Tự trang bị cho mình “bộ lọc”...

Cập nhật: 26-04-2022 | 09:06:36

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh vừa phát thông báo truy tìm Vi Văn Dũng (41 tuổi, quê Phú Thọ) để làm rõ hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Trước đó, đơn vị này nhận đơn trình báo của một số người dân trên địa bàn tỉnh cùng tố cáo Dũng, với cương vị là giám đốc một công ty bất động sản có hành vi chiếm đoạt hơn 6 tỷ đồng bằng hình thức gian dối trong lập hợp đồng đặt cọc để chuyển nhượng quyền sử dụng đất.

Quá trình giải quyết nguồn tin về tội phạm, hiện không xác định ông Dũng làm gì, ở đâu nên Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Dương thông báo truy tìm. Vậy là thêm nạn nhân mới của các chiêu trò thông qua chuyển nhượng bất động sản.

Khi giá đất “nhảy múa”, nhiều người dân đã lao vào tìm kiếm cơ hội đổi đời. Có lẽ số người may mắn là không nhiều, nhưng số người rơi vào tình cảnh như những nạn nhân của ông Dũng, người đang bị cơ quan công an phát thông báo truy tìm như trên cũng không ít. Số tiền họ bỏ ra hầu mong có được mảnh đất an cư lạc nghiệp là không nhỏ nhưng nay có nguy cơ tay trắng.

Trong một lần tiếp xúc những nạn nhân của một vụ lừa chuyển nhượng đất, người viết thật sự xót xa cho tình cảnh của những khách hàng của một người tự xưng là doanh nhân bất động sản. Phần lớn họ là đồng hương với doanh nhân kia và đang sinh sống, làm việc tại Bình Dương. Họ ước mơ có một mảnh đất để làm nhà, dù xa một chút cũng không sao. Tin lời, họ đã gom góp, vay mượn tiền để mua đất. Hậu quả là tiền đã trao nhưng đất không thấy. Khi đó các nạn nhân hớt hải chạy đi tìm vị doanh nhân nọ nhưng anh ta đã lặn mất tăm. Qua trao đổi với P.V, nhiều người đã khóc. Họ khóc vì xót của, khóc vì những ước mơ, dự định của mình đã tan thành mây khói… Sau khi cơ quan công an vào cuộc đã xác định con số nạn nhân của đối tượng này khá dài, số tiền bị chiếm đoạt là trên 36 tỷ đồng.

Cũng trong những tháng đầu năm 2022, Công an tỉnh đã khởi tố vụ án hình sự lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra tại Công ty Cổ phần thương mại tư vấn và đầu tư KingLand - Chi nhánh Bình Dương do Trịnh Quốc Hưng (42 tuổi, quê tỉnh Hưng Yên) làm Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc công ty. Theo cơ quan điều tra, Hưng đã lập dự án “ma” và chiếm đoạt của 49 người với tổng số tiền khoảng 12,9 tỷ đồng.

Theo cơ quan chức năng, để không trở thành nạn nhân của các chiêu lừa trong giao dịch bất động sản, mỗi người khi tham gia giao dịch cần trang bị cho mình một “bộ lọc” trước các thông tin và hàng loạt chiêu trò hiện nay. Cụ thể là phải tìm hiểu kỹ sản phẩm, dự án, tiến độ, năng lực của nhà đầu tư; tránh trường hợp tiếp xúc và bị đối tượng môi giới đưa ra những thông tin không đúng về sản phẩm để gây thiệt hại cho người mua…

L.T.PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên