Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè 2015: Ấn tượng từ đội hình liên quân 3 màu áo

Cập nhật: 19-06-2015 | 09:07:47

Mùa hè, mùa cao điểm của những hoạt động tình nguyện. Trên khắp mọi nẻo đường trong tỉnh, các bạn đoàn viên thanh niên (ĐVTN) khoác trên mình màu áo xanh đang xông pha trên các mặt trận vì an sinh xã hội, giải quyết các việc cần, việc khó cho người dân.

Lực lượng ĐVTN các đơn vị quân đội và công an ra quân làm đường giao thông nông thôn tại ấp Suối Cạn, xã Cây Trường 2, huyện Bàu Bàng. Ảnh: N.NHƯ

Việc gì khó, có thanh niên

Cây Trường 2, huyện Bàu Bàng là một xã vùng xa của tỉnh. Đây cũng là địa phương đang nỗ lực hoàn thiện các tiêu chí xây dựng nông thôn mới (NTM) và tiêu chí đường giao thông nông thôn (GTNT) đang được chính quyền địa phương quan tâm đặc biệt. Xuất phát từ thực tế này, ĐVTN trong đội hình tình nguyện đã tiến hành thực hiện công trình thanh niên làm đường GTNT để góp phần chung tay với địa phương xây dựng NTM. Qua khảo sát, con đường dài 300m, rộng 5m ở ấp Suối Cạn đang gây khá nhiều trở ngại cho việc đi lại của người dân. Ông Nguyễn Văn Dũng, người dân ấp Suối Cạn cho biết, tại con đường này mùa nắng thì bụi bặm và mùa mưa đến, nước hay tràn vào nhà người dân. Mặc dù nhiều rãnh thoát nước đã được đào nhưng tình hình vẫn không cải thiện. Trời mưa, con đường này cũng lầy lội, gây khó khăn cho việc đi lại của bà con trong xóm.

Để giúp người dân đi lại thuận tiện, đội hình liên quân 3 màu áo trong chiến dịch tình nguyện hè năm nay đã quyết định tu sửa với sự tham gia của lực lượng ĐVTN địa phương, Đoàn Thanh niên Cnh st Phòng cháy và Chữa cháy (PC&CC) tỉnh, Đoàn Thanh niên Công an tnh, BộChhuy Quân sựtnh và Tiểu đoàn Cảnh sát cơ động 2. Được biết, tổng kinh phí làm đường khoảng hơn 100 triệu đồng do các đơn vị đóng góp và huy động từ nguồn xã hội hóa. Thượng úy Vũ Trường Sơn, Ủy viên Ban Thường vụ Đoàn Thanh niên Cảnh sát PC&CC, cho biết: “Công trình này có ý nghĩa xã hội to lớn, giúp ích cho nhân dân địa phương. Bên cạnh đó, việc tham gia thực hiện công trình cũng rèn luyện cho ĐVTN về tư tưởng trong việc giúp đỡ nhân dân ở các vùng sâu, vùng xa”. Được biết, hoạt động an sinh xã hội luôn được Đoàn Thanh niên Cảnh sát PC&CC thực hiện và trở thành một nét truyền thống. Từ năm 2012 đến nay, mỗi năm Đoàn Thanh niên đều trao 1 căn nhà nhân ái cho thanh niên. Trong năm qua, ĐVTN đã làm được 2 tuyến đường GTNT ở TX.Tân Uyên. 3 năm liên tục, ĐVTN đều tham gia ngày hội liên quân 3 màu áo, làm đường GTNT ở TX.Bến Cát, huyện Dầu Tiếng và năm nay là ở huyện Bàu Bàng.

Phát huy sức trẻ

Liên quân 3 màu áo là chương trình ký kết, phối hợp tổ chức hoạt động giữa 3 lực lượng giữa Hội LHTN tỉnh, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh, Đoàn Thanh niên Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và Đoàn Thanh niên Cảnh sát PC&CC tỉnh cùng Đoàn Thanh niên các đơn vị đóng trên địa bàn gồm Quân đoàn 4, Trường Sĩ quan Công binh, Trung đoàn Cảnh sát cơ động (Bộ Công an) nhằm thực hiện các hoạt động trọng tâm trong các chiến dịch hè tình nguyện hàng năm. Trong 3 năm qua, đội hình liên quân đã thực hiện nhiều công trình hướng đến việc chung tay xây dựng NMT ở các địa phương như TX.Bến Cát, huyện Dầu Tiếng...

Anh Phạm Hồng Thắng, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, cho biết: “Năm nay, không dừng lại ở các công trình xây dựng NTM, liên quân sẽ thực hiện mở rộng các công trình, phần việc như tham gia nâng cấp, cải tạo đường GTNT, kênh mương nội đồng, nhà văn hóa, điểm sinh hoạt, vui chơi cho thanh thiếu nhi… Bên cạnh đó, đội hình sẽ tổ chức về nguồn, thăm hỏi, tặng quà cho các gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng; tổ chức các hoạt động hướng về biên giới, hải đảo, góp phần hỗ trợ, chia sẻ khó khăn và động viên tinh thần người dân, chiến sĩ nơi các địa bàn khó khăn. Liên quân còn tổ chức các hoạt động khám bệnh, phát thuốc, tư vấn y tế, tặng quà cho thanh thiếu nhi và người dân; tổ chức tập huấn kỹ năng tự vệ, kỹ năng sơ cấp cứu, PC&CC; phối hợp tổ chức các hoạt động trải nghiệm thực tế cho thiếu nhi; các hoạt động giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao giữa ĐVTN địa phương với các chiến sĩ lực lượng vũ trang...”.

Có thể nói, các hoạt động của liên quân 3 màu áo trong những năm qua đã phát huy tốt vai trò xung kích, tình nguyện trong việc tham gia các hoạt động vì an sinh xã hội của lực lượng ĐVTN quân đội, công an và ĐVTN địa phương, để lại những hình ảnh đẹp của người chiến sĩ tình nguyện trong lòng nhân dân. Ngoài ra, liên quân cũng đã tạo ra sự gắn kết giữa 3 đơn vị, thắt chặt thêm tình quân dân giữa các lực lượng vũ trang đóng trên địa bàn và người dân tại địa phương.

Ông ĐỖ TUẤN HÙNG, Phó Chủ tịch UBND xã Cây Trường, chia sẻ: “Con đường mới do đội hình liên quân 3 màu áo thực hiện trong chiến dịch tình nguyện năm nay có ý nghĩa quan trọng. Đây là một hoạt động chung tay thiết thực của ĐVTN trong quá trình xây dựng NTM tại địa phương, tạo điều kiện thuận tiện cho bà con đi lại, giao thương. Chúng tôi sẽ quyết tâm giữ gìn, tu bổ và làm cho con đường thêm sạch đẹp”.

 

NGỌC NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên