Chi hội thanh niên công nhân 30B/4: Điểm hẹn của thanh niên công nhân Khmer xa quê

Cập nhật: 18-08-2017 | 18:35:28

Thực hiện đề án Đoàn kết, tập hợp thanh niên công nhân (TNCN), đến nay phường Bình Hòa (TX.Thuận An) đã tập hợp được 33 chi hội TNCN nhà trọ với hơn 1.500 hội viên. Trong đó, Chi hội TNCN 30B/4 đã trở thành điểm hẹn của 20 TNCN dân tộc Khmer đang sống và làm việc trên địa bàn phường.

 Chi hội TNCN 30B/4 được thành lập vào năm 2013, tập hợp đa số các hội viên là những TNCN dân tộc Khmer đang cư trú tại khu nhà trọ 30B/4 (khu phố Đồng An 1). Chi hội tổ chức sinh hoạt theo quý, cung cấp cho các hội viên những kiến thức pháp luật cơ bản, cần thiết như Luật Hôn nhân và gia đình, Luật Giao thông đường bộ, Luật Phòng chống cháy nổ, thông tin thời sự… Cứ vào dịp lễ, tết, các thành viên trong chi hội còn tập trung tổ chức nấu ăn, sinh hoạt tập thể, chia sẻ, đoàn kết, gắn bó trong mái nhà chung.

Các thành viên Chi hội TNCN 30B/4 tham gia hoạt động giao lưu văn hóa văn nghệ với Đoàn phường Bình Hòa, TX.Thuận An. Ảnh: H.P

Anh Nguyễn Quốc Thắng, Bí thư Đoàn phường Bình Hòa, cho biết: “Đoàn phường luôn tạo mọi điều kiện để các hội viên TNCN dân tộc được tham gia vào nhiều hoạt động do địa phương tổ chức. Chi hội TNCN 30B/4 có đặc thù là các hội viên gồm những TNCN người Khmer, nên Đoàn phường luôn tạo cơ hội để các bạn giao lưu, tâm sự, đồng thời nắm bắt tâm tư nguyện vọng của TNCN. Ngoài ra, Đoàn phường còn tạo điều kiện cho các hội viên giao lưu với thanh niên địa phương qua các hoạt động thể thao, văn nghệ”.

Nắm bắt được tâm lý yêu thích các hoạt động văn hóa văn nghệ - thể thao của các thành viên trong chi hội, Đoàn phường Bình Hòa luôn khuyến khích, tạo điều kiện để các hội viên tham gia vào các hội thi do địa phương cũng như Thị đoàn tổ chức, như: Hội thi văn nghệ mừng Đảng - mừng xuân; thi đấu giao lưu bóng đá, bóng chuyền… Qua các hoạt động phong trào, TNCN dân tộc Khmer và các bạn đoàn viên thanh niên trên địa bàn phường Bình Hòa có nhiều cơ hội gặp gỡ, giao lưu, trở thành những người bạn, anh em thân thiết, tạo sự đoàn kết, gắn bó.

Anh Triệu Vi La, hội viên Chi hội TNCN 30B/4 chia sẻ: “Xa nhà lập nghiệp nên TNCN người Khmer gặp rất nhiều khó khăn. Khi tham gia vào Chi hội 30B/4, chúng tôi được chính quyền địa phương cùng với các đoàn viên thanh niên địa phương tạo mọi điều kiện, giúp chúng tôi yên tâm lao động sản xuất trên mảnh đất quê hương thứ 2 này”.

Những buổi sinh hoạt của các thành viên Chi hội TNCN 30B/4 mang nhiều ý nghĩa. Không chỉ là buổi sinh hoạt giao lưu sau những giờ lao động mệt nhọc mà chi hội còn là nơi để các hội viên cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm, động viên nhau cùng cố gắng phấn đấu làm việc ổn định cuộc sống. Không chỉ tạo môi trường sinh hoạt lành mạnh, vào những ngày lễ, tết hay các chương trình chăm lo cho TNCN, chính quyền địa phương còn có nhiều hoạt động thăm hỏi, tặng quà, khám bệnh và phát thuốc miễn phí hỗ trợ cho TNCN người Khmer đang sinh hoạt tại chi hội.

Anh Thạch Na, Chi hội trưởng Chi hội TNCN 30B/4 cho biết: “Mục đích của việc tập hợp TNCN người Khmer nhằm giúp các hội viên hiểu biết hơn về tổ chức Đoàn, Hội cũng như tạo điều kiện cho các bạn được tham gia các hoạt động xã hội với thanh niên địa phương. Đồng thời, chi hội còn giúp các bạn TNCN Khmer xa quê có một môi trường rèn luyện lối sống lành mạnh, từ đó có thêm động lực phấn đấu, giúp ích cho xã hội”.


HỒNG PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên