Công an địa phương nào để tội phạm lộng hành phải chịu trách nhiệm trước lãnh đạo

Cập nhật: 17-12-2020 | 08:45:16

Đó là khẳng định của lãnh đạo công an (CA) các địa phương trong đợt ra quân tấn công tội phạm từ nay đến Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.


Lãnh đạo CA huyện Phú Giáo động viên cán bộ, chiến sĩ trước khi ra quân bảo đảm ANTT. Ảnh: N.HẬU

Tối 15-12, CA TP.Thuận An đã tổ chức buổi lễ ra quân mở đợt cao điểm bảo đảm an ninh trật tự (ANTT) Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII và Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021. Phát biểu tại buổi ra quân, lãnh đạo CA TP.Thuận An nhấn mạnh “Nếu để tội phạm lộng hành thì chỉ huy các đội nghiệp vụ, trưởng CA các phường, xã trên địa bàn phải chịu trách nhiệm trước lãnh đạo CA TP.Thuận An”.

Thượng tá Ngô Văn Tùng, Phó Trưởng CA TP.Thuận An, cho biết: “Trong đợt cao điểm bảo đảm ANTT, CA TP.Thuận An phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể ở địa phương triển khai công tác tuyên truyền phòng ngừa tội phạm. CA TP.Thuận An tiếp tục tập trung bám địa bàn; huy động toàn lực lượng tập trung nắm chắc tình hình để kịp thời ngăn chặn, đấu tranh trấn áp các loại tội phạm hoạt động băng ổ nhóm, cờ bạc, “tín dụng đen” gây rối trật tự công cộng; kịp thời giải quyết các mâu thuẫn tranh chấp trong nhân dân vào dịp cuối năm”.

Đề cập đến công tác trấn áp tội phạm trong các khu dân cư trên địa bàn, Thượng tá Ngô Văn Tùng, cho biết: “Sau đợt chuyển hóa địa bàn khu dân cư Việt Sing, hàng loạt các băng ổ nhóm tội phạm ẩn nấp tại khu vực này đã được triệt xóa; hàng trăm đối tượng đã bị CA xử lý. Nhờ đó, tình hình ANTT tại đây cơ bản đã được đảm bảo, ổn định. Để giữ vững được kết quả này, các đội nghiệp vụ, CA các phường liên quan phải nắm chắc tình hình địa bàn, nếu phát hiện đối tượng bất hảo tụ tập băng nhóm sẽ nhanh chóng ngăn chặn. Đối với khu dân cư Thuận Giao và khu dân cư 434 thuộc phường Bình Hòa, hiện nay chúng tôi cũng làm tốt công tác nắm tình hình, luôn theo sát các đối tượng manh động, có dấu hiệu hoạt động băng ổ nhóm để sẵn sàng xử lý nghiêm”.

Theo báo cáo của CA TP.Thuận An, trong năm 2020, phạm pháp hình sự trên địa bàn TP.Thuận An xảy ra 117 vụ (giảm 4 vụ so với cùng kỳ 2020); làm 8 người chết, 21 người bị thương, tài sản thiệt hại khoảng 3,85 tỷ đồng. Đã điều tra làm rõ 106/117 vụ (đạt 90,6%), bắt giữ 187 đối tượng.

Cũng trong ngày 15-12, thực hiện chỉ đạo của Bộ CA và kế hoạch của CA tỉnh, CA huyện Phú Giáo vừa tổ chức lễ ra quân thực hiện đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm. Để đợt ra quân đạt hiệu quả cao, Thượng tá Bồ Văn Cúc, Trưởng CA huyện Phú Giáo đề nghị các đội nghiệp vụ và CA các xã, thị trấn tập trung thực hiện tốt công tác bảo đảm ANTT trước, trong và sau Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII và các sự kiện chính trị, văn hóa, lễ hội đầu xuân tại địa phương. Chủ động phòng ngừa hiệu quả, đấu tranh quyết liệt đối với các loại tội phạm, nhất là tội phạm băng, ổ nhóm hình sự, ma túy, tệ nạn xã hội và các hành vi vi phạm pháp luật trong lĩnh vực kinh tế, vệ sinh an toàn thực phẩm, gian lận thương mại trong dịp tết. Tập trung kéo giảm phạm pháp hình sự, bắt vận động hiệu quả đối tượng truy nã và siết chặt công tác quản lý ngành nghề kinh doanh có điều kiện. Tuyệt đối không để xảy ra tình trạng đốt pháo diễn ra phức tạp trên địa bàn huyện.

CA huyện Bắc Tân Uyên cũng đã triển khai đợt cao điểm tấn công tội phạm trên địa bàn. Đây là hoạt động nhằm phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị tham gia phòng chống tội phạm; góp phần nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của các tầng lớp nhân dân chủ động tự quản, tự phòng, tự bảo vệ tài sản, phòng ngừa tai nạn giao thông; tích cực phát hiện, tố giác, đấu tranh chống các loại tội phạm, tệ nạn xã hội; phấn đấu không để xảy ra tình huống đột xuất bất ngờ về an ninh trật tự, hạn chế đến mức thấp nhất các vụ, việc hình sự, cháy nổ và thực hiện tốt phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.

Ngay sau buổi lễ, cán bộ, chiến sĩ CA huyện Bắc Tân Uyên đã ra quân tuần tra trên các tuyến đường của huyện và một số trục đường chính trên địa bàn các xã, thị trấn.

 T.QUANG - N.HẬU - NHƯ Ý - M.HẢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên