Concacaf gold cup 2015: Clint Dempsey - Người hùng cô đơn

Cập nhật: 27-07-2015 | 08:45:25

Thất bại 1-2 trước Jamaica ở bán kết dường như đã làm các tuyển thủ Mỹ không thể gượng dậy. Trận tranh hạng ba đã khép lại với nỗi buồn của khán giả nhà khi một lần nữa, tuyển Mỹ đành khuất phục trước Panama sau loạt đá luân lưu 11m định mệnh.

 Dempsey không thể giúp tuyển Mỹ giành hạng ba tại CGC 2015

Đội hình mà HLV Klinsmann tung ra sân trong trận tranh hạng ba có nhiều xáo trộn về chiến thuật lẫn lực lượng. Hàng loạt trụ cột như Dempsey, Bedoya, Zardes… đều ngồi trên băng ghế dự bị, trong khi sơ đồ 4-2-3-1 được điều chỉnh thành 4-4-2. Điều này giúp Panama chơi ngang ngửa và họ đã vươn lên dẫn trước 1-0 nhờ vào bàn thắng của tiền đạo Nurse ở phút 55. Hàng công tuyển Mỹ hoàn toàn bế tắc và niềm hy vọng chợt lóe sáng khi “sát thủ” Dempsey san bằng cách biệt 1-1 ở phút 70 sau 10 phút được tung vào sân. Thế nhưng trên chấm luân lưu 11m, tuyển Mỹ đã quy hàng khi để thua Panama 2-3 và đành trắng tay trên quê nhà. Niềm an ủi duy nhất của đội bóng xứ cờ hoa là sự tỏa sáng của ngôi sao cô đơn mang tên Dempsey.

Trước giải đấu, tiền đạo sinh năm 1983 đã chịu sức ép từ án phạt của Ban tổ chức giải bóng đá nhà nghề Mỹ MLS khi có hành động thái quá với trọng tài trong trận đấu giữa Seattle Sounders gặp Portland Timbers. Buộc phải nhường băng đội trưởng cho đồng đội Bradley, nhưng Dempsey đã thể hiện bản lĩnh và thi đấu tỏa sáng tại Concacaf Gold Cup (CGC) 2015. Dù đồng đội của anh không thể vượt qua áp lực phải bảo vệ thành công chức vô địch cách đây 2 năm, nhưng Dempsey đã làm được điều đó. Với 7 bàn thắng, chưa kể quả sút luân lưu thành công trong trận tranh hạng ba, Dempsey hoàn toàn chiếm được cảm tình và lấy lại lòng tin nơi người hâm mộ tuyển Mỹ. Anh đã lập công chuộc tội và trở thành người hùng, cũng như thần tượng đáng để cho thế hệ các cầu thủ trẻ noi theo.

 

 VŨ THẮNG

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=383
Quay lên trên