Công an TP.Dĩ An: Triệt xóa thành công chuyên án 622T

Cập nhật: 16-06-2022 | 07:06:20

 Từ tháng 4 đến đầu tháng 6-2022, trên địa bàn phường Tân Đông Hiệp, TP.Dĩ An liên tiếp xảy ra nhiều vụ trộm cắp tài sản khiến người dân bất an. Qua công tác nắm tình hình, trinh sát địa bàn, đến đầu tháng 6-2022, lãnh đạo Công an TP.Dĩ An chỉ đạo xác lập chuyên án bí số 622T để triệt xóa nhóm trộm này.

Sau thời gian rà soát, khoanh vùng đối tượng, đến ngày 2-6, Đội Cảnh sát hình sự Công an TP.Dĩ An xác định 4 đối tượng, gồm: Bùi Văn Hoàng (SN 1990), Nguyễn Thanh Sơn (SN 1998), Nguyễn Tấn Đạt (SN 1991) và Trần Minh Trung (SN 1989) cùng ngụ phường Tân Đông Hiệp là những thanh niên nằm trong diện nghi vấn vì có những hành tung bất ngờ.

 Dụng cụ của nhóm đối tượng dùng để phá cửa nhà dân, trộm cắp tài sản

Do không biết mình đã bị lọt vào tầm ngắm nên lúc 0 giờ 15 phút ngày 7-6, Hoàng, Sơn, Đạt và Trung rủ nhau đi trộm cắp tài sản. Mọi hành động của nhóm trộm cắp đều được trinh sát theo dõi. Tại thời điểm trên, các đối tượng điều khiển xe máy xuất hiện trước một căn nhà ở khu phố Đông Thành, phường Tân Đông Hiệp để tìm cách đột nhập trộm cắp tài sản. Tại đây, khi Hoàng dùng dụng cụ bẻ ổ khóa cổng để vào bên trong thì bị trinh sát ập đến bắt giữ đưa về trụ sở công an làm việc. Tại Công an TP.Dĩ An, 4 đối tượng nêu trên đã khai ra hàng chục vụ trộm cắp tài sản trên địa bàn TP.Dĩ An, TP.Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai) và TP.Hồ Chí Minh.

Cụ thể vào khoảng 23 giờ 40 phút ngày 12-4, Hoàng và Sơn đột nhập vào nhà chị Nguyễn Thị Thanh Châu tại khu phố Đông Tân, phường Dĩ An lấy trộm 1 chiếc tivi và 1,7 triệu đồng. Sau khi trộm xong tài sản, cả hai đem chiếc tivi bán với giá 2 triệu đồng chia nhau tiêu xài. Một ngày cuối tháng 4, Hoàng và Sơn đột nhập vào nhà chị Đinh Thị Ngọc Ánh tại khu phố Tây A, phường Đông Hòa, TP.Dĩ An trộm 2 chiếc xe máy sau đó đem qua tỉnh Đồng Nai giao cho một người tên Hùng (chưa rõ lai lịch) bán với giá 5 trệu đồng để chia nhau tiêu xài và mua ma túy sử dụng.

Tương tự, lúc 0 giờ 30 phút ngày 8-5, Hoàng, Sơn đột nhập vào nhà người dân ở khu phố Đông Chiêu, phường Tân Đông Hiệp trộm cắp tài sản. Chúng đã trộm được một chiếc xe máy nhờ người bán với giá 3 triệu đồng chia nhau tiêu xài.

Theo Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Dĩ An, đến nay chuyên án 622T vẫn còn trong giai đoạn mở rộng điều tra, truy xét đối tượng. Đối với 4 đối tượng liên quan gây ra hàng chục vụ trộm cắp đã thực hiện quyết định tạm giữ hình sự để phục vụ công tác điều tra. Từ lời khai của 4 đối tượng liên quan trong vụ trộm, hiện Công an TP.Dĩ An đã thu giữ nhiều tang vật liên quan trong vụ án.

THANH QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=996
Quay lên trên