Chúc Tết Chol Chnam Thmay của đồng bào Khmer

Cập nhật: 07-04-2011 | 00:00:00

Ngày 6-4, tại TP Cần Thơ, Ban Chỉ đạo Tây Nam bộ đã tổ chức họp mặt cán bộ, chức sắc, kiều bào dân tộc Khmer mừng Tết cổ truyền Chol Chnam Thmay.

 

Đến dự có Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Sinh Hùng, cùng đại diện lãnh đạo Ban Tổ chức Trung ương, Ban Chỉ đạo Tây Nam bộ, Quân khu 9, lãnh đạo các tỉnh, thành phố vùng ĐBSCL và miền Đông Nam bộ, cùng gần 1.000 đại biểu đại diện đồng bào, các vị sư sãi, cán bộ, chiến sĩ, sinh viên, kiều bào là người dân tộc Khmer...

 

Phát biểu tại buổi họp mặt, Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Sinh Hùng thay mặt Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo Tây Nam bộ và nhân danh cá nhân gửi đến đồng bào dân tộc Khmer Nam bộ lời thăm hỏi ân cần và lời chúc mừng tốt đẹp nhất. Phó Thủ tướng biểu dương sự nỗ lực của đồng bào Khmer trong việc phát huy truyền thống đoàn kết, hăng hái lao động sản xuất đạt được nhiều kết quả. Tình đoàn kết giữa các dân tộc và tôn giáo được tăng cường. Bộ mặt nông thôn tại các vùng có đông đồng bào dân tộc Khmer sinh sống không ngừng đổi mới.

 

Phó Thủ tướng lưu ý, hiện nay vùng đồng bào dân tộc Khmer vẫn còn nhiều khó khăn; tỷ lệ hộ nghèo, hộ chưa có đất sản xuất, hộ khó khăn về nhà ở còn cao, mặt bằng dân trí còn thấp. Vì vậy, Phó Thủ tướng yêu cầu các bộ, ngành trung ương, cấp ủy và chính quyền địa phương cần tiếp tục quan tâm, giúp đỡ đồng bào nhiều hơn nữa. Phó Thủ tướng tin tưởng đồng bào Khmer Nam bộ tiếp tục phát huy những thành quả đã đạt được, ra sức khắc phục khó khăn, tích cực lao động sản xuất, xây dựng cuộc sống ấm no, hạnh phúc, hăng hái thi đua lập thành tích chào mừng các ngày lễ lớn, các sự kiện trọng đại của đất nước trong năm 2011.

 

Theo Ban dân tộc tỉnh Trà Vinh, nhằm kịp thời giúp đồng bào Khmer nghèo khó khăn về nhà ở có nhà mới Tết Chol Chnam Thmay cổ truyền của dân tộc (ngày 14, 15 và 16-4-2011), tỉnh Trà Vinh đã gấp rút xây dựng và bàn giao xong 567 căn nhà cho hộ đồng bào dân tộc Khmer nghèo theo Quyết định 167/2008/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ. Như vậy, sau 2 năm triển khai thực hiện Quyết định 167, tỉnh Trà Vinh đã hoàn thành việc xây dựng 11.239 căn nhà cho đối tượng hộ Khmer nghèo được thụ hưởng, nâng tổng số hộ Khmer nghèo trong toàn tỉnh đã được hỗ trợ nhà ở từ Chương trình 134, Đề án 01 của tỉnh... là 43.671, với tổng kinh phí xây dựng hơn 297,5 tỷ đồng.

 

Theo SGGP

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên