Công an tìm bị hại có liên quan đến hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản tại Phú Giáo

Cập nhật: 26-04-2022 | 16:06:43

(BDO) Chiều 26-4, đại diện Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an tỉnh, cho biết vừa phát thông báo tìm bị hại có liên quan đến hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” do đối tượng Nguyễn Thị Thủy thực hiện tại thị trấn Phước Vĩnh, huyện Phú Giáo.


Đối tượng Nguyễn Thị Thủy được cho là dùng một thửa đất bán cho nhiều người nhằm thực hiện hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”

Theo đó, vào ngày 14-8-2021 bà Nguyễn Thị Thủy (Sinh năm 1990, ngụ tại phường Phú Hoà,. TP.Thủ Dầu Một) thỏa thuận bán cho ông V.V.T thửa đất 132, tờ bản đồ số 6, tọa lạc tại thị trấn Phước Vĩnh, huyện Phú Giáo với giá 4 tỷ đồng. Ông T. đặt cọc trước 1,5 tỷ đồng để nhận chuyển nhượng thửa đất trên và cả hai thỏa thuận đến ngày 14-12-2021 bà Thủy sẽ hoàn tất thủ tục hồ sơ pháp lý và ra văn phòng công chứng để thực hiện công chứng hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất (QSDĐ) cho ông T.

Tuy nhiên, đến ngày hết hạn hợp đồng đặt cọc bà Thủy không thực hiện việc chuyển QSDĐ cho ông T. như cam kết. Qua tìm hiểu, ông T. được biết trước khi thực hiện nhận đặt cọc thửa đất trên để chuyển nhượng cho ông thì bà Thủy đã thực hiện việc thế chấp QSDĐ trên cho Ngân hàng TMCP Quốc tế (VIB) Chi nhánh tỉnh Bình Dương và không có tiền thực hiện nghĩa vụ trả nợ cho ngân hàng để lấy sổ ra chuyển nhượng cho ông T. 

Trước ông T., bà Thủy còn nhận đặt cọc của ông N.V.T số tiền 1,1 tỷ đồng để chuyển nhượng thửa đất trên với giá 3 tỷ đồng và nhận cọc của ông H.T.V với số tiền 1 tỷ đồng để chuyển nhượng thửa đất trên với giá 6 tỷ đồng. 

Ngoài ra, sau khi nhận cọc của ông T.,  bà Thủy còn nhận cọc của bà P.T.T với số tiền 3 tỷ đồng để chuyển nhượng thửa đất trên với giá chuyển nhượng 5 tỷ đồng.

Để mở rộng nội dung xác minh vụ việc, xác định thêm bị hại, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh đề nghị ai là bị hại hoặc phát hiện hành vi phạm tội của Nguyễn Thị Thủy thì báo ngay cho Văn phòng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương, số 681, đường Cách Mạng Tháng 8, phường Chánh Nghĩa, TP. Thủ Dầu Một, Điện thoại: 02743.822444 hoặc liên hệ Điều tra viên Nguyễn Văn Chiến, theo số điện thoại 0374.781.181 để được giải quyết theo quy định của pháp luật.

TÂM TRANG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên