Chủ động nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của người lao động

Cập nhật: 13-06-2020 | 05:28:18

Thời gian qua, Đề án Đoàn kết tập hợp thanh niên công nhân (TNCN) đã được thực hiện hiệu quả ở nhiều địa phương trong tỉnh. Để tiếp tục phát huy kết quả và có phương hướng phù hợp thực tiễn, việc nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, dư luận trong công nhân là cần thiết để tìm hiểu tình hình thực tế, qua đó nâng cao chất lượng sinh hoạt chi đoàn, chi hội TNCN tại cơ sở…


Nắm bắt tâm tư, nguyện vọng trong công nhân nhà trọ để tìm hiểu tình hình thực tế và góp phần chất lượng sinh hoạt chi đoàn, chi hội. Trong ảnh: Cán bộ Thành đoàn Dĩ An thăm hỏi đời sống công nhân lao động tại một nhà trọ ở phường Đông Hòa

Trước những tác động tiêu cực của dịch bệnh Covid-19, việc chủ động nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của công nhân lao động, giải quyết những khó khăn, vướng mắc từ cơ sở là một hoạt động rất thiết thực để có thể kịp thời xử lý những tình huống nảy sinh, bảo đảm ổn định quan hệ lao động trên địa bàn. Nằm trong chuỗi họat động, chương trình làm việc của công tác kiểm tra đề án, tổ thư ký Đề án Đoàn kết tập hợp TNCN tỉnh vừa tham gia sinh hoạt tại Chi hội TNCN Ngọn đuốc liên tỉnh ở phường Hòa Lợi (TX.Bến Cát). Trong buổi sinh hoạt, chi hội đã nghe tổ thư ký thông tin về những chính sách hỗ trợ TNCN trong đợt dịch bệnh Covid-19 và kêu gọi TNCN chia sẻ với những khó khăn của doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Bên cạnh đó, tổ cũng khuyến nghị công nhân lao động cần tỉnh táo khi tiếp nhận các thông tin dư luận; đồng thời tích cực đồng hành cùng doanh nghiệp vượt qua khó khăn, ổn định sản xuất, tránh để các đối tượng xấu lôi kéo, truyền đạt những thông tin sai lệch và cần dành thời gian tìm hiểu, tuân thủ nghiêm các quy định của pháp luật về lao động, nâng cao ý thức, kỷ luật lao động nhằm xây dựng lối sống tích cực, lành mạnh.

Trong buổi tham gia sinh hoạt tại cơ sở, tổ thư ký đề án đã lắng nghe hội viên, TNCN chia sẻ những khó khăn trong cuộc sống hàng ngày cũng như trong công việc, đặc biệt là khoảng thời gian trước, trong và sau đợt dịch bệnh Covid-19. Anh chị em TNCN trong chi hội đã trao đổi những khó khăn, chủ yếu là công tác thủ tục hành chính để làm hồ sơ nhận hỗ trợ do ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19. TNCN mong muốn được nhận các khoản hỗ trợ của tỉnh để giảm bớt gánh nặng kinh tế gia đình, nhất là thanh niên công nhân xa quê. Bên cạnh đó, hội viên TNCN chi hội còn trình bày các vấn đề khác như hỗ trợ TNCN vay vốn, giải quyết việc làm, mức hỗ trợ của các doanh nghiệp… Những khó khăn của hội viên TNCN được tổ thư ký đề án ghi nhận để báo cáo với Thường trực Ban Chỉ đạo đề án tỉnh, từ đó có định hướng và giải pháp hỗ trợ phù hợp.

Những chia sẻ thẳng thắn của TNCN nhằm góp phần cho Đề án Đoàn kết tập TNCN ngày càng hoàn thiện hơn, có chiều sâu và đi vào thực tiễn. Trong thời gian tới, tổ thư ký đề án tỉnh tiếp tục đến thăm hỏi và cùng tham gia sinh hoạt với các chi đoàn xa quê, chi hội TNCN nhà trọ ở 9 huyện, thị, thành phố để kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng chính đáng của công nhân lao động. Ngoài ra, tổ còn tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, ổn định tâm lý người lao động, xây dựng quan hệ lao động ổn định và tiến bộ. Qua đó, giúp công nhân lao động nâng cao ý thức chấp hành pháp luật, nhận thức đúng đắn về lập trường, quan điểm, đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước hiện nay.

Việc tổ thư ký đề án tỉnh đến các cơ sở chi hội TNCN sẽ góp phần cho công tác kiểm tra, đánh giá thực chất tình hình thực hiện đề án tại các huyện, thị, thành phố và khối các cơ quan - doanh nghịêp tỉnh về chất lượng sinh hoạt của các chi đoàn thanh niên xa quê, chi đoàn trong doanh nghiệp ngoài Nhà nước, chi hội TNCN… Từ đó, Ban Chỉ đạo đề án tháo gỡ những khó khăn và có định hướng nội dung, giải pháp, tăng cường công tác đoàn kết, tập hợp TNCN trên địa bàn tỉnh.

 KIM TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên