Tỉnh Bình Dương tiếp tục hỗ trợ một số đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19

Cập nhật: 18-12-2021 | 10:54:04

Ngày 30-11-2021, UBND tỉnh Bình Dương đã ban hành Quyết định số 18/2021/QĐ-UBND ngày 30-11-2021 của UBND tỉnh hỗ trợ cho người có công với cách mạng, người thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo và người đang hưởng trợ cấp bảo trợ xã hội hàng tháng trên địa bàn tỉnh Bình Dương bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 (Quyết định số 18). Theo đó, Quyết định số 18 quy định cụ thể về đối tượng áp dụng, mức hỗ trợ, thời gian hỗ trợ và điều kiện hỗ trợ, như sau:

Về đối tượng áp dụng:

- Người có công và thân nhân đang được hưởng trợ cấp hàng tháng theo quy định của Pháp lệnh Ưu đãi người có công với cách mạng (kể cả vợ hoặc chồng liệt sĩ lấy chồng hoặc vợ khác); người đang được hưởng trợ cấp ưu đãi hàng tháng theo các quyết định của Thủ tướng Chính phủ.

- Người thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo theo tiêu chí của tỉnh, người đang được hưởng trợ cấp bảo trợ xã hội hàng tháng.

Về mức hỗ trợ: Hỗ trợ một lần bằng tiền với mức 1.000.000 đồng/người.

Về thời gian áp dụng:

Từ ngày ban hành chính sách đến hết ngày 31-12 -2021.

Về điều kiện hỗ trợ:

- Đối với đối tượng là người có công đang hưởng trợ cấp hàng tháng theo quy định của Pháp lệnh Ưu đãi người có công với cách mạng, người đang được hưởng trợ cấp ưu đãi hàng tháng theo các quyết định của Thủ tướng Chính phủ, người đang được hưởng trợ cấp bảo trợ xã hội hàng tháng: Phải có tên trong danh sách hưởng trợ cấp hàng tháng tại địa phương, tính đến tháng 11-2021.

- Đối với đối tượng là người thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo: Phải có tên trong danh sách kèm theo quyết định công nhận hộ nghèo, hộ cận nghèo tính đến tháng 1 1-2021.

Quyết định số 18 cũng quy định việc hỗ trợ phải bảo đảm kịp thời, đúng và không bỏ sót đối tượng, công khai, minh bạch, không để lợi dụng, trục lợi chính sách. Mỗi đối tượng chỉ được hưởng một lần hỗ trợ, trường hợp người thuộc nhiều đối tượng thụ hưởng thì chỉ được hỗ trợ theo một đối tượng. Không hỗ trợ đối tượng tự nguyện không tham gia.

Quyết định số 18 có hiệu lực kể từ ngày ký ban hành.

SỞ TƯ PHÁP

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=570
Quay lên trên