Chương trình Ươm mầm khát vọng trao hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn

Cập nhật: 29-06-2022 | 21:57:55

(BDO) Ngày 29-6, Chương trình Ươm mầm khát vọng do Tổng Công ty Becamex IDC, Đài Phát thanh - Truyền hình Bình Dương và Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Bình Dương phối hợp thực hiện đã tổ chức đến thăm và trao hỗ trợ cho gia đình em Trần Ngọc Thành và gia đình em Bùi Ngọc Quỳnh Thư.

Đại diện chương trình và các nhà hảo tâm trao hỗ trợ cho gia đình em Trần Ngọc Thành.

Em Trần Ngọc Thành (sinh năm 2012) là học sinh lớp 3, trường tiểu học Bình Hòa (TP.Thuận An). Ba bỏ từ nhỏ, Ngọc Thành ở nhà trọ, với  mẹ bị bệnh ung thư và anh trai (19 tuổi). Tuy sức khỏe yếu, nhưng mẹ của Ngọc Thành vẫn hàng ngày đẩy xe bán rong nuôi 2 con ăn học. Anh trai 19 tuổi vừa tốt nghiệp trường Cao đẳng nghề Việt Nam - Singapore hiện đang làm công nhân. Tất cả chi phí sinh hoạt, học tập của cả gia đình phụ thuộc vào thu nhập bấp bênh của mẹ, tiền lương của anh trai và sự giúp đỡ, hỗ trợ của chính quyền địa phương cũng như các nhà hảo tâm.

Em Bùi Ngọc Quỳnh Thư (sinh năm 2016), ngụ tại xã Thanh An, huyện Dầu Tiếng. Hoàn cảnh gia đình em Quỳnh Thư thuộc hộ khó khăn. Tháng 5-2022, sau khi phát hiện Quỳnh Thư mắc bệnh u thân não, tình trạng bệnh của em tiến triển xấu rất nhanh, bác sĩ Bệnh viện Nhi đồng 2 TP.Hồ Chí Minh chuẩn đoán không mổ được do khối u nằm trong hốc não. Hiện tại, mắt em không nhìn thấy đường, giao tiếp khó khăn, bị liệt nữa người. Ba và mẹ của Quỳnh Thư đã nghỉ làm để chăm sóc em, chi phí mua thuốc điều trị bệnh cho quá cao, vượt quá khả năng chi trả của gia đình.

Sau khi thăm hỏi và động viên tinh thần gia đình, đại diện Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh và Công ty TNHH nhãn mác và bao bì Maxim Việt Nam đã trao hỗ trợ 50 triệu đồng cho em Quỳnh Thư và 20 triệu đồng cho em Ngọc Thành; lãnh đạo địa phương, diễn viên Minh Cường và các nhà hảo tâm trao tặng tiền và quà cho gia đình.

MINH HIẾU

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên