Công an tỉnh: Khen thưởng nhiều cá nhân tham gia bắt tội phạm

Cập nhật: 12-09-2023 | 08:32:57

Thượng tá Nguyễn Thái Sơn, Phó trưởng phòng Tham mưu Công an tỉnh, vừa trao giấy khen của Giám đốc Công an tỉnh cho người dân và lực lượng hỗ trợ giữ gìn an ninh trật tự trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.


Hai cá nhân phối hợp bắt đối tượng cướp tài sản tại phường Phú Tân, TP.Thủ Dầu Một được Giám đốc Công an tỉnh tặng giấy khen

Anh Nguyễn Minh Hoàng và ông Nguyễn Thành Lập (thuộc lực lượng bảo vệ dân phố phường Phú Tân) được Giám đốc Công an tỉnh tặng giấy khen đột xuất vì có thành tích bắt giữ đối tượng cướp tài sản. Theo đó, vào khoảng 13 giờ 30 phút ngày 11-6, anh Nguyễn Minh Hoàng (ngụ phường Phú Tân, TP.Thủ Dầu Một) đang ở nhà thì nghe tiếng tri hô “Cướp…” nên chạy ra nắm thông tin. Khi biết người phụ nữ thuê ki-ốt của gia đình anh Hoàng bị một đối tượng lạ mặt dùng roi điện tấn công, cướp tiền, anh nhanh chóng đuổi theo. Đúng lúc này, ông Nguyễn Thành Lập trên đường đi làm nghe tiếng tri hô nên phối hợp truy bắt kẻ cướp là Vũ Hoàng Phúc (20 tuổi, quê Cần Thơ) và bàn giao cho công an địa phương xử lý.

Dịp này, Giám đốc Công an tỉnh cũng tặng giấy khen cho ông Lê Nguyễn Kỳ Khoa và ông Ngô Minh Ngọc (thuộc lực lượng dân phòng phường Phú Mỹ, TP.Thủ Dầu Một) vì đã có thành tích bắt đối tượng cướp giật dây chuyền. Cụ thể, vào tối 1-6, bà P.N.H. (ngụ KP.1, phường Phú Mỹ) đang chạy xe máy thì bất ngờ bị Nguyễn Xuân Giàu (33 tuổi, ngụ TP.Thủ Dầu Một) chạy xe áp sát giật sợi dây chuyền. Nghe tiếng bà H. tri hô, ông Khoa và ông Ngọc nhanh chóng truy bắt đối tượng cùng tang vật bàn giao cho Công an phường Phú Mỹ xử lý theo thẩm quyền.

Cũng trong dịp này, Giám đốc Công an tỉnh đã tặng giấy khen cho 3 cá nhân có thành tích bắt quả tang đối tượng trộm xe máy. Cụ thể là vào khoảng 18 giờ ngày 22-6, Công an phường Tân An, TP.Thủ Dầu Một tiếp nhận tin báo xảy ra vụ cạy cửa trộm xe máy trị giá 58 triệu đồng tại một căn nhà nằm trên đường Phan Đăng Lưu, thuộc khu phố 7, phường Tân An. Từ những thông tin, hình ảnh thu thập của dữ liệu camera an ninh hiện trường về đối tượng nghi vấn, Công an phường Tân An đã phối hợp với lực lượng hỗ trợ giữ gìn an ninh trật tự phường tổ chức tuần tra, truy xét đối tượng gây án. Ngày hôm sau, lực lượng chức năng phát hiện một đối tượng chạy xe máy có đặc điểm tương tự trong vụ trộm nên đã yêu cầu dừng xe để kiểm tra. Lúc này, Mai Quốc Hải (18 tuổi, ngụ phường Tương Bình Hiệp, TP.Thủ Dầu Một) không chứng minh được giấy tờ của xe là hợp lệ nên được mời về trụ sở công an để làm việc. Qua đấu tranh khai thác, Hải thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

Với thành tích tham gia bắt giữ đối tượng trộm xe máy này, ông Võ Thành Hưng (thuộc lực lượng dân phòng phường Tân An), ông Nguyễn Lý Tính và ông Đặng Thanh Quang (đều thuộc Đội Xung kích chống tội phạm của Câu lạc bộ phòng, chống tội phạm phường Tân An) đã được Giám đốc Công an tỉnh tặng giấy khen.

HƯNG PHƯỚC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=559
Quay lên trên