vừa cho biết thông qua kết quả quan trắc và đánh giá chỉ số chất lượng nước (WQI) tháng 3-2022 đối với các sông, kênh rạch trên địa bàn tỉnh, cho thấy chất lượng nước mặt có xu hướng giảm so với cùng kỳ năm 2021.

Theo đó, chất lượng nguồn nước mặt trên sông Sài Gòn và sông Đồng Nai có xu hướng giảm rõ rệt so với cùng kỳ năm ngoái về các chỉ tiêu phân tích. Các chỉ tiêu đo lường, phân tích đều cho thấy chất lượng nguồn nước nói chung trên địa bàn tỉnh đạt quy chuẩn kỹ thuật Quốc gia (QCVN 08- MT:2015/BTNMT) nhưng do lượng nước thải sinh hoạt đổ về hệ thống các kênh rạch, sông suối ngày một nhiều hơn nên chất lượng nguồn nước đang có dấu hiệu suy giảm đáng kể. Đặc biệt, các chỉ tiêu dinh dưỡng và hữu cơ như NH4+_N, COD tại các điểm đo lường, quan trắc tiếp tục vượt quy chuẩn nhiều lần. Đây cũng là những cảnh báo sớm về bài toán nước thải sinh hoạt cho các địa phương, đặt ra bài toán cấp thiết về bảo vệ môi trường.

ĐÌNH THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=404
Quay lên trên