Công an phường Phú Tân (TP.Thủ Dầu Một): Tăng cường tuyên truyền phòng cháy chữa cháy cho người dân

Cập nhật: 28-12-2021 | 09:15:39

Nhằm chủ động trong công tác phòng cháy chữa cháy (PCCC) trên địa bàn, Công an (CA) phường Phú Tân (TP.Thủ Dầu Một) đã tăng cường tuyên truyền PCCC đến khu dân cư, hộ gia đình, nhà ở kết hợp sản xuất, kinh doanh trên địa bàn phường.

Theo thống kê, trên địa bàn phường Phú Tân hiện có 1.442 hộ gia đình, nhà ở kết hợp sản xuất, kinh doanh. Qua công tác kiểm tra, rà soát thực tế, CA phường đã phát hiện thực trạng đáng lo ngại là một số hộ dân gia cố ban công nhà nhằm bảo vệ tài sản, tránh trộm cắp, dẫn đến tình huống rất nguy hiểm, khó khăn cho công tác chữa cháy, thoát nạn khi xảy ra cháy nổ. Với vật liệu làm chủ yếu bằng sắt, inox, lưới B40... rất chắc chắn, gây khó khăn khi phải phá dỡ, nhất là trong tình huống xảy ra cháy thì gần như không có khả năng phá bỏ nếu không có các dụng cụ chuyên dụng. Đặc biệt, trên địa bàn phường Phú Tân có rất nhiều hộ tận dụng không gian sinh hoạt trong ki-ốt để buôn bán nhỏ lẻ, hàng hóa để ngổn ngang gần các thiết bị phát cháy.

Ghi nhận trên địa bàn phường Phú Tân đã xảy ra một số vụ cháy do người dân lơ là, mất cảnh giác, không chú trọng phòng ngừa bảo đảm các điều kiện về an toàn PCCC. Điển hình là vụ cháy ở một tiệm tạp hóa trên đường Nguyễn Văn Linh, khu phố 2 gây thiệt hại về tài sản do người dân sử dụng ki-ốt vừa làm nơi buôn bán vừa làm nơi sinh hoạt với ngổn ngang hàng hóa và các thiết bị điện, gas.

Thiếu tá Hoàng Anh Tuấn, Phó Trưởng CA phường Phú Tân, cho biết: “Xác định công tác tuyên truyền về PCCC là một biện pháp trọng tâm, có yếu tố quyết định trong phòng ngừa, ngăn chặn cháy nổ xảy ra, thời gian qua, đặc biệt là trong đợt cao điểm, CA phường đã xây dựng các chương trình tuyên truyền, khuyến cáo bảo đảm an toàn về PCCC cho người dân. Theo đó, lực lượng CA địa phương phát cẩm nang PCCC, cho người dân ký cam kết an toàn PCCC; đồng thời tổ chức các buổi tuyên truyền các vấn đề như nguyên nhân cháy nổ và các vấn đề cháy, nổ trong mùa khô; tình hình cháy nổ tại các hộ gia đình, nhà ở kết hợp sản xuất, kinh doanh cùng các vụ cháy lớn tại Bình Dương; khuyến cáo phòng ngừa cháy, nổ dịp cuối năm.

Dịp này chúng tôi cũng chú trọng tuyên truyền đến người dân về các quy định xử phạt đối với việc sử dụng, mua bán, tàng trữ pháo hoa vào dịp cuối năm…”.

TÂM TRANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên