Cô Đỗ Thị Thủy: Giỏi việc nước, đảm việc nhà

Cập nhật: 24-11-2017 | 06:01:58

Thấy nhà học trò xa trường, cô xin phụ huynh cho các em học sinh ở lại buổi trưa và cho ăn không lấy tiền. Không những vậy, trong công tác cô liên tục đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cơ sở. Đó là cô Đỗ Thị Thủy, giáo viên lớp 5 kiêm Trưởng ban Thanh tra nhân dân trường Tiểu học (TH) An Thái (huyện Phú Giáo).

Bắt đầu sự nghiệp trồng người từ năm 1995, tại trường TH An Thái, với lòng yêu nghề, thương trẻ nên cô Thủy luôn được các em học sinh quý mến. Do nhiều học trò nhà khá xa trường, phụ huynh khó khăn trong việc đón con vào buổi trưa, cô Thủy đã đề nghị phụ huynh cho con ăn, ở tại nhà vào buổi trưa, nhưng không lấy bất cứ đồng nào. “Cô Thủy tốt bụng lắm, không những cho con chúng tôi ở và ăn nhờ buổi trưa mà còn cho các cháu tập vở để học”, anh Lê Văn Nam, phụ huynh cháu Lê Thị Ngọc Anh, học sinh lớp 5a1, cho biết.

Trong công việc là vậy, với việc nhà lịch trình của cô bắt đầu từ lúc trời còn tờ mờ sáng, cô đã thức giấc để quét dọn nhà cửa. Sau khi đã chuẩn bị xong mọi thứ cho sinh hoạt của gia đình, cô bắt đầu đến trường để gieo cái chữ cho học trò. Để các em học sinh tiếp thu bài học một cách tốt nhất, cô Thủy chuẩn bị giáo án kỹ và luôn đưa ra các sáng kiến, mày mò làm đồ dùng học tập nhằm góp phần cải thiện nâng cao chất lượng giảng dạy. Vì thế, năm 2014, đồ dùng dạy học của cô Thủy đạt giải C cấp tỉnh.

Không những có sáng kiến nâng cao phương pháp giảng dạy, cô Thủy còn không quản thời gian, công sức để bồi dưỡng đội tuyển học sinh giỏi. Vì thế, hai năm qua đội tuyển của trường luôn có học sinh đạt giải quốc gia môn toán bằng tiếng Anh qua mạng internet. Cô Thủy luôn được đồng nghiệp nhà trường tín nhiệm bầu giữ chức Trưởng ban Thanh tra nhân dân, góp phần không nhỏ giúp trường TH An Thái đạt “Trường học thân thiện, học sinh tích cực”.

Khởi đầu bằng tấm bằng tốt nghiệp trường Cao đẳng Sư phạm Bình Dương, sau 22 năm vừa dạy, vừa bồi dưỡng kiến thức, cô Thủy có thêm bằng cử nhân Đại học Sư phạm Huế, chứng chỉ A tiếng Anh, tin học. Nhờ cần cù, sáng tạo trong giảng dạy, liên tục 6 năm qua, cô Thủy được nhận danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở”; gần đây nhất cô đạt “Chiến sĩ thi đua cấp tỉnh”.

THANH HẰNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X