Chuyên gia nước ngoài đánh giá cao môi trường sống tại Việt Nam

Cập nhật: 11-10-2012 | 00:00:00

(BDO) Hôm nay (11-10), khối Chuyên gia nước ngoài của Ngân hàng HSBC (HSBC Expat) đã công bố báo cáo "Khảo sát về Chuyên gia nước ngoài - Expat Explorer 2012". 

Đây là năm thứ 5 Expat Explorer được tiến hành do Ngân hàng HSBC ủy quyền và Công ty Nghiên cứu YouGov thực hiện với sự tham gia của 5.339 chuyên gia nước ngoài.

Các cá nhân từ 4 châu lục trên thế giới đã cho ý kiến về những cơ hội và thách thức mà họ trải nghiệm khi sống xa quê hương. Cuộc khảo sát mang đến một góc nhìn sâu sắc về cuộc sống của các chuyên gia nước ngoài khác biệt như thế nào ở nước này so với nước khác, châu lục này so với châu lục khác và so với quê hương của họ.

Những điểm chính trong bản báo cáo kết quả khảo sát đó sẽ hướng các chuyên gia nước ngoài giàu có đang đổ về khu vực Đông Nam Á. Trong đó,  Singapore là điểm đến lý tưởng cho những chuyên gia nước ngoài giàu có nhất, trong khi các nước châu Á khác đang đứng đầu bảng xếp hạng về thu nhập người nước ngoài gia tăng cao nhất

Tại các quốc gia Đông Nam Á đang được đánh giá là những điểm đến lý tưởng hàng đầu cho những người muốn có triển vọng thu nhập cao. Năm nay, Singapore đang dẫn đầu bảng xếp hạng về kinh tế (Expat Explorer Economics league table). Đây là khảo sát dành cho các chuyên gia nước ngoài đánh giá các quốc gia dựa trên nhiều yếu tố như: mức thu nhập, thu nhập sau thuế và khả năng tích luỹ tài sản cao cấp. 4 quốc gia và vùng lãnh thổ khác trong khu vực cũng nằm trong danh sách hàng đầu này bao gồm Thái Lan (thứ 3), Hồng Kông (thứ 4), Trung Quốc (thứ 7) và Việt Nam (thứ 10).

Riêng đối với kết quả khảo sát tại Việt Nam, 47% chuyên gia nước ngoài tham gia khảo sát thừa nhận họ có mức thu nhập cao hơn khi chuyển đến sống tại Việt Nam. 63% cũng cho biết tình trạng tài chính của gia đình đã cải thiện và 30% cho rằng, Việt Nam gắn liền với cơ hội cao hơn về lương so với các quốc gia châu Á khác. 33% nhận thấy rằng, họ có nhiều cơ hội để hưởng thụ một cuộc sống tốt hơn tại Việt Nam so với những quốc gia họ từng sống trước đây. Có  57% chuyên gia nước ngoài được khảo sát đều đồng ý rằng, Việt Nam đang dần trở thành môi trường tốt hơn đối với các chuyên gia nước ngoài.

Minh Duy

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=223
Quay lên trên