Công an TX.Tân Uyên: Tăng cường tuyên truyền pháp luật trên mạng xã hội

Cập nhật: 30-09-2021 | 09:13:43

Do ảnh hưởng của dịch bệnh khiến công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật (PBPL) không thể thực hiện trực tiếp. Vì vậy, Công an TX.Tân Uyên đã chuyển sang tuyên truyền thông qua mạng xã hội. Các nội dung tuyên truyền phù hợp với thực tế để người dân kịp thời nắm bắt thông tin, chấp hành nghiêm các quy định, cũng như phòng ngừa tội phạm.


Thông qua trang Fangape “Công an thị xã Tân Uyên”, Công an thị xã đã tiếp cận thông tin, giải đáp các thắc mắc của người dân địa phương liên quan đến tình hình an ninh trật tự

Tuyên truyền qua mạng xã hội

Xác định công tác tuyên truyền, PBPL là một trong những nhiệm vụ chính trị quan trọng để nâng cao ý thức chấp hành pháp luật, nâng cao tinh thần cảnh giác phòng chống tội phạm cho các tầng lớp nhân dân, Công an TX.Tân Uyên tiếp tục vận dụng sáng tạo các hình thức tuyên truyền phù hợp với điều kiện thực tiễn của địa phương; đặc biệt là trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp.

Thượng tá Hà Tấn Phú, Trưởng Công an TX.Tân Uyên, cho biết: “Hiện nay, đa phần người dân đều sử dụng điện thoại thông minh có kết nối mạng internet, cũng như sử dụng mạng xã hội Facebook, Zalo… Lãnh đạo Công an TX.Tân Uyên nhận thấy việc tuyên truyền không chỉ dừng lại ở việc gặp gỡ, đối thoại trực tiếp theo các hình thức truyền thống đã làm như trước đây mà phải đổi mới tư duy, tiếp cận những hình thức tuyên truyền tiên tiến và phù hợp với xu hướng phát triển tất yếu của xã hội.

Cuối năm 2019, Công an thị xã đã xây dựng và thành lập trang Fangape “Công an thị xã Tân Uyên” trên mạng xã hội Facebook và Zalo để vừa nâng cao các giải pháp trong công tác tuyên truyền, vừa coi là một kênh tiếp nhận, giải quyết các thông tin liên quan đến tình hình an ninh trật tự sát với cơ sở trên địa bàn”.

Theo thượng tá Phú, trong những ngày đầu vận hành trang Fanpage, Công an TX.Tân Uyên huy động nguồn lực tại chỗ là những cán bộ, chiến sĩ am hiểu, sử dụng thành thạo công nghệ thông tin; cùng với đó là học hỏi, tiếp thu những kinh nghiệm thực tế, cách làm sáng tạo của những đơn vị đi đầu thực hiện, như: Công an tỉnh, Công an TX.Bến Cát. “Vận dụng sáng tạo những mặt tích cực của 2 nền tảng mạng xã hội này để Công an TX.Tân Uyên có thể tuyên truyền, PBPL các nội dung ngắn gọn mang “thông điệp” gần gũi, sát với thực tiễn của người dân tiếp cận thông tin nhanh chóng, chính xác hơn. Mặt khác, đây cũng được xem là một trong những cách làm khắc phục tình trạng về lỗ hổng an ninh mạng giúp lực lượng công an nắm tình hình thông tin, đấu tranh phản bác những luận điệu sai trái, thông tin sai sự thật của các đối tượng xấu lợi dụng mạng xã hội xúi giục, kích động để ngăn chặn, xử lý sớm không tạo ra dư luận xấu ở địa phương”, thượng tá Phú chia sẻ thêm.

Xây dựng thế trận trong tình hình mới

Đáp ứng yêu cầu thực tiễn, thích ứng phù hợp với điều kiện dịch bệnh diễn biến phức tạp hiện nay trên địa bàn TX.Tân Uyên, việc tuyên truyền dựa trên các vấn đề xoay quanh đời sống xã hội, các chính sách an sinh, quy định về phòng, chống dịch bệnh và tình hình an ninh trật tự vào từng thời điểm.

Đại úy Bùi Duy Lập, Đội trưởng Đội Tham mưu tổng hợp Công an TX.Tân Uyên, cho hay: “Các bài viết, nội dung tuyên truyền trên trang Fangape “Công an thị xã Tân Uyên” đều được lãnh đạo Công an thị xã kiểm duyệt chặt chẽ nhằm truyền tải nội dung một cách rõ ràng, mạch lạc và dễ hiểu đến người dân”.

Thượng tá Hà Tấn Phú, Trưởng Công an TX.Tân Uyên, cho rằng cuộc chiến trên không gian mạng cũng giống như cuộc sống thực tế vậy, ngày càng cam go, nếu không có những cách làm đáp ứng với yêu cầu thực tiễn đặt ra thì sẽ rất nguy hiểm, nguy cơ tạo ra những vấn đề phát sinh “điểm nóng” về an ninh trật tự ở địa phương. Hiện nay cả hệ thống chính trị và người dân cùng đồng lòng giữ vững thành quả chống dịch, nhưng một số phần tử xấu đã lợi dụng mạng xã hội để xuyên tạc. Vì vậy, lãnh đạo Công an thị xã tiếp tục quán triệt đến các đội nghiệp vụ, công an các xã, phường bám sát nội dung tuyên truyền trên trang Fangape “Công an thị xã Tân Uyên” để phát huy công năng trong việc đấu tranh, phòng chống tội phạm trên không gian mạng.

Sau 2 năm thực hiện, trang Fangape “Công an thị xã Tân Uyên” ngày càng hiệu quả, lượt tiếp cận thông tin của người dân đã tăng lên từng ngày, đặc biệt là các tầng lớp nhân dân sinh sống và làm việc trên địa bàn thị xã. Theo thống kê, hiện trang Fangape “Công an thị xã Tân Uyên” có gần 14.300 lượt người theo dõi. Từ đầu năm đến nay, Công an TX.Tân Uyên đã thực hiện 58 bài viết, kèm theo hình ảnh minh họa liên quan đến an ninh trật tự, phòng chống tội phạm, các quy định phòng, chống dịch bệnh trong thời gian giãn cách xã hội, phản bác lại những thông tin sai sự thật. Nhờ vậy, Công an TX.Tân Uyên đã tiếp nhận 245 lượt tin nhắn phản ánh về tình hình an ninh trật tự, đặc biệt là các vi phạm không thực hiện nghiêm quy định phòng, chống dịch bệnh hiện nay để xử lý.

Có thể nói, việc Công an TX.Tân Uyên sử dụng mạng xã hội để tuyên truyền, PBPL và đấu tranh, phòng chống tội phạm đã từng bước củng cố thế trận giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trong đời sống nhân dân, góp phần ổn định tình hình an ninh trật tự ở địa phương trong tình hình mới.

 HƯNG PHƯỚC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên