Ra quân xử lý lấn chiếm lòng lề đường

Cập nhật: 26-04-2022 | 09:04:09

Trước tình trạng tiểu thương lấn chiếm lòng lề đường để buôn bán, phường An Phú, TP.Thuận An đã đồng loạt triển khai kế hoạch lập lại trật tự đô thị (TTĐT) trên địa bàn. Sau 10 ngày ra quân, hàng chục trường hợp vi phạm đã bị xử lý.


Cán bộ chức năng phường An Phú phối hợp Đội bảo vệ khu dân cư Việt Sing phá bỏ bó vỉa lề đường do người dân tự ý xây lấn

Thời gian qua, vào giờ cao điểm, trên tuyến đường D11, D5 và một số tuyến đường khu dân cư Việt Sing, thuộc khu phố 4; khu vực chợ Thông Dụng, thuộc khu phố 3; chợ An Phú B, thuộc khu phố 1B (phường An Phú) xuất hiện hàng chục tiểu thương bày hàng hóa, xe lôi dưới lòng đường để buôn bán. Qua những buổi tiếp xúc cử tri, người dân địa phương đã phản ánh đến chính quyền sở tại. Nhằm lập lại TTĐT trên địa bàn, lực lượng chức năng phường An Phú đã tích cực ra quân tuần tra, xử lý những trường hợp vi phạm, nhưng sau khi lực lượng rút đi thì tình trạng lấn đường lại tái diễn.

Để giải quyết vấn đề này một cách căn cơ, vừa qua chính quyền phường An Phú đã triển khai kế hoạch có tính “dài hơi” nhằm đẩy đuổi, xử lý những trường hợp vi phạm. Ông Phan Thái Sơn, Chủ tịch UBND phường An Phú, cho biết để thực hiện kế hoạch hiệu quả, chính quyền địa phương đã triệu tập 5 ban điều hành khu phố và lực lượng chức năng bàn giải pháp. Qua đó, thống nhất chú trọng công tác tuyên truyền, tuần tra xử lý những trường hợp vi phạm.

Theo ông Phan Thái Sơn, để người dân chấp hành, chính quyền địa phương sẽ tiếp tục lắp đặt camera giám sát an ninh theo dõi, xử lý những trường hợp vi phạm; tăng cường ra quân từ phường xuống các khu phố; bố trí lực lượng trực tại các điểm nóng để sẵn sàng ngăn chặn, xử lý những trường hợp vi phạm. “Việc lập lại TTĐT trên địa bàn đã khó, giữ không để người dân tái chiếm lại càng khó hơn. Trước tình hình này, phường An Phú sẽ củng cố toàn diện lại Tổ TTĐT để phối hợp với Công an phường, lực lượng bảo vệ khu phố làm tốt việc tuần tra xử lý. Song song đó, chính quyền phường An Phú sẽ chỉ đạo 5 ban điều hành khu phố thường xuyên tổ chức lực lượng tuần tra, nhắc nhở và xử lý các trường hợp tái chiếm lòng lề đường”, ông Sơn cho biết.

Theo báo cáo của UBND phường An Phú, từ đầu năm đến nay, qua công tác tuần tra TTĐT trên địa bàn, Tổ TTĐT phường đã phát hiện, lập biên bản xử lý 127 trường hợp, tạm giữ 28 giấy chứng nhận đăng ký xe máy, 30 xe lôi, 42 xe đẩy, hàng trăm biển hiệu và nhiều vật dụng liên quan.

THANH QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên