Chênh lệch tiền thưởng cho vận động viên Việt Nam đạt thành tích

Cập nhật: 28-11-2019 | 10:15:38

Được biết, các vận động viên (VĐV) Việt Nam đoạt huy chương vàng (HCV) cá nhân tại SEA Games 30 sẽ nhận mức thưởng “nóng” cao nhất từ trước đến nay với số tiền 25 triệu đồng. Trong khi đó, mức thưởng dành cho người giành huy chương bạc (HCB) chỉ 4 triệu đồng và huy chương đồng (HCĐ) là 2 triệu đồng.

Mức thưởng dành cho thành tích của các VĐV Việt Nam trên đất Philippines vừa được chốt lại, với điểm đáng chú ý chính là sự chênh lệch cực lớn giữa người giành HCV với các VĐV giành huy chương bạc và đồng. Ngoài ra, nội dung đồng đội giành HCV nhận 55 triệu đồng. Đây chính là mức thưởng “nóng” cao nhất trong các lần dự tranh SEA Games của thể thao Việt Nam. Tuy nhiên, mức thưởng “nóng” đối với HCB và HCĐ lại thấp hơn HCV nhiều lần, với 4 triệu đồng cho HCB cá nhân, 2 triệu đồng cho HCĐ cá nhân, 8 triệu đồng cho HCB đồng đội, 4 triệu đồng cho HCĐ đồng đội. So sánh đơn giản, mức thưởng “nóng” HCV cá nhân hơn HCĐ tới trên 12 lần.

Theo lý giải của lãnh đạo đoàn Thể thao Việt Nam, sở dĩ có sự chênh lệch lớn như vậy vì cả hai nhà tài trợ đều chỉ “đặt vấn đề” thưởng cho HCV. Với các nội dung cá nhân, một đơn vị thưởng 20 triệu đồng và đơn vị còn lại thưởng 5 triệu đồng. Do không có tài trợ nên Ủy ban Olympic Việt Nam đã phải hỗ trợ kinh phí để đoàn thưởng “nóng” động viên, khuyến khích kịp thời các tuyển thủ đoạt HCB và HCĐ và cũng chỉ có thể cố gắng ở mức khiêm tốn. Hiện tại, bộ phận chuyên trách của đoàn Thể thao Việt Nam cũng đã chuẩn bị sẵn 2 tỷ đồng mang sang Philippines để thực hiện thưởng “nóng” các tuyển thủ giành huy chương.

HÙNG CƯỜNG (từ Manila, Philippines)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên