Chủ tịch Quốc hội dự “Tết sum vầy - Xuân bình an”

Cập nhật: 24-01-2022 | 09:26:06

Tối qua (23-1), tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cùng đoàn công tác của Quốc hội đã tham dự chương trình “Tết sum vầy - Xuân bình an” năm 2022 do Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam phối hợp cùng LĐLĐ tỉnh tổ chức.

Cùng tham dự chương trình “Tết sum vầy - Xuân bình an” có ông Nguyễn Văn Lợi, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; ông Võ Văn Minh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; ông Nguyễn Văn Lộc, Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; bà Trương Thị Bích Hạnh, Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh. Đến tham dự chương trình còn có ông Nguyễn Đình Khang, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam.

Phát biểu tại chương trình “Tết sum vầy - Xuân bình an”, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, cho biết đây là chương trình có ý nghĩa thiết thực, giàu tính nhân văn, thể hiện sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, chính quyền, công đoàn đối với đoàn viên, công nhân lao động (CNLĐ) có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp tết đến, xuân về. Chủ tịch Quốc hội bày tỏ niềm vui mừng khi thấy lực lượng đoàn viên, CNLĐ của tỉnh Bình Dương không ngừng lớn mạnh, được đào tạo có tay nghề cơ bản đáp ứng nhu cầu sử dụng lao động, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội cho địa phương.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ (ảnh trên) và ông Nguyễn Văn Lợi, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh (ảnh dưới) trao quà tết cho đoàn viên, công nhân lao động khó khăn tại chương trình “Tết sum vầy - Xuân bình an”. Ảnh: QUỐC CHIẾN

Năm 2021, trong bối cảnh cả nước gặp những khó khăn, thách thức, đặc biệt là diễn biến phức tạp kéo dài của dịch bệnh Covid-19 đã ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất của doanh nghiệp (DN), việc làm, thu nhập của người lao động (NLĐ). Trước tình hình đó, Đảng, Nhà nước, Quốc hội, Chính phủ đã có nhiều quyết sách quan trọng nhằm hỗ trợ cho hoạt động sản xuất, kinh doanh (SXKD) của DN và CNLĐ như gói hỗ trợ 38.000 tỷ đồng cho NLĐ và DN từ Quỹ Bảo hiểm thất nghiệp, trong đó 30.000 tỷ đồng hỗ trợ trực tiếp cho NLĐ, 8.000 tỷ đồng hỗ trợ cho DN; đồng thời sẽ tiếp tục theo dõi nhu cầu thực tiễn phát sinh để kịp thời hỗ trợ, giảm, giãn thuế cho DN và tới đây sẽ tiếp tục hỗ trợ tiền thuê nhà, tiền điện, tiền nước… cho CNLĐ.

Tỉnh Bình Dương là một trong những địa phương bị ảnh hưởng nặng nề của dịch bệnh Covid-19, SXKD bị ngưng trệ, nhiều NLĐ bị nhiễm bệnh, việc làm gián đoạn, thu nhập giảm sút, gặp rất nhiều khó khăn. Với tinh thần quyết tâm, quyết liệt, bảo vệ sức khỏe, tính mạng của người dân là trên hết, trước hết của cấp ủy, chính quyền, sự ủng hộ của các tầng lớp nhân dân, Bình Dương đã cơ bản kiểm soát được dịch bệnh, đạt được nhiều kết quả khả quan trong bối cảnh vừa chống dịch, vừa tập trung phát triển kinh tế - xã hội. Nhân dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, thay mặt lãnh đạo Đảng và Nhà nước, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ chúc các DN, đội ngũ CNLĐ tỉnh Bình Dương năm mới luôn hạnh phúc, bình an và đạt thêm nhiều thành công mới.

 Nhân dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, thay mặt lãnh đạo Đảng và Nhà nước, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ chúc các DN, đội ngũ CNLĐ tỉnh Bình Dương năm mới luôn hạnh phúc, bình an và đạt thêm nhiều thành công mới.

Theo bà Nguyễn Kim Loan, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh, trong năm 2021, đợt dịch bệnh Covid-19 lần thứ 4 bùng phát và diễn biến phức tạp khiến nhiều công ty phải tạm ngưng hoạt động SXKD để chống dịch, đặc biệt là giai đoạn từ tháng 6 đến tháng 9-2021. Điều này đã ảnh hưởng rất lớn đến việc làm, thu nhập và đời sống của CNLĐ. Cụ thể, vào thời điểm dịch bùng phát mạnh đã có gần 15.000 DN phải tạm ngừng hoạt động với khoảng 780.000 lao động phải ngừng việc, tạm hoãn hợp đồng lao động, nghỉ không lương, chấm dứt hợp đồng lao động trước hạn, mất việc làm... Với sự trợ giúp của Nhà nước, tổ chức công đoàn đã đồng hành, sát cánh cùng NLĐ vượt qua khó khăn như tiếp tế lương thực, thực phẩm, hỗ trợ tiền cho đoàn viên, CNLĐ bị F0, F1, F2 hoặc bị tử vong do Covid-19; nữ CNLĐ khó khăn; hỗ trợ, chăm lo cho con đoàn viên, CNLĐ mồ côi do cha, mẹ mất vì Covid-19... Đến nay, phần lớn NLĐ tại Bình Dương đã vượt qua khó khăn, ổn định việc làm, thu nhập. Trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, với phương châm “Tất cả đoàn viên, NLĐ đều có tết”, khoảng 500.000 lao động, trong đó có 23.950 NLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn không về quê mà ở lại Bình Dương ăn tết, LĐLĐ tỉnh đã kiến nghị và được UBND tỉnh hỗ trợ tặng quà cho 23.950 NLĐ, mỗi suất quà là 500.000 đồng, với tổng số tiền là 11 tỷ 975 triệu đồng. Đồng hành cùng đoàn viên và CNLĐ, Công đoàn tỉnh nỗ lực dồn sức chăm lo tết với tổng số tiền trên 422 tỷ đồng từ nguồn tài chính tích lũy công đoàn, trong đó tặng quà tết cho 639.000 đoàn viên và CNLĐ, mỗi suất 300.000 đồng, với tổng số tiền trên 191 tỷ đồng; hỗ trợ vé tàu xe cho đoàn viên và CNLĐ về quê ăn tết; tặng quà tết cho CNLĐ khó khăn bị tai nạn lao động, bệnh hiểm nghèo, bị ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19…

Tại chương trình “Tết sum vầy - Xuân bình an” năm 2022, lãnh đạo Đảng và Nhà nước đã trao 500 phần quà cho CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn, bệnh hiểm nghèo hoặc khó khăn tạm thời do dịch bệnh Covid-19, mỗi phần quà gồm 1 triệu đồng và 1 phần quà là nhu yếu phẩm tương ứng 250.000 đồng.

ĐỖ TRỌNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên