Chị Nguyễn Phạm Duy Trang, Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN tỉnh:

Chủ động chăm lo lợi ích, nhu cầu chính đáng cho thanh niên công nhân

Cập nhật: 17-10-2015 | 09:29:29

Vừa qua, chị Nguyễn Phạm Duy Trang (ảnh), Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN tỉnh đã vinh dự được nhận giải thưởng 15-10 do Trung ương Hội LHTN Việt Nam trao tặng. Giải thưởng nhằm tôn vinh những cán bộ, hội viên có thành tích đặc biệt xuất sc. Chia sẻ với phóng viên Báo Bình Dương, chị Trang cho biết, đây sẽ là động lực to lớn để chị tiếp tục tham mưu, tăng cường chăm lo lợi ích chính đáng cho thanh niên (TN), đặc biệt là thanh niên công nhân (TNCN) trong thời gian tới.

- Chị có thể chia sẻ cảm xúc của mình khi vinh dự nhận được giải thưởng này?

- Là 1 trong 59 cá nhân trong cả nước được nhận giải thưởng cao quý này, tôi cảm thấy rất phấn khởi, từ đó càng có động lực để tiếp tục đẩy mạnh công tác chỉ đạo, điều hành, tham mưu với cấp ủy và huy động các nguồn lực để tăng cường chăm lo cho TN, đoàn kết tập hợp, phát huy vai trò xung kích và tình nguyện của TN trên các mặt trận, góp phần thực hiện tốt các nhiệm vụ trong công tác hội và phong trào TN tại địa phương.

- Việc xây dựng và phát miễn phí 10.000 tờ báo Bình Dương thứ bảy hàng tuần đến TNCN là một trong những mô hình thiết thực. Thời gian tới để tiếp tục phát huy những kết quả của mô hình này, Tỉnh đoàn sẽ có thêm những giải pháp gì?

- Từ năm 2007 đến nay, với mong muốn đem lại món ăn tinh thần, các nguồn thông tin liên quan, góp phần định hướng, tạo môi trường giáo dục, sân chơi lành mạnh bổ ích cho TNCN vào cuối tuần, tôi tham mưu cho Ban chỉ đạo (BCĐ) Đề án “Đoàn kết tập hợp TNCN tỉnh Bình Dương” phối hợp với Báo Bình Dương thực hiện 4 chuyên trang “Tuổi trẻ Bình Dương” phát hành miễn phí cho các chi đoàn, chi hội TNCN với số lượng 10.000 tờ/tuần. Tính đến nay, chương trình đã phát hành hơn 4 triệu tờ báo miễn phí cho TNCN, tổng kinh phí khoảng 15 tỷ đồng. Chúng tôi luôn quan tâm, phối hợp để nâng cao chất lượng thông tin trên từng trang báo; tổ chức họp mặt cán bộ Đoàn làm công tác tuyên giáo, chia sẻ về những thuận lợi, khó khăn, giải pháp trong công tác cấp phát báo cho TNCN và nhận thấy, nhu cầu đọc báo Bình Dương của đoàn viên, TNCN ngày càng lớn. Mong rằng Tỉnh ủy sẽ tiếp tục tạo điều kiện để báo Bình Dương thứ bảy được phát miễn phí rộng rãi hơn nữa đến TNCN với chất lượng thông tin ngày càng phong phú, đa dạng.

- Để phát huy, nhân rộng những mô hình hiệu quả cho TNCN thời gian tới, chị sẽ có những giải pháp cơ bản nào?

- Với vai trò là Phó Ban Thường trực BCĐ Đề án “Đoàn kết tập hợp TNCN tỉnh Bình Dương giai đoạn 2011-2015”, tôi đã tham mưu cho BCĐ đề án, Tỉnh ủy các chương trình, lồng ghép các đề án nhằm chăm lo lợi ích và nhu cầu chính đáng của TNCN. Để phát huy, nhân rộng những mô hình hiệu quả cho TNCN, việc thực hiện công tác xây dựng hướng dẫn cụ thể hệ thống, phân cấp quản lý và đội ngũ cán bộ hỗ trợ sinh hoạt đối với các chi đoàn, chi hội TNCN là rất cần thiết. Chúng tôi cũng chủ động tham mưu, xây dựng các cơ chế, nội dung, giải pháp của đề án mang tính mở, linh động, đặc biệt là cơ chế tài chính để cơ sở dễ vận dụng theo đặc thù của từng địa phương, đơn vị; tổchức các mô hình, cơ chế phản ánh thông tin hai chiều, nắm bắt dư luận xhội, tâm tư nguyện vọng, tuyên truyền chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước cho TNCN…

- Xin cảm ơn chị.

N.NHƯ(thực hiện)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên