Công an thị trấn Tân Bình: Điểm sáng trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc ở cơ sở

Cập nhật: 14-06-2022 | 08:33:33

Những năm gần đây có nhiều công ty, xí nghiệp đầu tư vào địa bàn thịtrấn Tân Bình, huyện Bắc Tân Uyên, thu hút người lao động ở nhiều địa phương khác đến làm ăn và sinh sống, góp phần phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương. Để bảo đảm ANTT tại địa phương, CA thịtrấn chủ động nắm chắc, phân tích, đánh giá, dự báo đúng tình hình địa phương để tham mưu cho Đảng ủy CA huyện, Đảng ủy thịtrấn lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện có hiệu quả các chủ trương, chính sách, chỉ thị, nghị quyết của Đảng, pháp luật của Nhà nước về công tác bảo đảm ANTT, xây dựng lực lượng. Nhờ đó, tình hình ANTT trên địa bàn thị trấn từng bước được bảo đảm, góp phần tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

Thiếu tá Nguyễn Thành Nam, Trưởng CA thị trấn Tân Bình, cho biết thời gian qua lực lượng CA thị trấn đã khám phá và xử lý 18 vụ về trật tự xã hội, giảm 43 vụ so với năm 2020. Lực lượng CA thị trấn đã tổ chức tuần tra kiểm soát 185 cuộc, qua đó giải tán 25 nhóm thanh niên với khoảng 70 đối tượng, tập trung quá 22 giờ đêm gây mất trật tự công cộng, phát hiện 3 vụ (4 đối tượng) với hành vi tàng trữ, sử dụng vũ khí, công cụ hỗ trợ trái quy định.

Bên cạnh đó, để phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc đi vào chiều sâu và có hiệu quả thiết thực, lực lượng CA đã tích cực tham mưu với cấp ủy, chính quyền địa phương xây dựng, duy trì, nhân rộng các mô hình tự quản về ANTT. Thông qua hoạt động của các mô hình, những vụ việc liên quan đến ANTT và mâu thuẫn trong nhân dân cơ bản được phát hiện, giải quyết dứt điểm, không để phát sinh “điểm nóng”; góp phần tích cực trong công tác phòng ngừa, đấu tranh, làm giảm các loại tội phạm và tệ nạn xã hội, bảo đảm ANTT tại địa phương.

Ngoài ra, CA thị trấn Tân Bình còn chủ động phối hợp các ban ngành, đoàn thể từ thị trấn đến khu phố triển khai kế hoạch tổ chức phát động phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trong nhân dân; phát thư kêu gọi các đối tượng hình sự, thư gởi quần chúng nhân dân nhằm nâng cao cảnh giác cho người dân không để tội phạm xâm hại; đồng thời tập trung tuyên truyền về tình hình pháo nổ, các hành vi vi phạm liên quan đến pháo trên hệ thống loa đài truyền thanh của thị trấn.

Ông Huỳnh Văn Tùng, Chủ tịch UBND thị trấn Tân Bình, cho biết với sự nỗ lực trong công tác bảo đảm ANTT, sự đồng lòng của cấp ủy chính quyền và nhân dân thị trấn Tân Bình trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm và phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, nhiều lượt tập thể, cá nhân thuộc CA thị trấn Tân Bình đã được các cấp biểu dương, khen thưởng điển hình trong phong trào giữ gìn ANTT tại địa phương.

NGUYỄN PHỤNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên