Chi bộ Công đoàn các khu công nghiệp Bến Cát: Lãnh đạo thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ chính trị

Cập nhật: 01-10-2024 | 21:49:15

Thời gian qua, Chi bộ Công đoàn các khu công nghiệp (KCN) Bến Cát luôn phát huy tốt vai trò lãnh đạo thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ chính trị; qua đó góp phần thúc đẩy phát triển sản xuất của doanh nghiệp (DN), chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động (NLĐ).

Phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu

Chi bộ Công đoàn các KCN Bến Cát hiện có 43 đảng viên đang sinh hoạt, trong đó có 37 đảng viên đang làm việc ở các DN trong các KCN tại TP.Bến Cát. Để không ngừng nâng cao vai trò của tổ chức Đảng và đảng viên trong DN, Chi ủy Công đoàn các KCN Bến Cát đã tập trung lãnh đạo tổ chức công đoàn, đảng viên phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu trong công việc và các hoạt động chăm lo, bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho NLĐ; tổ chức các phong trào thi đua yêu nước hiệu quả, góp phần thúc đẩy hoạt động phát triển sản xuất, kinh doanh của DN.

Đáng chú ý, trong hoạt động bảo vệ quyền lợi hợp pháp, chính đáng của đoàn viên và NLĐ, các công đoàn cơ sở (CĐCS) đã chủ động phối hợp cùng ban giám đốc các DN tổ chức hội nghị NLĐ và đối thoại tại nơi làm việc, góp phần xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định và tiến bộ trong DN. Cùng với đó, các đảng viên tích cực cùng với ban chấp hành các CĐCS nâng cao hiệu quả công tác chăm lo đời sống của NLĐ tại DN. Cụ thể là xây dựng, thương lượng và ký kết thỏa ước lao động tập thể với những điều khoản về chính sách chế độ phúc lợi có lợi hơn cho NLĐ.

Ông Trương Văn Phỉ, Phó Bí thư Chi bộ Công đoàn các KCN Bến Cát trao giấy chứng nhận hoàn thành chương trình bồi dưỡng nhận thức về Đảng cho các đoàn viên công đoàn ưu tú

Bên cạnh đó, các hoạt động chăm lo thiết thực cho đoàn viên, NLĐ được đẩy mạnh. Đơn cử, Công đoàn các KCN Bến Cát đã trao tặng 14 sổ tiết kiệm “Vì NLĐ” cho đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, với tổng số tiền hơn 300 triệu đồng. Đồng thời, các CĐCS tổ chức “Bữa cơm công đoàn” cho 45.682 đoàn viên tham dự, với tổng số tiền do CĐCS hỗ trợ gần 2 tỷ đồng...

Đặc biệt, các đảng viên cùng ban chấp hành các CĐCS tích cực phối hợp với DN tổ chức hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, như “Lao động giỏi - Lao động sáng tạo”, “Phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật”, “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”, “Xanh, sạch, đẹp, bảo đảm an toàn vệ sinh lao động”… Các phong trào đã thu hút đông đảo đoàn viên, NLĐ trong các DN hưởng ứng tham gia tích cực. Qua các phong trào thi đua, đoàn viên và NLĐ đã đóng góp hàng trăm sáng kiến, sáng tạo góp phần hợp lý hóa quy trình sản xuất, tiết kiệm chi phí, tăng năng suất lao động, làm lợi cho DN.

Tập trung hoàn thành các chỉ tiêu

Cùng với lãnh đạo hiệu quả công tác chăm lo và bảo vệ quyền lợi hợp pháp, chính đáng của đoàn viên và NLĐ, Chi ủy Công đoàn các KCN Bến Cát luôn quan tâm công tác phát triển đảng viên cả về số lượng và chất lượng; phát triển tổ chức CĐCS và đoàn viên công đoàn, xây dựng tổ chức Đảng, công đoàn vững mạnh.

Theo đó, chi ủy đã xây dựng và triển khai thực hiện các kế hoạch cụ thể theo nghị quyết năm đề ra một cách sát hợp; thành lập tổ chức CĐCS, phát triển đoàn viên và tạo nguồn quần chúng ưu tú để phát triển đảng viên trong công nhân lao động. Trong đó, chi bộ xác định vai trò của ban chấp hành các CĐCS, đảng viên làm việc ở các DN là lực lượng hạt nhân trong công tác tạo nguồn phát triển Đảng ở DN. Thông qua các phong trào thi đua và hoạt động, các CĐCS kịp thời phát hiện, bồi dưỡng và giới thiệu cho chi bộ những quần chúng ưu tú có đủ tiêu chuẩn và điều kiện để kết nạp vào Đảng…

Trong 9 tháng năm 2024, Công đoàn các KCN Bến Cát đã tuyên truyền vận động thành lập mới 20/20 CĐCS, đạt tỷ lệ 100%; kết nạp, phát triển mới 4.615 đoàn viên mới. Đặc biệt, tính đến nay, Chi bộ Công đoàn các KCN Bến Cát đã kết nạp 20/20 đảng viên mới, đạt 100% chỉ tiêu nghị quyết nhiệm kỳ 2020-2025. Đối với chỉ tiêu được Đảng ủy khối giao phát triển 50 đảng viên cho cả nhiệm kỳ 2020- 2025, với quyết tâm cao, chi bộ phấn đấu trong năm 2024 sẽ hoàn thành chỉ tiêu này. Trong 9 tháng năm 2024, chi bộ đã xét cử 32 quần chúng ưu tú học lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng; kết quả có 32 quần chúng được cấp giấy chứng nhận; thực hiện hướng dẫn viết lý lịch đối với 41 quần chúng ưu tú đã tham gia học lớp cảm tình Đảng...

Ông Trương Văn Phỉ, Phó Bí thư Chi bộ, Phó Chủ tịch Công đoàn các KCN Bến Cát, cho biết thời gian qua các đảng viên làm việc tại các DN luôn tích cực tham gia thực hiện hoàn thành các chỉ tiêu nghị quyết của chi bộ; đồng thời chủ động phối hợp cùng ban chấp hành các CĐCS, giám đốc các công ty triển khai các hoạt động chăm lo cho đoàn viên, NLĐ, nhất là những trường hợp có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, bị bệnh hiểm nghèo; thực hiện hoàn thành các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh… Qua đó, góp phần ổn định, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần và bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng, hợp pháp của NLĐ; xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định và tiến bộ tại DN.

“Trong những tháng còn lại của năm 2024, chi ủy tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo bằng nhiều giải pháp hiệu quả thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, kế hoạch theo nghị quyết đề ra”, ông Trương Văn Phỉ cho hay.

 Trong thời gian tới, Chi bộ Công đoàn các KCN Bến Cát tập trung nhiệm vụ phát triển Đảng trong công nhân lao động. Các CĐCS tiếp tục chú trọng công tác tạo nguồn quần chúng ưu tú, giới thiệu cho chi bộ xem xét, bồi dưỡng, kết nạp vào Đảng. Công đoàn các KCN Bến Cát tiếp tục tăng cường liên hệ, vận động thành lập mới CĐCS khu vực ngoài quốc doanh, phát triển đoàn viên công đoàn mới; chủ động xây dựng và triển khai kế hoạch chăm lo Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 cho NLĐ...

ĐỖ TRỌNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=37
Quay lên trên