Chuyển đổi số thúc đẩy sản xuất, kinh doanh

Cập nhật: 14-03-2023 | 08:15:05

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã đặt ra là tích hợp công nghệ số và mô hình quản trị phù hợp với quá trình ứng dụng công nghệ kỹ thuật số vào hoạt động sản xuất, kinh doanh, nhằm tăng hiệu quả hoạt động, đổi mới sáng tạo, tối ưu hóa chi phí, nâng cao trải nghiệm và mức độ hài lòng khách hàng.

Đến hết năm 2022, EVN đã cơ bản chuyển đổi thành doanh nghiệp hoạt động theo mô hình doanh nghiệp số. EVN nhận diện, lựa chọn và phát triển các trọng tâm chuyển đổi số, như số hóa dữ liệu với mục tiêu “một hạ tầng, một cơ sở dữ liệu”, số hóa khách hàng, số hóa quy trình nghiệp vụ, tiếp tục lộ trình ứng dụng khoa học - công nghệ trong các hoạt động, tận dụng thành tựu nghiên cứu công nghệ 4.0...

Đến nay, riêng tại Bình Dương, kết quả thực hiện việc chuyển đổi số ngành điện có những tín hiệu phát triển mạnh mẽ, nhận được sự quan tâm hưởng ứng tích cực từ người dân và doanh nghiệp. Tại Bình Dương hiện có hơn 488.321/ tổng số 576.956 khách hàng đã cài đặt App và Zalo, chiếm tỷ lệ 84,64 % khách hàng của PCBD, 496.000 khách hàng thanh toán trực tuyến, chiếm 86% khách hàng sử dụng điện. Thông qua ứng dụng nêu trên có thể sử dụng các dịch vụ trực tuyến, tương tác giữa khách hàng với công ty các nội dung liên quan.

Công ty Điện lực Bình Dương đã đẩy mạnh ứng dụng khoa học - công nghệ trong mọi mặt hoạt động. Cụ thể, chuyển sang mô hình không người trực và điều khiển xa, ứng dụng sửa chữa không cắt điện, hoàn thiện các hệ thống ứng dụng phục vụ cho hoạt động chăm sóc khách hàng. Chất lượng dịch vụ khách hàng ngày càng tốt hơn, hiện nay EVN đang hướng tới cung cấp dịch vụ điện trên nền tảng công nghệ số và theo các chuẩn mực quốc tế, các tiện ích ngày càng được người dân sử dụng trong giao dịch. Hiện có 12 loại hình giao dịch điện bằng hình thức trực tuyến và qua cổng dịch vụ công, đạt trên 98% khách hàng sử dụng điện. Con số này phản ánh nhu cầu thực tế về dịch vụ điện trực tuyến của khách hàng; đồng thời cũng thể hiện sự phổ cập rộng của dịch vụ điện trực tuyến của ngành điện đang được khách hàng đón nhận, đánh giá cao.

 DUY KHANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=225
Quay lên trên