Chi hội Doanh nhân trẻ TP.Tân Uyên: Góp sức xây dựng quê hương giàu mạnh

Cập nhật: 22-08-2024 | 08:30:54

Chi hội Doanh nhân trẻ TP.Tân Uyên được thành lập năm 2015. Từ khi được thành lập, chi hội không ngừng phát triển và lớn mạnh, tạo sự gắn kết chặt chẽ giữa các hội viên và tham gia nhiều hoạt động an sinh xã hội ở địa phương.

 Thành đoàn Tân Uyên phối hợp với Chi hội Doanh nhân trẻ thành phố khánh thành công trình sửa chữa nhà cho gia đình chính sách ở phường Thạnh Phước

 Hợp tác, chia sẻ

Hoạt động của doanh nhân trẻ TP.Tân Uyên chủ yếu là làm cầu nối cộng đồng doanh nghiệp (DN), xây dựng mối quan hệ phát triển kinh doanh hiệu quả; đồng thời tạo cơ hội, động lực cho các DN trẻ được kết nối giao thương và học hỏi phát triển.

Để đạt mục tiêu đó, chi hội duy trì chương trình “Cà phê doanh nhân” với các chủ đề được thay đổi phù hợp, như: Thấu hiểu tạo thành công, nữ tướng lãnh đạo DN, kết nối doanh nhân… Trong các chương trình “Cà phê doanh nhân”, hội viên có dịp trao đổi, thảo luận về những khó khăn, thuận lợi trong hoạt động kinh doanh. Ngoài ra, các hội viên còn tham quan nhà máy sản xuất, các DN lớn, có uy tín trong ngành với nhiều sản phẩm nổi bật và chất lượng. Điều này giúp các DN tìm hiểu quy trình sản xuất, chất lượng sản phẩm, thông tin về các ngành nghề của hội viên, học hỏi kinh nghiệm và hợp tác, phát triển kinh doanh.

Chị Phạm Thị Hồng Nhung, Chủ tịch Chi hội Doanh nhân trẻ TP.Tân Uyên, cho biết chương trình “Cà phê doanh nhân” tạo điều kiện cho hội viên tìm hiểu ngành nghề kinh doanh, nắm bắt các cơ hội đầu tư, thúc đẩy quan hệ hợp tác, kết nối kinh doanh giữa các DN trên địa bàn thành phố và hội viên Hội Doanh nhân trẻ Bình Dương. Chương trình còn khơi dậy khát vọng phát triển, tinh thần khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo trong các DN.

Thực hiện cuộc vận động “Hội viên dùng hàng hội viên”, chi hội tổ chức cho các DN ký kết hợp tác giao thương, được hội viên quan tâm và ủng hộ. Đây là cơ sở để các DN cùng nhau xây dựng, khai thác có hiệu quả nguồn lực, lợi thế của các bên, thúc đẩy sự phát triển bền vững và lâu dài. Việc ký kết không chỉ đơn thuần là một cam kết hợp tác, mà còn là minh chứng cho sự đoàn kết, hỗ trợ lẫn nhau giữa các DN trong chi hội. Sự kết nối, hợp tác, trao đổi giữa các hội viên DN là rất cần thiết cho sự phát triển. DN phát triển sản xuất sẽ tạo việc làm ổn định và bảo đảm các chính sách hỗ trợ, chế độ cho công nhân, người lao động. Từ đó, xây dựng quan hệ lao động hài hòa, đóng góp cho sự phát triển kinh tế của TP.Tân Uyên.

Vì cộng đồng

Những năm qua, chi hội đã tích cực tham gia hỗ trợ nhiều hoạt động xã hội của chính quyền, MTTQ, đoàn thể tại thành phố. Cụ thể, chi hội thực hiện công trình khu vui chơi thiếu nhi, trao tặng học bổng cho học sinh khó khăn, trao quà cho thanh niên công nhân khó khăn, sửa chữa nhà nhân ái, hỗ trợ “Phiên chợ 0 đồng”, sửa chữa nhà cho hộ nghèo, hộ gia đình chính sách, tham gia “Ngày hội thanh niên công nhân”, trao “Căn phòng mơ ước” cho công nhân, hỗ trợ công trình “Số hóa thông tin địa chỉ đỏ”…

Các hoạt động xã hội, cộng đồng được xem là một trong những chương trình, kế hoạch hàng năm của chi hội. Các hoạt động này đã lan tỏa tinh thần nhân ái, sẻ chia và nhận được sự đóng góp, hỗ trợ nhiệt tình của các hội viên, cá nhân và DN. Qua đó, chi hội chia sẻ, giúp đỡ, tạo động lực cho người dân có hoàn cảnh khó khăn, góp phần thực hiện tốt công tác an sinh xã hội trên địa bàn thành phố.

 Trong nhiệm kỳ 2024-2027, Chi hội Doanh nhân trẻ TP.Tân Uyên tiếp tục thực hiện 3 công trình, gồm: “Xây dựng, sửa chữa nhà nhân ái”, “Khu vui chơi thiếu nhi” và “100 suất học bổng dành cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn” với tổng trị giá 150 triệu đồng.

 NHƯ Ý

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=371
Quay lên trên