Chuẩn bị ban hành các đề án về quản lý thị trường

Cập nhật: 30-07-2022 | 08:44:47

Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT), Bộ Công thương, cho biết hiện Tổng cục QLTT sắp ban hành các đề án liên quan đến lĩnh vực QLTT, hiện ngành đã lấy ý kiến góp ý đối với 3 dự thảo.

Theo Tổng cục QLTT, việc nghiên cứu, lập đề án về lĩnh vực QLTT là định hướng triển khai thực hiện nhiệm vụ quan trọng nhằm thực thi quản lý nhà nước về lĩnh vực tốt hơn, hiệu quả hơn. Căn cứ chương trình công tác của Chính phủ, Bộ Công thương, Tổng cục QLTT sẽ tiếp tục hoàn thiện lấy ý kiến để bảo đảm tiến độ ban hành triển khai 3 đề án, bao gồm đề án chống hàng giả và bảo vệ người tiêu dùng trong thương mại điện tử giai đoạn 2021-2025; đề án ứng dụng công nghệ số và kỹ thuật tiên tiến nhằm truy xuất nguồn gốc sản phẩm công nghiệp thuộc các lĩnh vực công nghiệp ưu tiên phát triển; đề án nâng cao năng lực của cơ quan QLTT trong xử lý xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ bằng biện pháp hành chính.

Việc hoàn thiện các đề án chi tiết, cụ thể về QLTT sẽ giúp lực lượng QLTT am hiểu sâu về các văn bản pháp lý liên quan đến thanh tra, kiểm tra thị trường để hoàn thành tốt chức năng nhiệm vụ được giao.

THANH HỒNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên