Niềm tin và kỳ vọng gửi về đại hội

Cập nhật: 23-10-2015 | 08:52:40

Đại hội Đảng bộ tỉnh Bình Dương lần thứ X, nhiệm kỳ 2015-2020 là một sự kiện chính trị trọng đại của tỉnh. Trước thềm đại hội, các tầng lớp nhân dân trong tỉnh đã gửi gắm nhiều niềm tin, kỳ vọng vào sự thành công của đại hội và mong muốn trong nhiệm kỳ tới, Đảng bộ tỉnh sẽ tiếp tục đề ra những chủ trương, chính sách mang tính đột phá mới; đoàn kết, thống nhất, lãnh đạo toàn diện, đưa Bình Dương tiếp tục phát triển nhanh hơn, bền vững hơn, trở thành thành phố trực thuộc Trung ương trước năm 2020.

Đường phố trang hoàng, các tầng lớp nhân dân trong tỉnh đang hướng về Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ X, nhiệm kỳ 2015-2020 với nhiều niềm tin và kỳ vọng Ảnh: Q.CHIẾN

* ÔNG NGUYỄN VĂN NGHĨA, BÍ THƯ CHI BỘ ẤP CẦU SẮT, XÃ LAI HƯNG, HUYỆN BÀU BÀNG:

Chú trọng xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh

Trong những năm qua, toàn Đảng, toàn quân, toàn dân trong tỉnh đã gặt hái được nhiều thành công. Đặc biệt, trong lĩnh vực xây dựng Đảng, việc thực hiện “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” đã góp phần xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh. Tuy vậy, để phát huy hơn nữa vai trò lãnh đạo toàn diện của Đảng, tôi cho rằng cán bộ, đảng viên muốn nói được cấp dưới thì tự mình phải gương mẫu, đặt lợi ích tập thể lên trên hết. Để người dân tuyệt đối trung thành vào sự lãnh đạo của Đảng thì Đảng phải không ngừng đổi mới, xây dựng Đảng luôn trong sạch, vững mạnh.

Hiện nay, giá các mặt hàng nông sản biến động thất thường, nhất là cao su xuống dốc khiến người dân và doanh nghiệp lo lắng. Vì vậy, ở nhiệm kỳ tới, tôi mong muốn tỉnh có những chủ trương phát triển kinh tế mạnh mẽ hơn. Có như thế người dân mới yên tâm lao động sản xuất, tích cực đóng góp cho xã hội.

* ÔNG LÊ MẠNH HÙNG, PHÓ CHỦ TỊCH HỘI CỰU CHIẾN BINH XÃ AN TÂY, TX.BẾN CÁT:

Lựa chọn đội ngũ lãnh đạo đủ tâm, đủ tầm

Bản thân tôi cũng như các hội viên Hội Cựu chiến binh xã An Tây rất phấn khởi trước những thành công của đại hội Đảng bộ cấp cơ sở và trên cơ sở. Sau đại hội, dẫu thời gian chưa dài nhưng tôi thấy trong lãnh đạo, chỉ đạo từ huyện đến xã có nhiều biến chuyển tích cực.

Tôi tin tưởng rằng, Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ X sẽ nêu cao được ý chí của người đảng viên, các đại biểu đóng góp nhiều ý kiến thẳng thắn, trách nhiệm để xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền. Đồng thời, đại hội cần sáng suốt lựa chọn đội ngũ lãnh đạo có đủ năng lực, phẩm chất, trí tuệ bầu vào Ban Chấp hành khóa mới; tất cả vì lợi ích chung, đoàn kết, thống nhất cao về tư tưởng, hành động, nỗ lực xây dựng tỉnh phát triển nhanh, bền vững, giàu đẹp.

* ĐẠI TÁ LÊ MINH CHÍ, CHỦ NHIỆM CHÍNH TRỊ, BỘ CHỈ HUY QUÂN SỰ TỈNH:

Lãnh đạo, chỉ đạo lực lượng vũ trang hoàn thành nhiệm vụ

Nhiệm kỳ qua, Tỉnh ủy, UBND tỉnh đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh thực hiện nhiệm vụ quân sự - quốc phòng khá toàn diện; xây dựng nền quốc phòng toàn dân gắn với thực hiện khu vực phòng thủ; xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện gắn với xây dựng chi, Đảng bộ trong sạch vững mạnh. Đời sống vật chất, tinh thần của cán bộ, chiến sĩ LLVT tỉnh không ngừng cải thiện và nâng cao.

Trước thềm đại hội, cán bộ, chiến sĩ LLVT tỉnh rất kỳ vọng trong nhiệm kỳ tới, Bình Dương sẽ trở thành đô thị loại I, thành phố trực thuộc Trung ương và Đảng bộ tỉnh tiếp tục quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo LLVT tỉnh hoàn thành nhiệm vụ quân sự - quốc phòng, trong đó xây dựng khu vực phòng thủ, xây dựng nền quốc phòng toàn dân, xây dựng đơn vị vững mạnh gắn với xây dựng tổ chức cơ sở Đảng trong sạch, vững mạnh; phát huy sức mạnh tổng hợp, nâng cao khả năng sẵn sàng chiến đấu của LLVT tỉnh để đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới.

* ÔNG KHO SANH, NGƯỜI CHĂM, ẤP HÒA LỘC, XÃ MINH HÒA, HUYỆN DẦU TIẾNG:

Phấn khởi về sự phát triển không ngừng

Trong thời gian qua, đồng bào người Chăm đã nhận được nhiều sự quan tâm của các cấp, các ngành trong tỉnh. Sự quan tâm đó làm cho đồng bào Chăm rất vui mừng và an tâm lao động, sản xuất. Về mặt kinh tế, đồng bào Chăm đã nhận được nhiều sự hỗ trợ hết sức thiết thực và hiệu quả. Điển hình như đồng bào đã được hướng dẫn chuyển đổi từ trồng điều, mì năng suất thấp sang trồng cao su; hỗ trợ tiếp cận dễ dàng hơn với các nguồn vốn vay ưu đãi; hỗ trợ tập huấn, chuyển giao khoa học kỹ thuật trong sản xuất. Từ những chính sách hỗ trợ này, đồng bào đã mạnh dạn đầu tư cho sản xuất. Hiện nay, phần lớn các hộ gia đình Chăm tại đây đều có cao su cạo, có nguồn thu ổn định, không còn phải lo cái ăn, cái mặc như trước đây, số hộ nghèo đã giảm nhiều và số hộ khá tăng lên. Từ đó các gia đình đã chăm lo tốt hơn cho cuộc sống, con cái được học hành tử tế. Đặc biệt, đồng bào Chăm rất vui mừng khi tuyến đường dẫn vào làng Chăm đã được trải nhựa sạch sẽ, khang trang, giúp cho việc đi lại và buôn bán nông sản của đồng bào được dễ dàng hơn. Về mặt sinh hoạt tín ngưỡng và văn hóa, đồng bào cũng đã nhận được nhiều sự quan tâm, tạo điều kiện của các cấp, các ngành. Không những vậy, trong những dịp lễ, tết, các cấp lãnh đạo trong tỉnh đều đến thăm và tặng quà khiến chúng tôi hết sức vui mừng. Bên cạnh đó, đồng bào người Chăm cũng đã được tham gia nhiều hoạt động văn hóa, thể thao để giao lưu với các dân tộc anh em.

Panô, khẩu hiệu tuyên truyền chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ X, nhiệm kỳ 2015-2020 Ảnh: Q.CHIẾN

Qua theo dõi báo, đài, chúng tôi biết tỉnh đang tích cực chuẩn bị cho Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ X. Trong thời gian qua, đồng bào chúng tôi cũng đã vui mừng nhận thấy sự phát triển mạnh mẽ của tỉnh. Chúng tôi mong muốn trong thời gian tới, tỉnh tiếp tục quan tâm hơn nữa cho đồng bào người Chăm, nhất là trong việc giải quyết công ăn việc làm cho thanh niên người Chăm, để từ đó tiếp tục nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho cộng đồng người Chăm.

* ÔNG LÂM VĂN HÒA, PHÓ CHỦ TỊCH THƯỜNG TRỰC HỘI NÔNG DÂN TỈNH:

Đời sống vật chất và tinh thần của nông dân ngày càng được nâng cao

Thời gian qua, Tỉnh ủy luôn quan tâm chỉ đạo, lãnh đạo sâu sát thường xuyên với hoạt động của hệ thống các cấp Hội Nông dân (ND) cũng như các mặt về nông nghiệp, ND, nông thôn. Tỉnh đã cụ thể hóa các chính sách của Trung ương và ban hành nhiều chính sách thiết thực, có hiệu quả tích cực thúc đẩy sự phát triển của nông nghiệp, ND, nông thôn như chương trình phát triển nông nghiệp kỹ thuật cao gắn với công nghiệp chế biến, chính sách khuyến khích phát triển kinh tế trang trại, chính sách hỗ trợ giữ gìn và phát triển vườn cây ăn trái đặc sản cũng như các chính sách hỗ trợ để ND xây dựng thương hiệu sản phẩm, tham gia vào các loại hình kinh tế tập thể…

5 năm qua, nhiều hộ ND đã thoát nghèo và vươn lên làm giàu, đời sống vật chất và tinh thần ngày càng được nâng cao. Từ đó, ND ngày càng tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng và Nhà nước. Trong nhiệm kỳ tới, hội mong muốn tỉnh tiếp tục quan tâm đến các vấn đề nông nghiệp, ND, nông thôn, tạo điều kiện để các phong trào sản xuất, phong trào thi đua của ND trong tỉnh tiếp tục phát triển hơn nữa. Từ đó, trình độ sản xuất của ND sẽ tiếp tục được nâng cao, cải thiện thu nhập. Riêng với Hội ND tỉnh sẽ tiếp tục tham mưu và triển khai thực hiện tốt một số đề án như đề án nâng cao hoạt động của Quỹ hỗ trợ ND; đề án chuyển nghề, đổi nghề; đề án giúp ND và đội ngũ cộng tác viên tiếp cận với công nghệ thông tin; ND tham gia bảo vệ môi trường…

* ANH NGUYỄN ĐỨC CHÍNH, PHÓ CHÁNH VĂN PHÒNG SỞ TƯ PHÁP:

Tiếp tục đổi mới, hội nhập sâu rộng hơn

Tôi mong muốn đại hội sẽ bầu Ban Chấp hành mới là những cán bộ đủ đức, đủ tài, nhiệt tình, có tâm huyết cao với sự phát triển của tỉnh, thực sự là những người tiên phong đưa Bình Dương hoàn thành mục tiêu công nghiệp hóa, hiện đại hóa, trở thành thành phố trực thuộc Trung ương trước năm 2020. Tôi hy vọng, trong nhiệm kỳ mới, Ban Chấp hành tiếp tục đổi mới, lãnh đạo thực hiện hội nhập kinh tế quốc tế sâu rộng trên mọi lĩnh vực; khuyến khích, định hướng phát triển bền vững cho doanh nghiệp. Song song đó, tỉnh cần quan tâm đến các vấn đề an sinh xã hội, đặc biệt là giải quyết các vấn đề trong lĩnh vực giáo dục, y tế, giao thông nông thôn, giảm bớt khoảng cách giàu nghèo giữa các vùng, khu vực.

Là một công chức, đảng viên trẻ, tôi mong muốn tỉnh tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện phát triển đội ngũ cán bộ, đảng viên trẻ, giàu nhiệt huyết để họ có thêm động lực cống hiến hết mình cho công cuộc cải cách hành chính, góp phần vào xây dựng Nhà nước pháp quyền của dân, do dân và vì dân.

* CHỊ LÊ THỊ THU, CÁN BỘ CHI CỤC THUẾ TX.DĨ AN:

Tạo nhiều cơ hội cho tuổi trẻ phấn đấu

Đại diện cho lớp cán bộ trẻ, tôi kỳ vọng và tin tưởng Đại hội Đảng bộ tỉnh Bình Dương lần thứ X, nhiệm kỳ 2015-2020 sẽ có nhiều đổi mới, tạo nhiều cơ hội, môi trường thuận lợi hơn cho lực lượng cán bộ, người lao động trẻ được học tập, phấn đấu, góp phần xây dựng Bình Dương ngày càng phát triển. Tôi hy vọng rằng, với những thành quả đã đạt được và bài học kinh nghiệm rút ra từ nhiệm kỳ qua, Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ X, nhiệm kỳ 2015-2020 sẽ đề ra những chủ trương phát triển kinh tế - xã hội đúng đắn.

Trong nhiệm kỳ tới, tôi mong rằng, Đảng bộ tỉnh tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, khắc phục khó khăn, không ngừng nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu để đưa Bình Dương phát triển nhanh và bền vững, vững bước hòa nhịp cùng cả nước trên con đường đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập với thế giới.

* CHỊ NGUYỄN NGỌC TỐ NHƯ, BÍ THƯ CHI ĐOÀN CỤC THI HÀNH ÁN DÂN SỰ TỈNH:

Chú trọng đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực

Chúng tôi mong đợi Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ X lần này sẽ đề ra những quyết sách nâng cao đời sống nhân dân, phát huy hiệu quả những thế mạnh cả về nông nghiệp, công nghiệp và dịch vụ, trên cơ sở thực hiện đồng bộ các giải pháp phát triển kinh tế - xã hội; chú trọng bồi dưỡng, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng đủ tâm, đức, tài; tạo điều kiện cho cán bộ trẻ phát huy năng lực; tạo diễn đàn đối thoại giữa lãnh đạo và lực lượng cán bộ trẻ để tuổi trẻ có cơ hội thể hiện tâm tư, nguyện vọng, nhiệt huyết xây dựng Bình Dương ngày càng phát triển bền vững.

Tôi mong rằng, trong nhiệm kỳ tới, tỉnh sẽ có thêm những chính sách giúp thanh niên lập thân, lập nghiệp, vượt khó làm giàu ngay tại quê hương, góp phần xây dựng tỉnh ngày càng giàu đẹp.

* BÀ VŨ KIỀU NỮ, CHỦ TỊCH HỘI NỮ DOANH NHÂN TỈNH:

Tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp phát triển

Thời gian qua, Bình Dương đã phát triển vượt bậc trên nhiều lĩnh vực. Đó là cơ sở hạ tầng ngày càng hoàn thiện, bộ mặt đô thị ngày càng khởi sắc. Đặc biệt, thời gian gần đây Thành phố mới Bình Dương đã được xây dựng và phát triển. Đây chính là minh chứng cho sự nỗ lực phấn đấu của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân, cộng đồng doanh nghiệp và cả hệ thống chính trị dưới sự lãnh đạo của Đảng và điều hành của Nhà nước.

Vì vậy, trước thềm Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ X, tôi mong muốn Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ mới sẽ tiếp tục đoàn kết để lãnh đạo, đưa Bình Dương phát triển nhanh hơn, mạnh hơn; đồng thời tỉnh sẽ có thêm những chính sách, chủ trương thông thoáng để tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp phát triển. Từ đó, cộng đồng doanh nghiệp tiếp tục đóng góp cho sự phát triển chung của địa phương.

* CHỊ TRẦN THỊ THANH HƯỜNG, CÔNG NHÂN CÔNG TY TNHH CHÍ HÙNG, PHƯỜNG THÁI HÒA, TX.TÂN UYÊN:

Chăm lo nhà ở cho công nhân xa quê

Trong sự phát triển của Bình Dương hôm nay, đóng góp của lực lượng thanh niên công nhân là rất lớn. Tuy nhiên, ở một số địa bàn, chất lượng cuộc sống và hoạt động văn hóa tinh thần của thanh niên công nhân vẫn còn nhiều hạn chế. Vấn đề nhà ở đối với nhiều thanh niên công nhân vẫn còn là giấc mơ. Do vậy, tôi mong rằng, Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ X, nhiệm kỳ 2015- 2020 sẽ đề ra nhiều giải pháp hiệu quả hơn nữa nhằm giải quyết những nhu cầu cơ bản cho người lao động; tạo sự ổn định để người lao động yên tâm sống và cống hiến trên quê hương thứ hai của mình.

* CHỊ HOÀNG THỊ THU DUNG, CÔNG NHÂN CÔNG TY PEPSICO INTERNATIONAL VIỆT NAM, TX.TÂN UYÊN:

Quan tâm hơn nữa vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm

Với nguồn thu nhập còn hạn chế, việc ăn trưa trong công ty phần nào giảm nhẹ chi phí trang trải cho công nhân lao động. Tuy nhiên, với những rủi ro như nguồn thực phẩm không bảo đảm, tình trạng ngộ độc thực phẩm trong suất ăn công nghiệp vẫn còn thường trực…, chúng tôi hy vọng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần này sẽ đề ra những chính sách nâng cao hơn nữa đời sống nhân dân, đặc biệt là chăm lo đến đời sống vật chất và tinh thần của công nhân lao động.

Với ý thức trách nhiệm cao, công nhân lao động chúng tôi sẽ nỗ lực góp phần thực hiện thành công Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ X đề ra bằng các phong trào thi đua yêu nước, trọng tâm là phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo, phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật, góp phần tăng năng suất lao động, không ngừng học tập nâng cao trình độ học vấn, tay nghề, đáp ứng yêu cầu phát triển và hội nhập kinh tế thế giới.

 

 

 NHÓM P.V (thực hiện)

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên