Công an TP.Thủ Dầu Một: Tăng cường tuần tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm

Cập nhật: 05-08-2021 | 09:36:07

Trước tình hình dịch bệnh diễn biến ngày càng phức tạp, Công an (CA) TP.Thủ Dầu Một đã tăng cường lực lượng tại các chốt kiểm soát, thành lập thêm các tổ tuần tra lưu động để kiểm soát chặt việc đi lại của người dân với tinh thần “Ai ở đâu ở yên đấy”…


Lãnh đạo Thành ủy TP.Thủ Dầu Một và lãnh đạo Công an TP.Thủ Dầu Một trực tiếp có mặt tại các chốt kiểm soát chỉ đạo lực lượng làm nhiệm vụ phòng, chống dịch bệnh Covid-19

Tăng cường lực lượng tại các chốt kiểm soát

Sau khi CA Bình Dương tiếp nhận lực lượng do Bộ CA chi viện, những cán bộ, chiến sĩ này được phân bổ về các địa phương hỗ trợ kiểm soát phòng, chống dịch bệnh, bố trí trực gác tại các chốt kiểm soát, bảo đảm an ninh trật tự (ANTT) tại các khu vực cách ly, phong tỏa. Đại tá Võ Văn Minh, Trưởng CA TP.Thủ Dầu Một, cho biết: “Sau khi được phân bổ về địa phương, lực lượng này sẽ phối hợp cùng CA TP.Thủ Dầu Một tham gia phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại các khu phong tỏa, khu cách ly, chốt kiểm soát, các chốt ở vành đai giáp ranh.

Ngoài tham gia trực chốt, lực lượng tăng cường về CA thành phố còn phối hợp tuần tra phòng chống tội phạm, giữ gìn ANTT. Chúng tôi đã nhắc nhở các đồng chí tăng cường về cơ sở cần phải thực hiện nghiêm thông điệp “5K” của Bộ Y tế. Tuyệt đối không được chủ quan, lơ là; chủ động phối hợp với địa phương làm tốt công tác phòng, chống dịch theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ”.

Hiện trên toàn địa bàn TP.Thủ Dầu Một có 498 chốt kiểm soát phòng, chống dịch bệnh Covid-19, trong đó có 19 chốt kiểm soát liên huyện và 479 chốt liên phường, liên khu thuộc 14 phường trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một. Thực hiện chỉ đạo “Tuyệt đối không để người di chuyển khỏi tỉnh nơi cư trú từ sau ngày 1-8 tới khi hết giãn cách (trừ trường hợp những người được chính quyền cho phép)”, CA TP.Thủ Dầu Một đã tăng cường lực lượng cho các chốt kiểm soát, đặc biệt là những chốt liên huyện có lượng phương tiện qua lại đông. Lực lượng tại các chốt này được tăng cường sao cho bảo đảm đủ quân số 40 người/chốt, chia làm 2 ca, mỗi ca 20 người.

Xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm

Sau khi có Công điện số 1063/CĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục thực hiện quyết liệt, chặt chẽ hơn giãn cách xã hội, nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh đã tăng cường chốt chặn để kiểm soát chặt việc đi lại của người dân trên địa bàn với tinh thần “Ai ở đâu ở yên đấy”, không ra khỏi địa bàn cư trú trong thời gian cách ly xã hội. Theo đó, các cấp ủy, chính quyền địa phương, đơn vị tiếp tục chỉ đạo thực hiện nghiêm Chỉ thị 16 về giãn cách xã hội, yêu cầu người dân trên địa bàn tỉnh không được phép ra đường 24/24 giờ nếu không có lý do chính đáng theo quy định.

Thượng tá Nguyễn Văn Nghĩa, Phó trưởng CA TP.Thủ Dầu Một, cho biết: “Thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch bệnh Covid-19, thực hiện các văn bản chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh; chỉ đạo của Thành ủy, UBND TP.Thủ Dầu Một, CA TP.Thủ Dầu Một đã tham mưu xây dựng kế hoạch chi tiết, huy động các lực lượng, phân công đúng người, rõ việc, rõ trách nhiệm và tổ chức triển khai nghiêm túc, hiệu quả các biện pháp tăng cường Chỉ thị 16/CT-TTg. Theo đó, CA TP.Thủ Dầu Một đã bố trí hàng trăm chốt kiểm soát trên các tuyến đường trọng điểm; đồng thời triển khai rà soát, phong tỏa các con hẻm nhỏ và các tuyến đường không trọng điểm trên địa bàn”.

Để công tác phòng, chống dịch bệnh hiệu quả, ngoài việc tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành tốt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo đúng Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, CA TP.Thủ Dầu Một còn tăng cường tuần tra, kiểm soát và xử lý các trường hợp vi phạm khi ra đường không có lý do chính đáng. Vừa qua, CA TP.Thủ Dầu Một đã thành lập 3 tổ tuần tra kiểm soát 24/24 nhằm tuần tra phòng, chống tội phạm kết hợp xử lý vi phạm trật tự an toàn giao thông và phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Qua việc tăng cường kiểm tra, rà soát người dân đi lại trên địa bàn, nhìn chung người dân chấp hành tốt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, hạn chế ra đường khi không thực sự cần thiết. Có một số trường hợp không chấp hành việc đeo khẩu trang, giữ khoảng cách và ra đường với lý do không chính đáng đều bị xử lý nghiêm.

Thời gian tới, CA TP.Thủ Dầu Một tiếp tục duy trì, đẩy mạnh việc chấp hành Chỉ thị 16 của người dân trên địa bàn. Tiếp tục rà soát, phong tỏa những tuyến đường, tuyến hẻm không trọng yếu; củng cố lực lượng tại các chốt chặn, đặc biệt là những chốt kiểm soát có đông người dân qua lại. CA TP.Thủ Dầu Một sẽ tiếp tục phối hợp với ngành chức năng tăng cường tuần tra 24/24 giờ, kiểm soát, chốt chặn, kiểm tra, xử lý các trường hợp vi phạm quy định về giãn cách xã hội trên địa bàn, kết hợp tuyên truyền vận động người dân chấp hành nghiêm các quy định về phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Từ ngày 19-7 đến ngày 4-8, TP.Thủ Dầu Một đã ban hành 947 quyết định xử phạt vi phạm hành chính về thực hiện Chỉ thị 16 với tổng số tiền hơn 2 tỷ đồng. Trong đó, CA TP.Thủ Dầu Một đã phối hợp các ngành chức năng lập biên bản xử lý vi phạm hành chính 151 trường hợp với tổng số tiền hơn 260 triệu đồng. Các phường trên địa bàn thành phố ban hành 790 quyết định xử phạt với số tiền hơn 1,6 tỷ đồng, chuyển UBND thành phố đề nghị ban hành 6 quyết định xử phạt vi phạm hành chính với số tiền trên 100 triệu đồng.

 TÂM TRANG - C.T.V

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên