Chuyển biến tốt sau cao điểm xử lý vi phạm về tải trọng trên đường ĐT 741

Cập nhật: 09-03-2021 | 21:09:41

(BDO) Ngày 9-3, Thanh tra Sở Giao thông - Vận tải (GTVT) tỉnh Bình Dương cho biết đơn vị vừa chính thức kết thúc đợt cao điểm kiểm tra, xử lý vi phạm về tải trọng, khổ giới hạn, kích thước thành thùng xe ô tô tải và các quy định có liên quan trong lĩnh vực giao thông đường bộ trên đường ĐT 741.

Hệ thống kiểm soát tải trọng tự động đang góp phần hạn chế vi phạm về tải trọng trên tuyến ĐT.741

Theo đó, trong 10 ngày triển khai thực hiện cao điểm (từ 24-2 đến 5-3) có hàng ngàn phương tiện lưu thông qua hệ thống kiểm soát tải trọng tự động, lực lượng phối hợp giữa Thanh tra Sở GTVT và phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh đã tiến hành kiểm tra thực tế 78 phương tiện lưu thông trên tuyến ĐT 741. 

Qua kiểm tra, lực lượng chuyên ngành đã phát hiện và lập 27 biên bản vi phạm hành chính đối với 13 phương tiện, với các lỗi hành vi liên quan đến chở hàng vượt tải trọng cho phép (từ trên 10% đến 150%); giao phương tiện cho người không đủ điều kiện theo quy định; điều khiển xe có giấy chứng nhận hoặc tem kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường hết hạn sử dụng; điều khiển xe không có phù hiệu theo quy định; đưa phương tiện quá niên hạn sử dụng tham gia giao thông… 

Lực lượng cảnh sát giao thông kiểm tra thủ tục người điều khiển phương tiện nghi vấn vi phạm lỗi quá tải trọng

Trong số các vi phạm hành chính nêu trên, lực lượng chức năng đã tiến hành tước quyền sử dụng giấy phép lái xe 9 trường hợp (từ 2-3 tháng), tước quyền sử dụng phù hiệu xe 2 tháng đối với 12 trường hợp, tạm giữ phương tiện 7 ngày đối với 3 trường hợp. Đáng chú ý, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, lực lượng chức năng đã phát hiện một trường hợp xe hết niên hạn sử dụng, đang tiến hành tịch thu.

Ông Nguyễn Văn Tư, Chánh Thanh tra Sở Giao thông - Vận tải, cho biết bên cạnh nhiệm vụ chính là kiểm tra, xử lý nghiêm vi phạm để răn đe nhằm siết chặt hoạt động kinh doanh vận tải, cao điểm kiểm tra hướng đến là việc tuyên truyền, nâng cao ý thức của người điều khiển, chủ phương tiện, doanh nghiệp… trong việc tuân thủ và nghiêm túc chấp hành các quy định của Luật Giao thông đường bộ khi điều khiển phương tiện tham gia giao thông. Ghi nhận cho thấy, đến nay tình hình vi phạm về tải trọng trên tuyến ĐT 741 đã giảm hẳn.

Đại diện lãnh đạo đoàn kiểm tra cũng cho biết thêm tới đây sẽ kiến nghị ngành chức năng triển khai bổ sung một số hạng mục như: Dải phân cách cứng giữa hai làn xe ô tô; biển báo phân làn đường, sơn chuyển vạch; bổ sung camera toàn cảnh… tại hệ thống kiểm soát tải trọng nhằm nâng cao hiệu quả quản lý, xử lý vi phạm về tải trọng trên tuyến ĐT 741.

Bình Minh

Chia sẻ bài viết
Tags
ĐT 741

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=362
Quay lên trên