Chelsea thắng ngược ở vòng năm Cup FA

Cập nhật: 03-03-2022 | 06:52:48

Hai lần bị dẫn nhưng thầy trò Thomas Tuchel vẫn đánh bại đội hạng dưới Luton Town 3-2 để vào tứ kết, tối 2/3.

*Ghi bàn: Burke 2', Cornick 40' - Saul 27', Werner 68', Lukaku 78'.

Chỉ Mason Mount và Antonio Rudiger được Tuchel giữ lại đội hình xuất phát so với trận thua Liverpool tại chung kết Cup Liên đoàn. Nhưng Chelsea vẫn tung ra sân một đội hình mạnh và đầy khao khát, bởi các cầu thủ như Romelu Lukaku hay Timo Werner muốn chứng tỏ khả năng sau chuỗi ngày bị thất sủng.

Lukaku chia vui với đồng đội sau khi ghi bàn, ấn định chiến thắng 3-2 cho Chelsea.

Tham vọng chiến thắng của đội khách bị dội gáo nước lạnh ngay phút thứ hai. Từ tình huống phạt góc, trung vệ Reece Burke của Luton khiến Kepa chôn chân với pha băng cắt, đánh đầu về góc xa. Thủng lưới chỉ 102 giây sau khi bóng lăn, đây là bàn thua sớm nhất Chelsea phải nhận trên mọi đấu trường mùa này.

Luton tỏ ra nguy hiểm trong những pha cố định. Vài phút sau, tiền đạo Admiral Muskwe đánh đầu nhưng không trúng khung thành. Đội chủ nhà không may khi thủ môn Jed Steer chấn thương và phải rời sân trên cáng ở phút 14, nhường chỗ cho Harry Isted. Tuy nhiên, họ vẫn tạo dựng thế trận chắc chắn trước đối thủ mạnh.

Daniel Potts một lần nữa khiến CĐV Chelsea thót tim với pha đánh đầu cận thành trúng vị trí của Kepa. Nhưng ngay sau pha bóng này, đường chuyền hỏng của Gabriel Osho khiến Luton bị phản công và Isted bất lực trước pha cứa lòng từ ngoài vòng cấm của Saul Niguez.

Saul có cơ hội ngon ăn sau đó năm phút nhưng không thể đánh bại Isted trong pha đối mặt. Thủ môn dự bị của Luton tiếp tục tỏa sáng khi cản cú sút góc hẹp của Kenedy rồi sau đó là pha đệm bóng của Lukaku. Sự chắc chắn này tạo tiền đề để Luton lần thứ hai vượt lên vào cuối hiệp một. Sau pha phối hợp chuyển trạng thái đầy tốc độ ở giữa sân, Harry Cornick phá bẫy việt vị rồi đánh bại Kepa trong pha đối mặt.

Đây mới là lần thứ ba Chelsea để thủng lưới ít nhất hai bàn trong hiệp một mùa này, trước đó ở các trận gặp Zenit vào tháng 12/2021 và gặp Liverpool hồi tháng Một. Tưởng như đoàn quân của Tuchel sẽ sa lầy trước hàng thủ nhiều lớp của đối phương trong hiệp hai. Nhưng bằng những khoảng khắc tỏa sáng của các cá nhân, đội bóng Ngoại hạng Anh tạo ra màn ngược dòng.

Ruben Loftus-Cheek, người được thử nghiệm ở vị trí trung tâm hàng thủ trận này, tung đường chuyền dài vượt qua tầm bật nhảy của Burke và đặt Werner vào thế đối mặt Isted. Tiền đạo người Đức không bỏ lỡ cơ hội quân bình tỉ số cho đội khách. Pha lập công này giúp Werner chấm dứt chuỗi trận tịt ngòi kéo dài từ trận hòa Zenit 3-3 vào ngày 8/12 năm ngoái.

10 phút sau, từ đường chọc khe của Loftus-Cheek, Werner căng ngang cho Lukaku đệm bóng cận thành, giúp Chelsea dẫn trước lần đầu tiên ở trận này. Không đội nào ghi thêm bàn trong phần còn lại của hiệp hai nhưng chiến thắng sát nút đủ để Chelsea đặt chân vào tứ kết.

Cuối tuần này, ngày 5/3, thầy trò Tuchel sẽ làm khách trên sân đội đang đua trụ hạng Ngoại hạng Anh Burnley.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên