Tăng cường bảo đảm trật tự an toàn giao thông trong dịp lễ 30-4 và 1-5

Cập nhật: 26-04-2022 | 09:20:06

Kỳ nghỉ lễ 30-4 và 1-5 đang đến gần. Hiện nay, lực lượng Thanh tra Sở Giao thông - Vận tải (GT-VT) đang tăng cường triển khai các hoạt động chuyên ngành để nâng cao hiệu quả công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông (ATGT) trên toàn địa bàn. Trong đó, tập trung vào mục tiêu trọng tâm phòng ngừa và hạn chế thấp nhất tai nạn giao thông, phòng tránh ùn tắc, góp phần bảo đảm giao thông thông suốt, phục vụ tốt sự đi lại của nhân dân.


Thanh tra Sở Giao thông - Vận tải kiểm tra một phương tiện vận tải khoáng sản trên đường Mỹ Phước - Tân Vạn (khu vực TP.Thủ Dầu Một)

Cụ thể, trong thời gian này, Thanh tra giao thông đường bộ sẽ tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm đối với các vi phạm liên quan: Điều kiện, tiêu chuẩn của phương tiện, lái xe; chở quá tải, quá số người quy định; tăng giá vé trái quy định; hoạt động của thiết bị giám sát hành trình, camera giám sát lắp trên xe ô tô; hành lang an toàn đường bộ; chiếm dụng vỉa hè, lòng đường, lề đường làm nơi kinh doanh, tập kết vật liệu xây dựng; bảo đảm ATGT khi thi công công trình trên đường bộ đang khai thác; đồng thời tăng cường kiểm tra, xử lý xe quá khổ, quá tải, cơi nới thành thùng xe, tập trung tại các đầu mối bốc, xếp hàng hóa như hầm, mỏ, bến bãi lên xuống vật liệu xây dựng.

Bên cạnh đó, lực lượng chuyên ngành của Sở GT-VT sẽ đẩy mạnh phối hợp với lực lượng chức năng của các huyện, thị, thành phố kiểm tra, xử lý đối với các hành vi chống lấn chiếm và tái lấn chiếm lòng đường, lề đường, vỉa hè làm nơi đậu xe, buôn bán, họp chợ trái phép gây mất ATGT đường bộ và trật tự đô thị.

Ông Nguyễn Văn Tư, Chánh Thanh tra Sở GT-VT, cho biết để bảo đảm cho người dân đi lại thuận tiện, an toàn trong dịp lễ, chúng tôi đã chỉ đạo các đội công vụ tập trung kiểm tra, chấn chỉnh, ngăn chặn, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trong hoạt động kinh doanh vận tải hành khách bằng đường bộ tại các bến xe khách và các điểm đón, trả khách. Đồng thời, kiên quyết xử lý nghiêm đối với tình trạng “xe dù, bến cóc”, xe khách không bảo đảm điều kiện an toàn cùng các hành vi chạy sai tuyến, chạy vòng vo rước khách, đón trả khách không đúng nơi quy định, tranh giành khách gây mất trật tự ATGT và trật tự xã hội…


Thanh tra giao thông đường thủy kiểm tra thủ tục hoạt động của phương tiện vận chuyển hành khách sang sông tại bến đò An Sơn

Riêng đối với giao thông đường thủy nội địa, để bảo đảm trật tự ATGT cũng như an toàn cho người dân khi di chuyển trên sông nước, nhất là trong thời điểm thời tiết đang có những diễn biến bất thường như hiện nay, lực lượng Thanh tra giao thông đường thủy đang tăng cường kiểm tra và tập trung xử lý nghiêm đối với các vi phạm về: Điều kiện, tiêu chuẩn của thuyền viên, người lái phương tiện thủy nội địa; chở quá số người quy định; vi phạm hành lang an toàn đường thủy nội địa; bảo đảm ATGT khi thi công công trình trên đường thủy nội địa đang khai thác.

Song song đó, lực lượng chuyên ngành của Sở GT-VT cũng đang triển khai lực lượng thực hiện việc kiểm tra tại các bến lên xuống hàng hóa, các bến khách ngang sông, các doanh nghiệp hoạt động phục vụ khách du lịch bằng đường sông, nhất là các bến tàu, các phương tiện thủy phục vụ du lịch, lễ hội, các tàu cao tốc chở khách trên toàn tỉnh. Trong đó, đặc biệt chú trọng kiểm tra việc chấp hành các quy định về bảo đảm thiết bị cứu sinh và chở đúng số người quy định, việc thực hiện phòng, chống cháy nổ trên phương tiện và công tác tuyên truyền đối với hành khách trong việc sử dụng áo phao, dụng cụ nổi khi đi đò.

Hiện Thanh tra Sở GT-VT đang phối hợp cùng lực lượng Cảnh sát giao thông đường thủy - Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh tăng cường thực hiện việc kiểm tra bảo đảm trật tự ATGT đường thủy nội địa tại các bến hàng hóa, bến khách ngang sông và bến khách du lịch trên 4 tuyến sông Sài Gòn, Đồng Nai, Thị Tính, sông Bé. Trong đó, tập trung vào kiểm tra lĩnh vực vận chuyển hành khách bằng đò ngang, vận chuyển khách du lịch trên các tuyến sông. Đặc biệt là tại các điểm nóng, như: Bến đò ngang chợ Thủ Dầu Một, bến đò ngang chợ Uyên Hưng, bến đò An Sơn… Chúng tôi sẽ kiên quyết đình chỉ hoạt động đối với các bến khách ngang sông, bến khách du lịch tự phát và phương tiện chở khách không đủ điều kiện hoạt động… ông Nguyễn Văn Tư nói.

BÌNH MINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên