Công an huyện Dầu Tiếng: Tổ chức nhiều hoạt động hướng về cơ sở

Cập nhật: 16-10-2020 | 09:34:27

Thực hiện kế hoạch của Bộ Công an về triển khai cuộc vận động “Xây dựng phong cách người cán bộ Công an nhân dân bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ”, Công an huyện Dầu Tiếng đã chủ động triển khai nhiều biện pháp thiết thực, mang lại kết quả đáng ghi nhận.


Công an huyện Dầu Tiếng chú trọng công tác cải cách hành chính, nhất là cải cách thủ tục hành chính trong lĩnh vực cấp CMND. Trong ảnh: Đội Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an huyện cấp CMND cho học sinh

Thi đua lập thành tích

Thời gian qua, Công an huyện Dầu Tiếng đã tổ chức thực hiện nghiêm túc cuộc vận động, từ đó tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức đến hành động của lãnh đạo, chỉ huy và cán bộ chiến sĩ (CBCS). Mỗi CBCS trong toàn đơn vị đều hăng hái tham gia xây dựng hình ảnh đẹp về người chiến sĩ Công an nhân dân (CAND) bản lĩnh trong công tác, nhân văn trong giao tiếp, ứng xử với đồng chí, đồng đội và nhân dân; luôn giữ đúng lễ tiết, tác phong khi làm nhiệm vụ, nêu cao tinh thần trách nhiệm, tận tụy với công việc.

Ý thức được tầm quan trọng của việc xây dựng hình ảnh người chiến sĩ công an đẹp hơn trong lòng nhân dân, CBCS Công an huyện Dầu Tiếng đã và đang thi đua lập nhiều thành tích trong học tập, chiến đấu và xây dựng lực lượng; ra sức trau dồi chuyên môn nghiệp vụ, sẵn sàng nhận và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Nhiều lượt cán bộ chính quy được tăng cường về cơ sở, các lực lượng mũi nhọn trong đấu tranh phòng chống tội phạm góp phần bảo đảm an ninh trật tự (ANTT), đem lại cuộc sống bình yên cho nhân dân. Một trong những nội dung quan trọng được Đảng ủy, lãnh đạo Công an huyện tập trung thực hiện là chủ động phối hợp với Đảng ủy, chính quyền các xã tổ chức diễn đàn “Công an lắng nghe ý kiến của nhân dân”, nhằm tiếp thu ý kiến đóng góp của nhân dân trên địa bàn huyện. Trên cơ sở đó, đơn vị sẽ tiếp tục giáo dục, động viên CBCS phát huy những mặt ưu điểm, có biện pháp khắc phục, chấn chỉnh những tồn tại, thiếu sót được phản ánh; đồng thời có kế hoạch rà soát, chấn chỉnh trong lực lượng Công an huyện và các xã, nhằm giải quyết một số tình hình liên quan.

“Việc làm nhỏ, ý nghĩa lớn”

Qua thực hiện cuộc vận động, Công an huyện Dầu Tiếng đã có nhiều chuyển biến tích cực về công tác cải cách hành chính, nhất là cải cách thủ tục hành chính trong lĩnh vực cấp chứng minh nhân dân (CMND), quản lý nhân hộ khẩu... Thực hiện khẩu hiệu hành động “Việc làm nhỏ, ý nghĩa lớn”, định kỳ hàng tháng, Đội Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an huyện cử cán bộ tổ chức các chuyến công tác dài ngày về tận cơ sở để giải quyết các thủ tục hành chính cho người dân, ưu tiên các địa bàn vùng sâu, vùng xa. Tổ chức niêm yết công khai, đầy đủ, kịp thời các thủ tục hành chính, lắp đặt camera giám sát; công tác cấp phát CMND được rút ngắn từ 15 ngày xuống còn 10 ngày. Đặc biệt, vào các ngày chủ nhật hàng tuần, đội đã chủ động cử cán bộ đến tận nơi cư trú để chụp ảnh và làm CMND miễn phí cho các trường hợp người già yếu, bị bệnh nặng, thương bệnh binh, người tàn tật, thân nhân và những người có công với cách mạng không có khả năng đi lại. Thông qua đó hướng dẫn bà con các thủ tục cần thiết để đổi và làm mới giấy CMND cũng như trao đổi, giải quyết một số thắc mắc của người dân về các giấy tờ có liên quan đến CMND và hộ khẩu; phối hợp với các bệnh viện trong tỉnh khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho người già, người neo đơn và trẻ em nghèo; tổ chức tuyên truyền pháp luật cho học sinh các trường THPT.

Thượng tá Nguyễn Văn Thuận, Phó trưởng Công an huyện Dầu Tiếng, cho biết song song với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị, đơn vị còn thường xuyên quan tâm đến các hoạt động thiện nguyện - chung sức vì cộng đồng như tổ chức nhiều đợt thăm hỏi, tặng quà cho các trẻ em nghèo vượt khó, các mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình chính sách, gia đình CBCS trong đơn vị có hoàn cảnh khó khăn. Điển hình, với tinh thần “không để ai bị bỏ lại phía sau”, cùng chung tay phòng chống dịch bệnh Covid-19, Công an huyện Dầu Tiếng đã phối hợp cùng nhà hảo tâm tặng trên 800 phần quà cho người dân nghèo các xã trên địa bàn huyện; tặng trên 4.000 khẩu trang y tế, vận động 20 chủ nhà trọ tại Cụm công nghiệp Thanh An giảm tiền phòng trọ cho công nhân. Kết quả, có 15 chủ nhà trọ, với 500 phòng trọ giảm 50% tiền phòng trong 3 tháng... Trong tháng 8-2020, Công an huyện Dầu Tiếng đã trao tặng 1 căn nhà đồng đội trị giá 150 triệu đồng cho chị Nguyễn Thùy Trang, nguyên Phó trưởng Công an xã Định Thành có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở.

Thượng tá Nguyễn Văn Thuận, Phó trưởng Công an huyện Dầu Tiếng, cho rằng với những cách làm hay và hiệu quả, đến nay, cuộc vận động “Xây dựng phong cách người cán bộ công an bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ” đã đi vào thực tiễn công tác, chiến đấu và sinh hoạt hàng ngày của mỗi CBCS Công an huyện Dầu Tiếng; tinh thần, thái độ và ý thức trách nhiệm của CBCS được nâng cao rõ rệt. Qua đó, góp phần tích cực từng bước xây dựng hình ảnh đẹp về người chiến sĩ CAND trong lòng quần chúng nhân dân.

HỒNG NGA

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên