TP.Thuận An: Khen thưởng các cá nhân, tập thể có thành tích trong công tác phòng chống tội phạm

Cập nhật: 22-03-2022 | 17:12:50

(BDO) Chiều 22-3, Ban chỉ đạo 138 TP.Thuận An đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ năm 2021, triển khai kế hoạch năm 2022.

 Đại diện Ban chỉ đạo 138 TP.Thuận An trao khen thưởng các tập thể có thành tích trong năm 2021

Trong năm qua, tình an ninh trật tự trên địa bàn được giữ vững ổn định, không để xảy ra đột xuất bất ngờ. Ban Chỉ đạo 138 thành phố đã chủ động nắm, phân tích, đánh giá tình hình qua đó tham mưu kịp thời cho Thành ủy, UBND thành phố các kế hoạch, phương án đảm bảo an ninh trật tự, nhất là trong dịp lễ, tết và các sự kiện chính trị quan trọng của tỉnh.

Lực lượng chức năng, trong đó nòng cốt là lực lượng Công an đã làm tốt vai trò tham mưu cho cấp uỷ, chính quyền địa phương và Ban Chỉ đạo 138 thành phố trong việc triển khai thực hiện nghiêm túc công tác tuyên truyền phổ biến pháp luật, tuyên truyền phòng, chống tội phạm; tổ chức nhiều đợt cao điểm tấn công trấn áp các loại tội phạm, tệ nạn xã hội; tập trung thực hiện các biện pháp nghiệp vụ và phòng ngừa xã hội,... Nắm và dự báo sát tình hình tội phạm và tệ nạn xã hội, từ đó đề ra các kế hoạch, giải pháp, chỉ đạo thực hiện quyết liệt, chỉ tiêu thích hợp, tập trung lực lượng đấu tranh, từng bước kiềm chế các loại tội phạm, tệ nạn xã hội trên địa bàn. Kết quả, tình hình an ninh trật tự được giữ vững ổn định; kịp thời phát hiện, ngăn chặn triệt phá nhiều băng nhóm tội phạm. Trong năm đã triệt xoá 4 băng nhóm bắt 23 đối tượng. Tình hình phạm pháp hình sự được kéo giảm. Công tác điều tra xử lý tội phạm đạt tỷ lệ cao với tỷ lệ hơn 98 %, đồng thời đảm bảo đúng quy định của pháp luật; tập trung triệt xoá nhiều điểm tệ nạn xã hội. Công tác quản lý người nghiện, sau cai nghiện đạt hiệu quả tích cực, góp phần nhất định trong công tác phòng ngừa tội phạm. Tại hội nghị, Công an TP.Thuận An đã triển khai kế hoạch chuyển hóa địa bàn ở 2 phường Bình Chuẩn và An Phú.  

Dịp này, Ban chỉ đạo 138 TP.Thuận An đã khen thưởng 7 tập thể và 15 cá nhân có thành tích trong công tác phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ năm 2021.

TÂM TRANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên