Chi bộ khu phố Tân Phước (Phường Tân Bình, TX.Dĩ An): Gắn làm theo Bác với xây dựng Đảng

Cập nhật: 03-10-2012 | 00:00:00

Để xây dựng tổ chức Đảng vững mạnh, chi bộ khu phố Tân Phước, phường Tân Bình (TX.Dĩ An) đã kết hợp giữa làm theo Bác với việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI). Chính sự gương mẫu của cán bộ, đảng viên (ĐV) đã làm cho quần chúng noi theo trong việc thực hiện chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước.

Phát huy vai trò của ĐV

Một trong những chương trình hành động cơ bản, chủ lực của việc làm theo Bác làtinh thần đoàn kết, bởi có đoàn kết thì việc gì cũng thành công. ĐV luôn phát huy hơn nữa vai trò trách nhiệm của mình, sâu sát với quần chúng nhân dân. Không những thế, để các ĐV nhận ra ý nghĩa, vai trò quan trọng của việc làm theo Bác. Ngay từ khi triển khai, chi bộ đã quán triệt nghiêm túc. Sau buổi học, tất cả cán bộ, ĐV đều phải viết bài thu hoạch nêu lên cảm nghĩ của mình về tư tưởng, lời dạy của Bác, cũng như xây dựng kế hoạch tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, lối sống. Việc lấy ý kiến quần chúng nhân dân đóng góp cho tổ chức Đảng, cán bộ công chức, ĐV được kết hợp chặt chẽ giữa tinh thần tựphê bình và phê bình của Nghị quyết Trung ương 4 và việc làm theo Bác. ĐV có nhiệm vụ truyền đạt tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 đến quần chúng nhân dân, ngược lại nhân dân có nhiệm vụ theo dõi, đóng góp ý kiến lại với ĐV. Trong những buổi họp tổ Đảng, sẽ đem ra xem xét, đánh giá kết quả từng ĐV đã học và làm được những gì từ Bác.  

Người dân Tân Phước tích cực làm đường giao thông nông thôn

Ông Nguyễn Văn Triều, Bí thư Chi bộ khu phố Tân Phước cho biết, làm theo Bác, chi bộlồng ghép thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 vàtriển khai những việc cần làm ngay. Theo đó, bíthư, phó bí thư chi bộ phải gương mẫu tự phê bình, kiểm điểm, nhìn lại mình đểtự điều chỉnh, phát huy điều tốt, mạnh dạn sửa sai, gột rửa chính bản thân mình. Từ những đóng góp, bản thân người ĐV phải rút kinh nghiệm và tựrăn mình. Vì vậy, nhiều ĐV đã thay đổi thái độ, cách sống, thẳng thắn, chân tình hơn với mọi người. Phát biểu và đóng góp ý kiến cho ĐV một cách chân tình, cởi mở, thẳng thắn trên tinh thần xây dựng, phát triển, hoàn toàn không phải làcơ hội để chỉ trích. Đây là điều đáng mừng, chứng tỏ mỗi ĐV đã nhận thức hơn về vai trò, trách nhiệm của mình trong quát rình xây dựng chi bộ trong sạch, vững mạnh.

ChịNguyễn ThịHồng, một ĐV trẻ khẳng định: “Đối với người cán bộ, ĐV cần phải “cần, kiệm, liêm chính, chí công vô tư”, làm việc vì dân và vì nhân dân phục vụ, gương mẫu, đi đầu trong các hoạt động xã hội. Có như vậy thì quần chúng sẽ hết lòng học tập, noi theo”.

Xây dựng Đảng để phát triển

Từmột khu phố có tỷ lệ hộnghèo cao nhưng hiện nay Tân Phước phát triển cảvềthương mại, dịch vụ (chiếm 70% trong cơ cấu kinh tế).

Nhận thấy vai tròquan trọng của điện, đường, trường, trạm trong quátrình phát triển kinh tế- xã hội, chi bộđãbắt tay ngay vào công cuộc kiến thiết. Đường giao thông nông thôn vẫn làmột bài toán khóđặt ra cho chi bộ. Đểvận động nhân dân giải tỏa giao mặt bằng làm đường giao thông nông thôn làchuyện không dễchút nào. Song, với tinh thần nhiệt tình, trách nhiệm của cán bộ, ĐV, đông đảo người dân Tân Phước tựnguyện giao đất, góp công góp sức xây dựng nhiều tuyến đường khang trang sạch đẹp. Trên tinh thần Nhànước vànhân dân cùng làm, đến nay 80% tuyến đường chính của khu phốđãđược nhựa hóa, tạo thuận lợi cho việc đi lại của bàcon. Hệthống chiếu sáng, cây xanh từng bước đầu tư hoàn chỉnh. Đặc biệt với dựán xây dựng trường THCS Tân Bình đạt chuẩn quốc gia, được nhân dân đồng tình ủng hộ, tích cực bàn giao 2 ha đất để xây dựng khuôn viên trường. Cô Nguyễn ThịBé, ởtổ16 phấn khởi nói: “Làm theo Bác, người dân trong khu phốthi đua làm việc tốt, xây dựng nền tảng đạo đức, nghiêm chỉnh chấp hành đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhànước để xây dựng quê hương”.

Anh Hai Quyền ởkhu A làmột nông dân điển hình vươn lên từtrong nghèo khó. Tận dụng diện tích đất ruộng, anh Quyền quyết tâm vay mượn vốn để đào ao, thảcá. Gần 9 tháng thực hiện mô hình câu cá giải trí, gia đình anh đãcócuộc sống khấm kháhơn, ngoài tiền trả nợ, anh Quyền còn mua được tivi, tủl ạnh, thoát khỏi cảnh nghèo, vươn lên làm giàu cho bản thân vàcho quê hương.

Cóthểnói, với tinh thần đoàn kết đồng lòng xây dựng chi bộ trong sạch, vững mạnh, cán bộ, ĐV khu phố Tân Phước ra sức làm theo Bác, phối hợp nhịp nhàng thực hiện Nghịquyết Trung ương 4, tạo sức bật, thúc đẩy đời sống nhân dân ngày càng phát triển không ngừng.

K.HÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên