Chỉ vì “nhầm người”

Cập nhật: 18-12-2021 | 10:58:36

Trong quán nhậu, An nhìn thấy bàn bên có người nhìn mình. Thấy người này “quen quen”, giống kẻ đã từng gây hấn với mình, An ra xe máy lấy dao đâm “người quen” chết tại chỗ.


Bị cáo Lâm Vũ Trường An bị tuyên án 20 năm tù vì đâm chết một người vô tội

Câu chuyện bắt đầu vào một buổi tối 16-5-2021, khi đó Lâm Vũ Trường An (sinh năm 1989, quê Sóc Trăng) cùng vài người bạn ngồi nhậu trong một quán ăn thuộc khu phố 3, phường Mỹ Phước, TX.Bến Cát. Trong lúc nhậu, An nhìn thấy anh Trần Văn Toàn (sinh năm 1991, quê An Giang) ngồi nhậu ở bàn gần bên đang nhìn mình. Thấy Toàn giống một người thanh niên đã từng đánh nhau với mình trước đây nên An cho rằng “Toàn muốn gây sự với mình”. An đi bộ ra xe máy mở cốp lấy một con dao quay vào đâm 2 nhát khiến nạn nhân tử vong tại chỗ.

Tại phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo An về tội “giết người”, nhiều người đã lắc đầu ngao ngán vì cách hành xử côn đồ của bị cáo. Chỉ vì nhìn nhầm, An đã cướp đi sinh mạng của một con người bằng những nhát dao chí mạng. Theo đại diện Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh, hành vi của An là côn đồ. Đại diện Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh đề nghị mức án từ 18 - 20 năm tù đối với bị cáo.

Những ngày tháng bị tạm giam, An dường như đã nhận ra tội lỗi và hậu quả mà mình gây ra. Tại phiên tòa, An nghiêng người nhìn xuống gia đình bị hại và gửi lời xin lỗi. Được nói lời sau cùng, bị cáo mong muốn nhận được sự khoan hồng của pháp luật để sớm được về đoàn tụ phụng dưỡng cha mẹ già.

Sau phần nghị án, Hội đồng xét xử tuyên phạt bị cáo An 20 năm tù về tội “giết người”. Đây cũng là bản án thích đáng dành cho những kẻ coi thường pháp luật, xem nhẹ mạng người và thích giải quyết mâu thuẫn bằng bạo lực.

LÊ NA

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên