Chuyển biến rõ nét trong học tập, làm theo Bác

Cập nhật: 13-07-2020 | 08:08:12

Trong nhiệm kỳ qua, Đảng bộ khối Các cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh (CCQ&DN) tỉnh đã phát huy tốt vai trò lãnh đạo, chỉ đạo các cơ sở Đảng trực thuộc thực hiện tốt các chương trình, kế hoạch đề ra; chú trọng triển khai học tập, quán triệt thực hiện các chỉ thị, nghị quyết, kết luận của Đảng, nhất là việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Các tập thể, cá nhân hệ thống Kho bạc Nhà nước Bình Dương được tuyên dương vì có thành tích thực hiện tốt mô hình “Chính quyền, công sở thân thiện”  

Từ chỉ đạo của Ban Thường vụ Đảng ủy khối CCQ&DN tỉnh, các cấp ủy Đảng cơ sở đã lãnh đạo thực hiện tốt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng; triển khai các nghị quyết của Trung ương, của tỉnh đến từng chi bộ, đảng viên. Cấp ủy các cơ sở Đảng đã chỉ đạo nghiêm việc thực hiện học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với xây dựng mô hình “Chính quyền, công sơ thân thiện”. Từ các cách làm hay, cấp ủy Đảng các cơ quan, đơn vị, DN đã chủ động xây dựng đạo đức, lối sống, quy tắc ứng xử của cơ quan, đơn vị, DN góp phần quan trọng trong công tác xây dựng chính quyền trong sạch, vững mạnh. Cụ thể, ở Đảng bộ Cục Hải quan tỉnh đã xây dựng được quy tắc ứng xử của người cán bộ hải quan xem DN như bạn đồng hành; Đảng bộ Kho bạc Nhà nước Bình Dương xây dựng quy tắc ứng xử người công chức thân thiện, gần gũi với nhân dân, khách hàng, đơn vị sử dụng ngân sách Nhà nước…

Trong suốt quá trình chỉ đạo, Ban Thường vụ Đảng ủy khối CCQ&DN tỉnh đã gắn việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII về “Tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ”. Nhìn từ cơ sở, công tác chỉ đạo này đã giúp cho cán bộ, đảng viên nâng cao nhận thức, trách nhiệm của mình để hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn. Các tổ chức đoàn thể dưới sự lãnh đạo của cấp ủy đã thực hiện tốt chức năng nhiệm vụ, quan tâm chăm lo đời sống vật chất tinh thần cho đoàn viên, hội viên, người lao động. Song song đó là phát huy vai trò, tính chủ động, sáng tạo và trách nhiệm của đoàn thể đối với DN và người lao động; an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trong các cơ quan, DN được bảo đảm.

Có thể khẳng định, một số mô hình hay, cách làm sáng tạo trong khối các cơ quan, DN đã mang lại hiệu quả thiết thực, nhiều gương điển hình tiêu biểu trong học tập và làm theo Bác được tuyên dương, khen thưởng, nhân rộng, góp phần hiệu quả trong phòng, chống suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ; ngăn chặn tệ quan liêu, tham nhũng, lãng phí; tạo chuyển biến tích cực trong việc xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh, hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị, DN.

 Trong nhiệm kỳ 2015-2020, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã tặng bằng khen cho 4 tập thể và 13 cá nhân trong Đảng bộ khối CCQ&DN tỉnh; Ban Thường vụ Đảng ủy khối CCQ&DN tỉnh đã khen thưởng 78 tập thể và 175 cá nhân có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo Bác

SÔNG TRÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên