Công an TP.Thủ Dầu Một: Triệt phá đường dây buôn bán thuốc lá lậu cực lớn

Cập nhật: 24-09-2019 | 08:30:47

Vừa qua, Công an TP.Thủ Dầu Một đã triệt phá một đường dây buôn bán thuốc lá lậu cực lớn do Nguyễn Thị Thanh Thảo cầm đầu.

 

Cơ quan chức năng đang kiểm đếm số thuốc lá nhập lậu trong vụ án

Trước đó, qua các biện pháp nghiệp vụ, Công an TP.Thủ Dầu Một bắt quả tang một đối tượng nam vận chuyển hàng cấm đến nhà số 454, đường Phú Lợi, phường Phú Hòa, TP.Thủ Dầu Một. Qua làm việc, đối tượng nam khai tên Nguyễn Phước Hiệp (SN 1985, ngụ tỉnh Long An). Hiệp khai mình là người chở thuê thuốc lá từ một người tên Thảo với giá 300.000 đồng/chuyến. Khi Hiệp đến huyện Củ Chi, TP.Hồ Chí Minh chở 1.490 gói thuốc lá điếu ngoại nhập lậu về nhà Thảo tại số 454, đường Phú Lợi, phường Phú Hòa, TP.Thủ Dầu Một thì bị bắt.

Kiểm tra tại nhà đối tượng Thảo, lực lượng phát hiện 15.780 bao thuốc điếu ngoại. Tiếp tục mở rộng điều tra đã phát hiện tại nhà anh ruột Thảo là ông Nguyễn Thành P. có 1.313 bao thuốc lá điếu ngoại. Công an kiểm tra 3 căn nhà trọ trong khu phố 9, phường Phú Hòa, TP.Thủ Dầu Một do đối tượng Thảo thuê phát hiện 7.300 bao thuốc lá điếu ngoại.

Qua xác minh, đối tượng Thảo tên đầy đủ là Nguyễn Thị Phương Thảo (SN 1980, ngụ phường Phú Hòa, TP.Thủ Dầu Một). Tổng số thuốc lá điếu ngoại nhập bị lực lượng công an thu giữ là 24.393 bao. Căn cứ kết quả điều tra, nhận thấy đây là nhóm đối tượng hoạt động phạm tội tàng trữ, vận chuyển hàng cấm có số lượng đặc biệt lớn (gấp 15 lần mức tối thiểu là 1.500 gói để khởi tố hình sự). Hiện đối tượng Nguyễn Thị Thanh Thảo đang bị lực lượng công an truy bắt. Vụ việc đang tiếp tục điều tra mở rộng.

NGUYỄN PHỤNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên