Công an TP.Dĩ An: Nỗ lực phòng chống ùn tắc, kéo giảm tai nạn giao thông

Cập nhật: 23-03-2022 | 08:16:10

Theo đánh giá của Công an (CA) TP.Dĩ An, từ đầu năm đến nay tình hình trật tự an toàn giao thông (ATGT) trên địa bàn được bảo đảm. Lực lượng CA đã tăng cường công tác tuần tra nhằm chủ động xử lý các tình huống đột xuất, bất ngờ.

 Lực lượng Công an phường An Bình ra quân xử lý vi phạm trật tự ATGT. Ảnh: THANH QUANG

 Chủ động trong công tác tuần tra

Một trong những vấn đề đáng quan tâm về tình hình ATGT hiện nay ở TP.Dĩ An là tình trạng kẹt xe ở trước cổng các công ty, xí nghiệp vào giờ tan ca. Theo Thượng tá Đàm Bảo Quân, Phó Trưởng CA TP.Dĩ An, để tình hình giao thông tại các địa bàn trọng điểm, đặc biệt là trước các công ty, xí nghiệp đóng trên địa bàn thành phố được bảo đảm vào giờ cao điểm, CA TP.Dĩ An đã áp dụng đồng bộ các giải pháp, trong đó chú trọng việc tuyên truyền pháp luật phù hợp với từng nhóm đối tượng cũng như tăng cường công tác tuần tra nhằm kịp thời xử lý các trường hợp vi phạm.

Thượng tá Đàm Bảo Quân cho biết vào khung giờ cao điểm, khi người lao động tan ca ra về cùng một lúc; người nhà đến đón công nhân dừng đậu xe bừa bãi đã gây nên tình trạng mất trật tự ATGT. Ngoài ra, tình trạng xe chở hàng đậu đỗ trên đường cũng góp phần gây nên kẹt xe. Vì vậy, ngoài công tác tuyên tuyền, vận động công nhân chấp hành quy định về ATGT thì CA địa phương cũng vận động các công ty bố trí chỗ cho xe chở hàng dừng đậu hợp lý. Lực lượng CSGT CA TP.Dĩ An cũng phối hợp với bảo vệ và đồn CA các khu công nghiệp tăng cường tuần tra nhằm xử lý, giải tán đám đông trước các công ty, khu vực trọng điểm… “Nhờ áp dụng đồng bộ các giải pháp như trên mà từ đầu năm đến nay tình hình trật tự ATGT trước các công ty, xí nghiệp, ở cửa ngõ ra vào khu công nghiệp được ổn định”, Thượng tá Quân cho biết.

Tăng cường tuần tra, xử phạt

Theo báo cáo của CA TP.Dĩ An, thời gian qua đơn vị đã triển khai quyết liệt các giải pháp bảo đảm ATGT, trật tự đô thị, các hành vi là nguyên nhân trực tiếp gây ra tai nạn giao thông; tình trạng “xe dù, bến cóc”; tuần tra mật phục xử lý tình trạng đua xe; đẩy mạnh công tác giải quyết các chợ tự phát, tình trạng kinh doanh, mua bán lấn chiếm lòng lề đường; tổ chức cho lực lượng bảo vệ trật tự ở cơ sở như bảo vệ dân phố, dân phòng, Đoàn Thanh niên đứng chốt điều tiết giao thông trong giờ cao điểm.

Dưới sự chỉ đạo quyết liệt của Thành ủy, UBND thành phố và sự quyết tâm thực hiện của các thành viên trong Ban ATGT thành phố, nhất là vai trò xung kích của lực lượng CA thành phố, đến nay tình trạng ùn tắc giao thông tại các tuyến, giao lộ trọng điểm như ngã ba Ngân Hàng, ngã ba Cây Điệp đã được xử lý dứt điểm. Trật tự đô thị tại các tuyến nội ô như Nguyễn An Ninh, Lý Thường Kiệt, Trần Hưng Đạo, Lê Hồng Phong… có chuyển biến tích cực, tạo được mỹ quan đô thị thành phố.

Trong đợt cao điểm vừa qua, qua công tác tuần tra về ATGT, lực lượng chức năng TP.Dĩ An đã lập biên bản 2.278 trường hợp vi phạm, phạt hành chính số tiền 1,7 tỷ đồng; tước giấy phép lái xe 125 trường hợp… Cũng theo CA TP.Dĩ An trong năm 2021, công tác tuần tra, kiểm soát nhằm giữ vững trật tự ATGT được chú trọng. Đơn vị đã triển khai, thực hiện 20 kế hoạch, phương án bảo đảm ATGT về phòng chống ùn tắc giao thông theo từng chuyên đề, tập trung các chuyên đề kiểm soát, xử lý phương tiện vi phạm chở hàng quá tải; xử lý vi phạm của người điều khiển phương tiện trên đường mà trong cơ thể có chất ma túy, vi phạm nồng độ cồn; chuyên đề phòng chống đua xe trái phép; tổng kiểm soát phương tiện giao thông cơ giới đường bộ. Qua công tác đã phát hiện và lập biên bản 17.889 trường hợp vi phạm. Trong đó vi phạm về ATGT là 15.759 trường hợp. Về trật tự đô thị, lập biên bản 2.130 trường hợp.

 Từ đầu năm đến nay, trên địa bàn TP.Dĩ An đã xảy ra 39 vụ TNGT làm 9 người chết, 31 người bị thương, hư hỏng 77 phương tiện. Trong khi đó trong năm 2021 địa phương này xảy ra 151 vụ TNGT, giảm 262 vụ, hơn 63% so với năm 2020; số người chết giảm 48% so với năm 2020; số người bị thương giảm 60% so với năm 2020…

 L.T.PHƯƠNG - NAM NI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên