Chuẩn bị cơ sở vật chất, đáp ứng yêu cầu năm học mới

Cập nhật: 30-07-2018 | 08:35:31

Mùa hè sắp sửa trôi qua, một năm học nữa sắp đến. Chuẩn bị tốt nhất cho năm học mới 2018-2019, hiện ngành giáo dục - đào tạo (GD-ĐT) đang khẩn trương hoàn thành việc xây dựng, tu sửa cơ sở vật chất trường lớp, đáp ứng yêu cầu dạy và học cho các trường.

 Thêm trường mới

Bước vào năm học mới 2018-2019, TX.Thuận An có thêm 2 ngôi trường đưa vào sử dụng, đó là trường THCS Nguyễn Trường Tộ và trường THCS Nguyễn Trung Trực. Nhìn ngôi trường được xây dựng bề thế, hiện đại, hứa hẹn thầy trò cùng bước vào năm học mới đầy vui tươi, phấn khởi. Mấy năm nay, TX.Thuận An luôn là địa phương có số học sinh (HS) tăng cao so với các huyện, thị khác. Riêng năm học 2018-2019, TX.Thuận An tăng thêm trên 10.000 HS các cấp, trong đó cấp THCS tăng gần 2.200 em. Với sự dự đoán trước tình hình, 2 ngôi trường này đưa vào sử dụng giúp cho ngành giảm bớt khó khăn về trường lớp, đáp ứng nhu cầu học tập của HS THCS.

Trường THCS Nguyễn Trung Trực (TX.Thuận An) vừa được xây dựng, đưa vào khai giảng trong năm học mới 2018-2019

Trong năm học mới, gần như các địa phương đều có thêm những trường mới, hoặc xây dựng thêm một số phòng học để bố trí chỗ học cho số HS tăng thêm. Với TX.Bến Cát, năm nay xây dựng mới thay thế trường Mầm non Thới Hòa, đưa vào sử dụng vào cuối tháng 12. Ngành cũng xây dựng thêm 9 phòng học ở trường Tiểu học (TH) Duy Tân và 10 phòng ở trường TH Hòa Lợi. Trường THCS Lê Quý Đôn đang thực hiện cải tạo, nâng cấp và mở rộng cơ sở vật chất theo hướng lầu hóa… Năm nay, TP.Thủ Dầu Một có 3 công trình được xây dựng mới, dự kiến đưa vào sử dụng trong học kỳ II năm học 2018, gồm trường TH Chánh Nghĩa, trường TH Nguyễn Trãi, trường THCS Nguyễn Thị Minh Khai.

Bà Nguyễn Hồng Sáng, Giám đốc Sở GD-ĐT, cho biết trong những năm qua tỉnh có tốc độ phát triển công nghiệp nhanh ở một số thị xã, thành phố, do đó đã thu hút một lượng lớn lao động từ ngoài tỉnh đến, kéo theo đó là HS thuộc nhóm đối tượng này cũng tăng cao. Trước tình hình đó, hàng năm ngành GD-ĐT đã tham mưu tỉnh có kế hoạch đầu tư xây dựng bổ sung cơ sở vật chất trường học để đáp ứng nhu cầu học tập của con em. Trong năm học mới 2018-2019, toàn ngành hoàn chỉnh đưa vào sử dụng thêm 13 công trình mới với 194 phòng học, tăng thêm 162 phòng học so với năm học trước, với kinh phí hơn 604 tỷ đồng. Dự kiến đến cuối năm 2018, toàn ngành sẽ đưa vào sử dụng tăng thêm 22 công trình mới so với năm 2017, với 310 phòng học, tăng thêm 257 phòng học so với năm học trước, với tổng kinh phí hơn 1.060 tỷ đồng.

Tu sửa trường lớp

Cùng với xây mới, các phòng GD-ĐT, các trường cũng đã và đang tu sửa trường lớp, tạo cảnh quan trường lớp xanh, sạch, đẹp trong năm học mới. Với huyện Phú Giáo, ngoài đang thi công xây mới trường TH Phước Vĩnh B, xây dựng mới bổ sung trường TH Phước Sang, ngành còn cải tạo, sửa chữa trong hè 16 đơn vị, nâng cấp cải tạo hệ thống phòng cháy chữa cháy 3 trường khác.

Tại TX.Tân Uyên, cùng với xây dựng thêm 36 phòng học, ngành GD-ĐT còn sửa chữa lớn 2 trường. Ở từng trường cũng rà soát lại và tiến hành sửa chữa kịp thời, chuẩn bị cho năm học mới đang đến gần. Với huyện Bàu Bàng, ngành GD-ĐT cũng đã khảo sát, lên danh mục tu sửa thường xuyên cho các đơn vị trường học với 15 hạng mục công trình cần duy tu, sửa chữa, với kinh phí 6 tỷ đồng.

“Tính đến nay, qua kiểm tra tại các địa phương, các đơn vị đã và đang rà soát khẩn trương việc đầu tư tu sửa cơ sở vật chất và xây mới phòng học bổ sung thêm ở một số trường, mua sắm trang thiết bị bổ sung cho các trường bảo đảm tốt nhu cầu học tập của HS, để sẵn sàng tổ chức khai giảng năm học 2018-2019 tại các đơn vị trường học”, bà Nguyễn Hồng Sáng, Giám đốc Sở GD-ĐT đã đánh giá như vậy.

Dự kiến đầu năm học 2018-2019, quy mô phát triển trường lớp và HS các cấp từ ngành học mầm non đến cấp học THCS gồm 639 trường, với 11.478 lớp, 425.239 HS, tăng 32 trường, với 616 lớp và 38.311 HS so với cùng kỳ năm học 2017-2018.

H.THÁI

 

Chia sẻ bài viết
Tags
Phú Giáo

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X