Công an phường An Phú, TX.Thuận An: Triệt xóa nhiều quán “cà phê đèn mờ”

Cập nhật: 15-08-2019 | 09:11:40

Thời gian qua, Công an (CA) phường An Phú, TX.Thuận An đã triển khai nhiều kế hoạch triệt xóa các quán cà phê có biểu hiện hoạt động mờ ám. Động thái quyết liệt của địa phương được người dân đồng tình ủng hộ.

 Theo số liệu thống kê, đầu năm 2019, trên địa bàn phường An Phú có khoảng 10 quán cà phê, giải khát hoạt động mờ ám. Tuy nhiên, sau thời gian lực lượng CA phường An Phú quyết liệt vào cuộc xử lý, đến nay các quán này đã bị triệt xóa hoàn toàn.

Thiếu tá Lê Đình Hùng, Trưởng CA phường An Phú, cho biết: “Nhằm triệt xóa các quán cà phê có biểu hiện kích dục, từ đầu năm đến nay, CA phường An Phú tổ chức kiểm tra 51 lượt. Nhiều quán có biểu hiện khiêu dâm, kích dục bị triệt xóa. Tuy nhiên đơn vị đã gặp không ít khó khăn trong công tác này. Cụ thể như bằng biện pháp nghiệp vụ, lực lượng đã bắt quả tang, lập biên bản xử lý hành vi khiêu dâm, kích dục cho khách tại một số quán, sau đó tháo dỡ bảng hiệu quán thì chủ cơ sở làm lại bảng hiệu ngay sau đó để tiếp tục hoạt động. Ngoài ra, một số chủ quán đối phó với lực lượng CA bằng cách sang tên đổi chủ để xin đơn vị chức năng cấp lại giấy phép kinh doanh để tiếp tục hoạt động”.


Nhằm ngăn ngừa dịch vụ massage có hành vi kích dục cho khách, CA phường An Phú đã tổ chức kiểm tra hành chính đối với một cơ sở kinh doanh trên địa bàn

Thiếu tá Lê Đình Hùng, cho biết thêm: “Hiện nay trên địa bàn có 8 cơ sở kinh doanh massage được ngành chức năng cấp phép hoạt động. Thông qua công tác nắm tình hình, vừa qua đơn vị phối hợp với cán bộ chức năng liên quan tổ chức kiểm tra hành chính 16 lượt đối với cơ sở massage. Qua kiểm tra, chúng tôi đã phát hiện cơ sở massage Xu Ka, tọa lạc khu phố 4 vi phạm trên lĩnh vực kinh doanh nên tiến hành lập hồ sơ thủ tục đề nghị đơn vi chức năng liên quan rút giấy phép hoạt động”.

Trong khi đó ông Quản Văn Bình, Chủ tịch UBND phường An Phú, cho biết: “Để kéo giảm tình trạng các quán cà phê, giải khát và dịch vụ massage có dấu hiệu kích dục cho khách trên địa bàn phường, thời gian qua, cả hệ thống chính trị của phường đã vào cuộc vận động, tuyên truyền để người dân nâng cao ý thức chấp hành pháp luật khi kinh doanh. Song song với công tác này, địa phương tăng cường trong công tác quản lý nhà nước, lập lại trật tự kỷ cương trong việc đấu tranh, ngăn chặn, xử lý triệt để các cơ sở có hành vi vi phạm pháp luật về hành vi khiêu dâm, kích dục. Qua những đợt triển khai kế hoạch, chúng tôi tổ chức họp, cùng nhau phân tích những khó khăn, vướng mắc đang tồn tại để tìm cách tháo gỡ. Trong công tác này, CA phường An Phú là lực lượng nòng cốt, chịu trách nhiệm kiểm tra, xử lý đối với các cơ sở kinh doanh dịch vụ có tiềm ẩn việc khiêu dâm, kích dục. Nhằm triệt xóa hoàn toàn các loại hình kinh doanh để thực hiện hành vi khiêu dâm, kích dục, lực lượng nòng cốt ở địa phương kiên quyết xử lý đối với những trường hợp vi phạm”.

 Thiếu tá Lê Đình Hùng, Trưởng CA phường An Phú cho biết: “Trong nhiều đợt chuyển hóa những trục đường có quán cà phê, giải khát kích dục trên địa bàn, CA phường đã phối hợp với lực lượng nòng cốt ở địa phương đã tiến hành kiểm tra, xử lý nhiều quán. Qua đó, chúng tôi cũng đã phát hiện nhiều trường hợp khiêu dâm, kích dục cho khách. Từ đầu năm đến nay, đơn vị cũng đã xử lý gần 30 lượt người vi phạm, thu giữ gần 100 vật dụng liên quan. Trong đợt này, các quán cà phê, giải khát có hành vi kích dục cho khách đã được chúng tôi triệt xóa như: Quán Nhi Tiên, 555, Kiều Nhi, Cát Phượng, thuộc khu phố 4; quán 379, thuộc khu phố 1A… Song song với công tác này, cảnh sát khu vực ở các khu phố đến vận động chủ quán, nhờ đó, nhiều người đã chuyển đổi mô hình kinh doanh phù hợp”.

 QUANG HUY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=2097
Quay lên trên