Chia sẻ với thanh thiếu nhi khó khăn

Cập nhật: 09-03-2019 | 07:02:11

Thời gian qua, Đoàn Thanh niên TX.Dĩ An đã thực hiện tốt phong trào thanh niên tình nguyện vì an sinh xã hội. Qua đó, chia sẻ, đồng hành với thanh thiếu nhi khó khăn.

 Nhằm phát huy tinh thần tương thân tương ái, giúp đỡ đội viên, thiếu nhi nghèo, học giỏi gặp khó khăn về nhà ở trên địa bàn, Thị đoàn Dĩ An đã nỗ lực trong việc tạo nguồn kinh phí từ phong trào “Kế hoạch nhỏ” trong học sinh và đoàn viên thanh niên nhằm chia sẻ với thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn. Bên cạnh đó, Thị đoàn vận động các nhà hảo tâm và nhận được sự hỗ trợ nhiệt tình của những tấm lòng hảo tâm, nhân ái. Với nguồn kinh phí có được, Hội đồng Đội thị xã đã trao hỗ trợ và tổ chức lễ bàn giao nhà khăn quàng đỏ cho gia đình em Hồ Hoàng Mỹ Quyên tại khu phố Bình Thung 1, phường Bình An (TX.Dĩ An).

Ngôi nhà của gia đình em Hồ Hoàng Mỹ Quyên được khởi công xây dựng bằng số tiền tích cóp của gia đình và sự hỗ trợ tổng kinh phí hơn 70 triệu đồng từ Thị đoàn Dĩ An. Ông Huỳnh Văn Tiếng, Phó Chủ tịch UBND phường Bình An, nói: “Trong quá trình phường thực hiện hỗ trợ xây dựng nhà cho gia đình đã gặp một số khó khăn. Sau đó phối hợp với Đoàn Thanh niên phường kịp thời tham mưu và khảo sát với Thị Đoàn có kế hoạch thực hiện. Nguồn kinh phí đã tạo điều kiện hỗ trợ cho gia đình xây dựng ngôi nhà, yên tâm sinh sống và lao động”… Có được nhà mới vững chắc hơn, gia đình em Hồ Hoàng Mỹ Quyên rất phấn khởi và vui mừng. Trong buổi lễ bàn giao nhà mới, Hội đồng Đội thị xã, chính quyền địa phương, Ban giám hiệu nhà trường và liên đội trường học còn trao tặng những phần quà tiện ích cho gia đình.

Chị Nguyễn Thị Vân Khanh, Phó Bí thư Thị đoàn Dĩ An, cho biết: “Đây là một hoạt động trong chương trình công tác Đội và phong trào thiếu nhi hàng năm. Từ đó, tạo động lực và tiền đề cho đội viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vượt khó, vươn lên trong học tập, phấn đấu trở thành đoàn viên, công dân có ích cho xã hội. Chủ trương xây dựng nhà khăn quàng đỏ của Hội đồng Đội thị xã đã trở thành hoạt động vô cùng ý nghĩa, tạo điều kiện cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn học tập tốt hơn”.

Trong năm 2018, Thị đoàn Dĩ An còn hỗ trợ xây dựng 1 căn nhà nhân ái tại phường An Bình và 1 căn nhà ở xã Quới Thành (huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre) cho đoàn viên thanh niên có hoàn cảnh khó khăn, mỗi căn hỗ trợ trị giá 50 triệu đồng. Ngoài ra, Thị đoàn còn hỗ trợ 1 căn nhà khăn quàng đỏ tại xã Long Hòa (huyện Dầu Tiếng) trị giá 60 triệu đồng. Tiếp tục nêu cao tinh thần nhân ái, trong năm 2019, Thị đoàn Dĩ An phấn đấu vận động để có hỗ trợ cho công trình trao tặng ít nhất 4 căn nhà nhân ái, nhà khăn quàng đỏ và 2 căn phòng mơ ước cho thanh niên, thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn.

K.TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên