Chị Nguyễn Thị Thu: “Làm doanh nghiệp phải có trách nhiệm với xã hội”

Cập nhật: 11-09-2015 | 07:48:07

Quê ở TP.Hồ Chí Minh nhộn nhịp nhưng chị Nguyễn Thị Thu quyết định về Bình Dương lập nghiệp. Đến nay, chị đã có hơn 20 năm là “người Bình Dương”. Dù ở cương vị nào, là chi hội trưởng chi hội phụ nữ hay cán bộ Ủy ban MTTQ Việt Nam TX.Bến Cát, chị vẫn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Với những đóng góp của mình, chị đã được tuyên dương là nữ doanh nhân tiêu biểu của TX.Bến Cát.

 Thời gian qua, chị Nguyễn Thị Thu luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, là doanh nhân tiêu biểu trong công tác dân vận ở địa phương. Ảnh: P.HIẾU

 Chị Thu nhớ lại, khoảng thời gian mới về tỉnh Sông Bé, Bến Cát bấy giờ là vùng đất nghèo, còn khá hoang sơ, đời sống của người dân còn gặp rất nhiều khó khăn. Công ty chuyên sản xuất nước đá của chị (xã An Điền, TX.Bết Cát) ra đời vừa để tăng nguồn thu vừa góp phần giải quyết công ăn việc làm của người dân ở địa phương. Khi công việc kinh doanh phát triển cũng là lúc chị tính tới việc “nhơn nghĩa ở đời”. Nhiều hoàn cảnh đáng thương, nhiều hộ gia đình ốm đau bệnh tật tại xã An Điền chị đã xuống tận nơi thăm hỏi, động viên và giúp đỡ để họ vơi bớt khó khăn.

Nhiều gia đình ở xã An Điền đã quen với hình ảnh người phụ nữ da rám nắng xuôi ngược tìm gặp những gia đình đang khó khăn về nhà ở, những đứa trẻ mồ côi để tìm hướng hỗ trợ.

Ông Phạm Minh Tuấn, nguyên Trưởng ban Dân vận Thị ủy Bến Cát cho biết, những năm gần đây, bà con nghèo ở thị xã đều biết đến chị Thu bởi sự nhiệt tình, xông xáo của chị trong hoạt động xã hội. Các chương trình vì người nghèo, hỗ trợ học bổng cho học sinh nghèo hiếu học của các ban ngành, đoàn thể của thị xã khi được phát động đều được chị nhiệt tình hưởng ứng. Bên cạnh đó, chị Thu còn rất tích cực tham gia công tác Đoàn, Hội, góp phần cho công tác dân vận của thị xã đạt được nhiều kết quả tốt.

Từ vai trò là chi hội trưởng chi hội phụ nữ ấp, chị Thu được cấp trên đề xuất làm công tác dân vận ở xã, rồi ở thị xã. Hiện nay, chị là thành viên của Ủy ban MTTQ Việt Nam thị xã, luôn đi đầu vận động các chương trình hiến máu nhân đạo, xây nhà tình thương, mới đây nhất là chương trình hỗ trợ học bổng cho các em học sinh nghèo hiếu học trên địa bàn TX.Bến Cát.

Chỉ tính từ năm 2011 đến nay, chị Thu đã góp sức vận động xây dựng được 8 mái ấm tình thương với tổng số tiền 250 triệu đồng; vận động tặng quà, sách vở cho phụ nữ nghèo và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn hơn 422 triệu đồng. Chị còn nhận đỡ đầu nuôi dưỡng thường xuyên 3 cháu nhỏ, vận động Hội Nữ doanh nhân tỉnh Bình Dương đóng góp 60 triệu đồng để phẫu thuật cho một trẻ nghèo bị dị tật bẩm sinh…

Chị Thu không còn nhớ mình đã giúp đỡ bao nhiêu hoàn cảnh, nhưng đối với những người được sự giúp đỡ của chị có cuộc sống no đủ, ấm cúng hơn thì chị nhớ mãi. Như gia đình chị Bình có 4 đứa con và người chồng bị tâm thần; được sự giúp đỡ của chị, chị Bình đã có công việc ổn định tại Khu công nghiệp Rạch Bắp (TX.Bến Cát), các con của chị đều được đến trường

Nhiều người bệnh nan y, hiểm nghèo như dị tật tim bẩm sinh, dị tật cơ thể, ung thư… đều được chị Thu vận động các doanh nhân, đối tác làm ăn ủng hộ cùng chung tay góp sức giúp bệnh nhân nghèo có thêm điều kiện khám chữa bệnh.

Chị Thu tâm sự: “Mình làm doanh nghiệp thu lợi nhuận từ xã hội thì phải có trách nhiệm với xã hội. Cuộc sống người nghèo còn rất nhiều khó khăn, dễ bị tổn thương. Nếu không có sự giúp đỡ kịp thời thì khó khăn chồng chất khó khăn, người nghèo rất khó có cơ hội gượng dậy sau mỗi biến cố đáng tiếc trong cuộc sống”.

 PHÙNG HIẾU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên