Chi hội thanh niên công nhân Ánh Tuyết: Đầy ắp tình yêu thương

Cập nhật: 03-08-2024 | 10:30:50

Chi hội thanh niên công nhân (TNCN) Ánh Tuyết, thuộc nhà trọ Ánh Tuyết tại ấp 2, xã Trừ Văn Thố, huyện Bàu Bàng được thành lập vào năm 2021. Ban đầu thành lập, chi hội có 28 thành viên, đến nay đã được mở rộng, kết nối thêm nhiều TNCN và được biết đến là nơi đầy ắp tình yêu thương, đoàn kết.


Anh Lê Tấn Nhựt (giữa), Chi hội trưởng Chi hội TNCN Ánh Tuyết tặng quà cho hội viên, công nhân có hoàn cảnh khó khăn

Sẻ chia với những mảnh đời khó khăn

Gia đình 3 nhân khẩu của chị Tiếu Thị Ánh Nguyệt, anh Nguyễn Phi Hùng và cháu Nguyễn Thị Thanh Mai chật vật khó khăn chạy ăn từng bữa, khi thu nhập chính trong nhà chỉ trông chờ vào đồng lương công nhân của anh Hùng. Chị Nguyệt không may mắc căn bệnh vảy nến, những năm gần đây bệnh trở nặng khiến đôi tay chị cứ thay da liên tục, đau nhức triền miên. Nhìn đôi tay đỏ au lộ lớp da non loang lổ cùng những lớp vảy trên tay, chị Nguyệt với dáng vẻ tiều tụy, mệt mỏi nói: “Sống với căn bệnh này cực khổ, đau đớn vô cùng. Bởi với đôi tay này tôi không thể xin việc, thậm chí đến cả việc bán vé số cũng khó khăn. Trước đây tôi cũng có nhận hàng gia công về nhà làm nhưng hiện tại nguồn hàng cũng đã đứt, thu nhập gia đình chỉ còn trông chờ vào chồng mà thôi”.

Cách phòng chị Nguyệt vài căn là phòng trọ của ông Lê Xuân Đảng. Ông Đảng sống một mình, hiện tại đang thất nghiệp bởi đã ngoài 60, đi xin việc nhiều nơi đều bị từ chối. Ông cũng đang chật vật, hàng ngày ai thuê gì làm nấy để kiếm tiền nuôi sống bản thân.

Trước hoàn cảnh khó khăn của gia đình chị Nguyệt, ông Đảng, Chi hội TNCN Ánh Tuyết đã đề xuất đến chủ nhà trọ tạo điều kiện cho ở trọ miễn phí, không tính tiền. Chị Nguyệt nói: “Nếu không phải sống ở nhà trọ này, có lẽ gia đình tôi đã bị đuổi. Không chỉ được ở miễn phí, gia đình tôi còn được chủ nhà trọ tặng nhu yếu phẩm ddể vượt qua những lúc khó khăn nên tôi vô cùng biết ơn chủ nhà trọ”.

Thiết thực chăm lo

Anh Lê Tấn Nhựt, Chi hội trưởng Chi hội TNCN Ánh Tuyết, nói: “Ngoài cưu mang những mảnh đời bất hạnh, khoảng 5 hội viên chi hội còn được tạo công ăn việc làm, giúp họ có bình quân thu nhập trên 4 triệu đồng/người/tháng. Chưa dừng lại ở đó, trong Tháng Công nhân hàng năm, chi hội còn vận động tặng hơn 30 phần quà cho hội viên, công nhân có hoàn cảnh khó khăn với trị giá 15 triệu đồng…” .

Chi hội còn thường xuyên tổ chức các buổi sinh hoạt, trong đó tuyên truyền cho hội viên chi hội, TNCN nhà trọ chấp hành tốt các chủ trương, đường lối của Đảng; thực hiện đúng các quy định của pháp luật; có lối sống lành mạnh, không mê tín dị đoan; không rượu chè, cờ bạc, không lãng phí, đặc biệt là công tác tập huấn về phòng cháy, chữa cháy cho hội viên; phối hợp cùng Đoàn Thanh niên xã tổ chức thăm hỏi anh chị em công nhân có hoàn cảnh khó khăn, lúc bệnh tật, ốm đau; thường xuyên tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ cho TNCN có nơi vui chơi, giải trí sau những ngày lao động vất vả.

Không chỉ chăm lo thiết thực cho hội viên, TNCN tại nhà trọ, chi hội còn vận động TNCN tích cực tham gia các hoạt động của Xã đoàn, như: Thăm tặng quà gia đình chính sách, các gia đình có hoàn cảnh khó khăn; ra quân “Ngày chủ nhật xanh”, bảo vệ môi trường xanh - sạch - đẹp…

Với những điểm nổi bật của Chi hội TNCN Ánh Tuyết, Đoàn Thanh niên xã Trừ Văn Thố cũng đã chọn nơi đây để xây dựng khu trọ văn minh, nhà trọ kiểu mẫu, trang bị đầy đủ tủ sách pháp luật, tủ thuốc y tế, bảng nội quy của chi hội…

VƯƠNG PHẠM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=678
Quay lên trên