Con số của niềm tin và kỳ vọng

Cập nhật: 01-07-2022 | 08:14:03

 6 tháng đầu năm, số doanh nghiệp (DN) thành lập mới và tái gia nhập thị trường tăng 3,4% so với cùng kỳ, với 3.309 DN, tổng vốn đăng ký 21.257 tỷ đồng. Số DN điều chỉnh tăng vốn là 777, với tổng vốn tăng là 18.533 tỷ đồng. Tỉnh có 124 DN nước ngoài điều chỉnh tăng thêm tổng số vốn hơn 2,5 tỷ đô la Mỹ. Trong bối cảnh khó khăn vây bủa như hiện nay, con số này khẳng định niềm tin và kỳ vọng của cộng đồng DN vào sự phục hồi mạnh hơn của nền kinh tế Bình Dương trong thời gian tới.

Với những nỗ lực vượt bậc, tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) tăng 6,84% so với cùng kỳ năm 2021. Chỉ số sản xuất công nghiệp 6 tháng đầu năm tăng 8,35% so với cùng kỳ. Bình Dương đã thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp đề ra tại Nghị quyết 01/NQ-CP của Chính phủ, đó là “đoàn kết kỷ cương, chủ động thích ứng, an toàn hiệu quả, phục hồi phát triển”. Có được những kết quả này cũng nhờ vào việc chính quyền các cấp sát sao cùng cộng đồng DN, tháo gỡ điểm nghẽn, truyền cảm hứng, khơi thông động lực phát triển. Cộng đồng DN không ngừng nỗ lực phục hồi và phát triển.

Thành công đã có, song phía trước đan xem lẫn cơ hội và thách thức. Những khó khăn, thách thức này đến từ tình hình thế giới còn diễn biến phức tạp, khó lường, tiềm ẩn nhiều rủi ro. Cùng với đó, kinh tế trong nước ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh, cần thời gian để phục hồi. Thêm vào đó, khi các hoạt động kinh tế - xã hội đang dần hồi phục trong trạng thái “bình thường mới” thì giá xăng dầu, chi phí đầu vào cho sản xuất, sinh hoạt, vận tải tăng cao, mặt bằng lãi suất gia tăng, thiên tai, bão lũ diễn biến phức tạp, trái quy luật... ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất, kinh doanh khi nền kinh tế có độ mở lớn, chịu nhiều ảnh hưởng bởi yếu tố bên ngoài.

Trước tình hình này, bên cạnh việc nỗ lực của Chính phủ, địa phương trong điều hành chính sách kinh tế vĩ mô, đòi hỏi cộng đồng DN cần bám sát vào những diễn biến của thị trường, thích ứng với bối cảnh mới, tin tưởng vào những dự báo, thông tin thị trường của các bộ ngành, có kế hoạch phát triển bền vững song song cùng việc tập trung giải quyết các vấn đề trước mắt. Tất cả cùng nỗ lực, phấn đấu, kỳ vọng Bình Dương sẽ đạt kết quả cao nhất, thực hiện thành công nhiệm vụ năm 2022 và kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 2021-2025.

KHẢI ANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên