Công an huyện Bàu Bàng: Triển khai nhiều biện pháp tấn công tội phạm ma túy

Cập nhật: 15-08-2015 | 09:04:04

Nhằm tấn công tội phạm ma túy, ngoài việc vận động người dân tham gia tố giác tội phạm, vận động người dân không thử, không sử dụng ma túy, Công an (CA) huyện Bàu Bàng đã tăng cường các biện pháp như bám sát địa bàn, quản lý đối tượng… qua đó đã kịp thời bắt giữ nhiều đối tượng mua bán, vận chuyển ma túy.

 

 Tang vật của một vụ mua bán, vận chuyển ma túy trái phép bị cơ quan chức năng thu giữ

Tạo thế chủ động

Đại úy Nguyễn Thượng Tâm, Đội trưởng Đội Cảnh sát ĐTTP về TTXH và ma túy CA huyện Bàu Bàng, cho biết: “Bàu Bàng là huyện mới thành lập, có vị trí giáp ranh với Bình Phước và có tuyến quốc lộ 13 chạy qua. Bên cạnh đó, huyện còn thu thút hàng chục ngàn người đến đây tạm trú và làm việc trong khu công nghiệp, kéo theo đó các đối tượng bất hảo lợi dụng điều này để làm chuyện phi pháp, đặc biệt là buôn bán ma túy. Trước tình hình này, CA huyện đã triển khai phương án tác chiến cả về chiều sâu lẫn chiều rộng ở địa phương nhằm tạo thế chủ động để “đánh án” ma túy một cách hiệu quả nhất. Ngoài ra, CA còn đẩy mạnh công tác tuần tra, theo dõi các đối tượng nghi vấn nên đã kịp thời phá nhanh nhiều vụ vận chuyển ma túy đi ngang địa bàn”.

Theo đại úy Tâm, một chuyên án mới đây vừa triệt phá đã thể hiện sự khéo léo của các trinh sát ma túy trong việc đeo bám, đánh án. Đối tượng bị bắt là Ninh Văn Phú (SN 1988, quê Nam Định) và vợ là Cù Thị Thanh Hải (SN 1993, quê Phú Thọ). Tang vật là 8 bịch nilon chứa ma túy tổng hợp có trọng lượng 40g.

Trước đây, Phú từng sinh sống tại TX.Bến Cát nên thường qua lại với một số đối tượng có tiền án buôn bán ma túy. Chính vì điều này mà Phú đã bị các trinh sát của CA TX.Bến Cát lưu ý. Sau khi huyện Bàu Bàng được tách ra từ TX.Bến Cát, các trinh sát theo dõi Phú trước đây cũng về CA huyện Bàu Bàng công tác nhưng vẫn không “quên” Phú. Sau khi ra Hà Nội sinh sống và cưới Hải làm vợ, thay vì làm ăn lương thiện, cả hai lại muốn giàu lên nhanh chóng nên nghĩ đến việc buôn bán ma túy. Nhớ lại những “chiến hữu” ở Bình Dương, Phú đã liên lạc và móc nối với những đối tượng này để đem ma túy vào tiêu thụ.

Ngày 21-3, Phú đi Bắc Ninh mua ma túy của một đối tượng tên Tuấn với giá 6 triệu đồng. Sau đó, Phú liên lạc với một đối tượng tên Thành bán lại số ma túy trên với giá 60 triệu đồng và Thành đồng ý. Ngày 23-3, Phú rủ vợ vào Bình Dương chơi và Hải đồng ý nên Phú đặt vé xe. Mục đích của chuyến đi này của Phú là đem ma túy vào Bình Dương để bán. Trưa 25-3, Phú và vợ đến Bến xe Miền Đông (TP.Hồ Chí Minh), sau đó đón xe đến TX.Bến Cát và thuê khách sạn nghỉ. Khi vợ chồng Phú vừa đến TX.Bến Cát, các trinh sát đã nắm “nhất cử nhất động” của đôi vợ chồng trẻ này và chờ thời cơ để hành động. Sau đó, Phú tiếp tục liên lạc với Thành và hẹn giao dịch mua bán ma túy tại huyện Bàu Bàng. Đến 19 giờ ngày 25-3, Phú cùng Hải đi xe taxi đến khu vực ngã 3 Bàu Bàng, khi cả hai vào một quán ăn tại ấp Bàu Bàng, xã Lai Uyên thì bị CA bắt gọn cùng tang vật.

Dựa vào dân để phá án

Trước thực trạng tội phạm vận chuyển, sửdụng ma túy diễn ra phức tạp trên địa bàn trong thời gian qua, CA địa phương xác định cuộc chiến với ma túy phải dựa vào quần chúng nhân dân. Theo đó, hàng tháng, CA các xã tổ chức họp dân để phổ biến, tuyên truyền pháp luật. Tại đây, cán bộ xã phân tích tác hại của ma túy và chỉ rõ hành vi vi phạm về việc sử dụng, mua bán ma túy. Bên cạnh đó, CA còn cung cấp số điện thoại đường dây nóng cho người dân khi phát hiện đối tượng mua bán, tàng trữ chất ma túy sẽ thông tin cho CA để kịp thời theo dõi, bắt giữ đối tượng.

Hiện nay, CA các xã của huyện Bàu Bàng đã rà soát, thống kê các khách sạn, nhà nghỉ trên địa bàn, qua đó làm thư ngỏ gửi đến các chủ nhà nghỉ, khách sạn vận động khi phát hiện đối tượng tàng trữ, sử dụng ma túy thì báo tin cho lực lượng CA. Đối với những gia đình nằm ở vị trí giáp ranh, CA xã vận động người dân sẵn sàng theo dõi, cung cấp thông tin những đối tượng khản ghi.

Nhờ làm tốt công tác này mà thời gian qua, địa phương đã thúc đẩy phong trào toàn dân phòng, chống ma túy phát triển rộng khắp trên địa bàn; người dân đã cung cấp cho CA hàng chục nguồn tin có giá trị, giúp kịp thời bắt giữ các đối tượng phạm pháp.

 NGUYỄN HẬU

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1904
Quay lên trên