Chia sẻ, lan tỏa yêu thương giữa mùa dịch

Cập nhật: 27-07-2021 | 16:42:08

(BDO) Ngày 27-7, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) TX.Bến Cát đã tổ chức đến thăm hỏi, động viên tinh thần và tặng 170 phần bánh, nước sả gừng cho lực lượng y, bác sĩ làm nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn. 


Hội LHPNN tỉnh chuyển quà của doanh nghiệp đến công nhân khó khăn. Ảnh: QUỲNH NHƯ

Cùng ngày, đồng hành với Hội LHPN tỉnh, Hiệp hội các chủ doanh nghiệp của Bình Dương đã tặng 100 thùng mì gói, 100 bao gạo (mỗi bao 5 kg), 100 phần quà gồm rau củ quả, sữa, bột giặt, nước mắm, nước tương, 2 thùng khẩu trang y tế cho phụ nữ và người dân gặp khó khăn trên địa bàn TP.Dĩ An. Tổng trị giá các phần quà 54 triệu đồng.

Trước đó, Hội LHPN huyện Bắc Tân Uyên đã huy động 20 tình nguyện viên hỗ trợ Trung tâm Y tế huyện lấy mẫu test nhanh Covid -19 trên địa bàn các xã Đất Cuốc, Lạc An; huy động 4 tình nguyện viên hỗ trợ bưu điện bán hàng bình ổn giá cung cấp các mặt hàng rau củ quả, thịt cá cho người dân trên địa bàn xã Đất Cuốc, thị trấn Tân Thành… 

* Ngày 27-7, lãnh đạo Đảng ủy, Ban Tổng Giám đốc, Công đoàn Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng đã đến thăm hỏi, động viên đội ngũ y, bác sĩ đang làm nhiệm vụ tại Bệnh viên Đa khoa Cao su Dầu Tiếng. Tại đây, lãnh đạo công ty đã trao số tiền 150 triệu đồng nhằm hỗ trợ bệnh viện thực hiện nhiệm vụ trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid - 19. 

Bác sĩ Đỗ Nam Cường, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Cao su Dầu Tiếng, cho biết ngoài việc khám và điều trị bệnh cho cán bộ, công nhân lao động công ty và nhân dân địa phương, thời gian qua bệnh viện đã tổ chức lấy mẫu test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 cho toàn thể cán bộ, công nhân lao động của 8 nông trường và xí nghiệp chế biến; hỗ trợ Trung tâm Y tế huyện Dầu Tiếng lấy mẫu test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 cho nhân dân trên địa bàn. Hiện bệnh viện đã sẵn sàng tư thế sàng lọc, cách ly, tiếp nhận ban đầu người nghi nhiễm virus SARS-CoV-2, đồng thời củng cố cơ sở và phương án nhằm chuẩn bị cho việc tiêm ngừa Covid-19 cho công nhân công ty tại bệnh viện.

* Tiếp tục chuỗi hoạt động hỗ trợ người dân khó khăn giữa mùa dịch, ngày 27-7, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh đã tổ chức phiên chợ nhân đạo lần thứ 12 trong tháng 7.


Những phần quà hỗ trợ từ phiên chợ giúp người dân vơi bớt phần nào khó khăn trong cuộc sống. Ảnh: HỒNG THUẬN

Phiên chợ lần này đã hỗ trợ 315 phiếu cho người dân có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt là những người ở trọ trên địa bàn các phường Phú Hòa, Phú Cường và Phú Thọ, TP.Thủ Dầu Một có điều kiện đi chợ để chọn những hàng hóa, nhu yếu phẩm thiết yếu phục vụ cho nhu cầu sinh hoạt của gia đình trong những ngày giãn cách xã hội. 

Bắt đầu từ phiên chợ này, để bảo đảm an toàn cho cán bộ, nhân viên CTĐ và lực lượng dân quân phục vụ tại phiên chợ, Hội CTĐ tỉnh đã trang bị thêm tấm chắn giọt bắn cho tất cả mọi người; những người ở khâu hướng dẫn xếp hàng, kiểm tra nhiệt độ, sát khuẩn phải mặc đồ bảo hộ để bảo đảm an toàn trong suốt thời gian diễn ra phiên chợ. Tất cả người dân được phát phiếu đi chợ đều phải thực hiện đúng nguyên tắc 5K của Bộ Y tế.

* Cùng ngày, Hội CTĐ tỉnh đã phối hợp với Ban Từ thiện, Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh nấu 2.000 suất cơm trưa phục vụ lực lượng trực phòng chống dịch Covid-19 tại các chốt kiểm soát trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một, TX.Tân Uyên và TP. Dĩ An. 

Quỳnh Như - Hồng Thuận - Văn Hải

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên