Xây dựng vùng, cơ sở an toàn dịch bệnh cúm gia cầm

Cập nhật: 11-09-2015 | 07:48:07

UBND tỉnh Bình Dương vừa ban hành Kế hoạch số 3106/KH-UBND về việc xây dựng vùng, cơ sở an toàn dịch bệnh (ATDB) cúm gia cầm và Niu-cát-xơn (còn gọi là bệnh gà rù) đối với gà, hướng tới đạt yêu cầu xuất khẩu tại tỉnh Bình Dương giai đoạn 2015-2020. Theo đó, mục tiêu chung của kế hoạch là xây dựng vùng, cơ sở ATDB đáp ứng các yêu cầu về ATDB của Tổ chức Thú y Thế giới (OIE); bảo đảm phát triển chăn nuôi bền vững, nâng cao giá trị sản phẩm, cung cấp sản phẩm an toàn phục vụ tiêu dùng trong nước và phục vụ xuất khẩu.

Mục tiêu cụ thể của kế hoạch là đến tháng 12-2015 có 30% cơ sở chăn nuôi gà tập trung được công nhận ATDB; đến tháng 7-2017 có trên 90% cơ sở chăn nuôi gà tập trung và 100% xã được công nhận ATDB; hoàn tất xây dựng hồ sơ về vùng ATDB cúm gia cầm, Niu-cát-xơn trên gà và đề nghị Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn xem xét, công nhận. Cũng theo kế hoạch này, đến tháng 12- 2018 sẽ hoàn thiện hồ sơ, thủ tục trình OIE công nhận vùng ATDB đối với bệnh cúm gia cầm và Niu-cát-xơn trên gà; đến tháng 12-2020 dự kiến sẽ được OIE công nhận vùng ATDB đối với bệnh cúm gia cầm và Niu-cát-xơn trên gà…

QUỲNH NHIÊN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên